Thứ Sáu, tháng 3 19, 2010

Trò chơi con trẻ

Có một thời, con trẻ chơi ... như thế,

còn bây giờ chơi ... như thế.

Chả biết thời nào hay hơn thời nào.


11 nhận xét:

Unknown nói...

Anh Chí ơi!THời nay là thời @!Nếu chúng cháu không chơi GAME mà đánh đáo ,bắn bi như mấy ông, thì bọn cháu sẽ về những năm 60-70 của thế kỷ 20 rồi !Đừng trách các cháu mà phải hỏi mấy ông thầy ,bà cô dạy cho chúng cháu gì cơ!

ĐN.K7 nói...

Thủ đô và t/p HCM beton hóa hết rồi, không còn một khoảng sân đất để mà chơi bi, chơi xèng...thậm chí không còn tý đất để tụi dế, ve sầu đào hang chui lên xuống nữa.Mùa hè có bác nào còn nghe được tiếng ve nữa không ta.

Nặc danh nói...

Vậy các chơi đánh đáo trên game.

Quế Lâm nói...

@:anh thuybeu k4 : mấy ông thầy bà cô bây giờ dạy những gì cho các cháu cũng giống như những gì mấy ông thầy bà cô dạy cho anh em mình hồi năm nẳm dzậy đó . Mỗi tội là nội dung kiến thức có khác hơi nhiều , nhưng họ không phải là người làm ra cái nội dung đó nên đừng hỏi họ dạy cho bọn trẻ cái gì ?
QUẾ xin phép tám 1 tí nha . Chắc các anh chị đã đọc sách môn văn cấp 3 , các anh chị thấy kiến thức môn văn ngày nay ra sao ? QUẾ thì thấy phải là thần đồng thì mới ngấm nổi tinh thần văn học ở đấy . Nào là sử thi ẤN ĐỘ , cô cầm sách đọc mà còn ngắc ngứ . Nào là EN XA chải tóc trước gương ( QUẾ con bình lựng là ... con khùng ).Nào là HUỆ CHI trước ngày cưới v.v... Kết quả là QUẾ con học văn thật khủng khiếp ( mặc dù nó học trường LHP ). Nó lẫn tùm lum bài thơ " ĐẤT NƯỚC " , vì có tới 2 bài lận .Nó nói ra đề thi "khóc DƯƠNG KHUÊ " thì con cũng khóc .Đại loại dzậy đó .Chắc trên thiên đình thấy trẻ con chơi game tài quá nên tưởng chúng nó là siêu nhân cả . Mà mấy ông thầy bà cô đâu có dạy chơi game đâu , sao chúng hay dzậy ta !!!

HCQuang nói...

Quế.
Con nít bây giờ cái gì cũng ràng, nhưng mà rành trên vi tính thôi.

Unknown nói...

@Quế Lâm :ông soạn ra sách giáo khoa không là thầy thì là GS,Tiến sĩ KH chuyên về sư phạm chứ ai có quyền viết sách GK?Và lẽ dĩ nhiên các thầy ,các cô phải dạy theo sách!Nhưng dạy chữ, chứ có ai dạy nó không được học thêm ngoài giờ ở các quán INTERNET đâu?Còn trò chơi dân gian thì mới khôi phục gần đây ,mà cũng chỉ làm thí điểm thôi!Bây giờ người ta quan tâm giáo dục kiến thức chứ mấy ai quan tâm giáo dục đạo đức đâu?tuy rằng có hẳn môn GDCD mà ngày xưa chúng mình đâu được học mới lạ chứ !

Quế Lâm nói...

hơn 10 năm về trước , trong trường cấp 3 có môn Đạo đức ( chứ không có GDCD ) , rất hay , toàn là các bài về giao tiếp , ứng xử ( do GVCN phụ trách ) , có lẽ vì thấy "tầm thường " quá nên người ta thay = GDCD . Mới 2 năm trước còn có tiết sinh hoạt ngoài giờ cũng rất hay ( gần giống môn Đạo đức ), không hiểu tại sao năm nay lại bỏ ?

Unknown nói...

Xin lỗi hỏiQUẾ LÂM một tí nha:hồi ở "Trung của"học ở lớp nào ,vì bạn tui hồi đó học trò thầy HỮU,Cô TRÂM mà,trước tui học ở trường HSMN số 14,21 Hải phòng.Nên mình bây giờ họp cả hai Hội HSMN,và Trường trỗi

Quế Lâm nói...

@thuybeu k4 : Quế Lâm là tên của 1 lũ hsmn ở bên Quế lâm từ 1967 đến 1975 , tụi em vẫn giao lưu với Trỗi khi được kêu đó

Nặc danh nói...

Anh có xem Bantb.blogsot.com,đã xem ảnh em vuốt râu tượng sáp ở ...Đức rồi,khỏi phải dấu tên nhé!Năm 1968 bạn anh học lớp 8 có anh Đào Minh Ngọc,NG Hữu Phúc,Bùi Chính Cương nay ở Đà Nẵng...khi qua Trường Bé dự Miting gặp lại bạn cũ mừng quá quên cả nghi thức ,tí nữa bị kỷ luật ,may mà các thầy thông cảm đấy!

Quế Lâm nói...

năm 1968 Quế em học lớp 1 , còn Quế vuốt râu tượng sáp ở Đức học lớp 4 lớp 5 chi đó , các anh chị Trỗi qua diễn văn nghệ , tụi em chỉ bít há họng ngồi coi thui