Thứ Tư, tháng 3 17, 2010

Nga hạ thuỷ khinh hạm lớp Gepard thứ 2 cho Việt Nam


Trích dẫn tin từ VITINFO - Ngày 16/3, các nhà đóng tàu tại nước cộng hòa Tatarstan thuộc Nga đã hạ thuỷ chiếc khinh hạm thứ 2 cho Hải quân Việt Nam, một phát ngôn viên nhà máy đóng tàu Zelenodolsk cho hay. Việt Nam và Nga đã ký kết một hợp đồng về việc chế tạo 2 khinh hạm lớp Gepard 3.9 cho Hải quân Việt Nam vào năm 2006. Chiếc khinh hạm đầu tiên đã được hạ thuỷ vào tháng 12 năm 2009.
"Một khinh hạm lớp Gepard 3.9 thứ 2 chế tạo cho Hải quân Việt Nam đã được hạ thuỷ trong ngày 16/3. Chiếc khinh hạm đầu tiên sẽ được bàn giao cho Việt Nam vào tháng 10 và chiếc thứ 2 sẽ được bàn giao vào cuối năm nay," vị phát ngôn viên này nói.
Cả hai chiếc khinh hạm này sẽ trải qua các cuộc chạy thử trên biển tại biển Baltic.
Khinh hạm lớp Gepard 3.9 thuộc Dự án 1166.1 được thiết kế để tấn công và tiêu diệt các chiến hạm, tàu ngầm và các mục tiêu trên không, cả hai đều có thể hoạt động độc lập hoặc được biên chế vào một lực lượng đặc nhiệm, cũng như thực hiện các nhiệm vụ hộ tống và tuần tra.
Tàu có trọng tải rẽ nước là 2.000 tấn, chiều dài 102 mét, tốc độ tối đa 23 hải lý/giờ, sẽ được biên chế một thuỷ thủ đoàn gồm 103 người và phạm vi hoạt động là 5.000 dặm.
Khinh hạm này được trang bị một hệ thống tên lửa đối hạm Uran-E chống tàu, một giá súng AK-176M 76,2mm, một hệ thống pháo phòng không Palma, hai giá súng AK-630M 30mm và ống phóng thuỷ lôi 533mm. Tàu có thể chở được một máy bay trực thăng hải quân Ka-28 hoặc Ka-31 Helix.
Cùng với 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo và máy bay ném bom-chiến đấu hải quân Su-30MK2 vừa được đặt mua, hợp đồng khinh hạm lớp Gepard này được xem như là một phần trong nỗ lực hiện đại hoá hải quân hiện tại của Việt Nam.

Linh Trang (Theo RIA)

9 nhận xét:

Unknown nói...

QT ơi!Liệu HQVN có tàu này rồi ,ngư dân Thanh Hóa và Quảng Ngãi còn bị tàu TQ cướp cả hải sản và ngư lưới cụ không?

TQtrung nói...

To: Tb
Việc này phải hỏi anh "cây gì con gì" chứ ,tôi làm sao biết được, cứ thấy cái tầu to. oai ssss quá thì xem cho vui, nay mai đưa về nó chỉ chạy từ Hải phòng ra Bạch long vĩ rồi quay lại Hải phòng vì hỏng hóc bất khả kháng cũng đành chịu chứ biết làm sao 8-)

AK7 nói...

Sướng nhỉ!Sao ko mua mẹ nó nguyên hạm đội cho thằng Taù khưạ nó hãi...?

Unknown nói...

QT ạ!Mình hỏi vậy thôi chứ nhỡ mấy thuyền chiến đấu của HĐ Nam Hải nó bắt tàu cá mà mấy ông HQ không cho tàu ta ra thì cũng phải chịu thôi !Lúc đó nói rằng phải chờ lệnh của trên thì hết đời rồi!

LêThanh nói...

AK7 mải đi bắt mèo làm chả tiểu hổ hay sao mà kêu "Sướng nhỉ"? Tàu to thế thì cầu bến nào? Quan trọng nhất là chi phí bảo dưỡng, vận hành chứ không thì sau vài tháng lại bán sắt vụn cho Gang thép Thái nguyên thôi?

Nặc danh nói...

Trời ơi!Mua hết cái nọ sang cái kia làm sụt giảm quĩ tham nhũng,chịu sao được.
HQK

Unknown nói...

HQK ơi!sao lâu rồi không thấy hỏi thăm bạn QN gì cả?Vợ mày dạo này thế nào rồi ,có bầu chưa?Quan tâm đến thiên thời thế thái để tụi tao,còn mày lo chăm chút hậu duệ của HQLy đi,kẻo nay mai tìm đến cội nguồn nó không cho vào thì hết đời đấy!

HCQuang nói...

Thủy Bều.
Không phải cái gì anh em cũng đưa ra công luận mô. (Hồi Trỗi ông là B trưởng thành thử quen ... nhận báo cáo).

Unknown nói...

Anh CHÍ nhầm rồi ,ngày xưa làm B trưởng cũng phải làm theo ý các thầy ,khi đó là cán bộ C Trưởng!cho nên làm gì có báo cáo,vả lại ngày xưa muốn có "xuất bản phẩm" phải viêt tay,ngày nay nó đánh trên Vi tinh,xong in cái roẹt,nhanh nữa là PHOTOCOPPY