Chủ Nhật, tháng 3 21, 2010

Thăm Ngọc Việt

Ngọc Việt k4 quyết định xây dựng lại một ngôi nhà mới, diện tích khiêm tốn hơn trước nhưng khang trang và chắc chắn hơn, sự thăm hỏi và giúp đỡ của bạn bè là nguồn động viên to lớn để Việt quyết định một việc khá trọng đại như vậy. Cách đây vài ngày bạn đã có lời mời bạn bè trường Trỗi lên Bắc giang dự lễ động thổ, khởi công công trình, Việt đã lấy làm tiếc về việc một số anh em hình như đã nhận lời nhưng vì lý do gì đó mà không lên được.
Hôm nay, một nhóm bạn bè đã tổ chức một chuyến đi có thể gọi là "chữa cháy". lên thăm N. Việt và luôn thể động viên ý chí quyết tâm của bạn trong việc xây dựng một cơ ngơi đàng hoàng hơn, hy vọng rằng với công trình này bạn sẽ có điều kiện xây dựng hạnh phúc" một túp lều mái bằng với hai trái tim vàng".
Hữu Thành đã tổ chức chuyến đi với Việt Thắng, Khắc Việt và tôi, Quang Trung. Lần đi này khá suôn sẻ vì đã có kinh nghiệm của chuyến đi trước, một mạch đến nơi( xin lưu ý là địa hình khá phức tạp, quanh co, nếu trí nhớ trục trặc là bị lạc chục cây số như chơi) vì biết công việc xây dựng dở dang , khá bận bịu nên chúng tôi đã dừng lại nghỉ ngơi ăn uống tại Bắc giang rồi mới đi tiếp vào nhà N.V. Bạn khá bất ngờ và hết sức vui mừng, hàn huyên vui vẻ, ông tướng này khá chủ quan, vừa rồi bị một cú xỉu rụng rời chân tay nhưng nghi là do hạ đường huyết, khá giống với hiện tượng thiếu máu thoáng qua (TIA). mong là không phải, H.Thành cố gắng thyết phục làm một khu vệ sinh trong nhà nhưng do nếp sống cũ đã quen nên còn đang đắn đo vì có lẽ kinh phí không đủ, bạn cho biết số tiền anh em giúp đỡ đã đưa cho Đức Cường mua thuốc chữa bệnh ung thư thực quản vì ĐC đau quá, cũng chưa biết bao giờ ĐC mới đưa lại được.
Tuy vậy NV cũng đã có tin vui, bạn có thể sẽ có một khoản tiền đổi đời , nhưng hiện nay đang nằm ở dạng tiềm ẩn ,hy vọng sẽ nhanh chóng biến thành hiện thực . chúc mừng Việt vì tương lai tốt đẹp đó.
Sau khi ghé thăm chừng một tiếng chúng tôi đã quay về Hà Nội, mang theo lời mời của bạn đến anh chị em, mùa vải đang đơm hoa báo hiệu một mùa bội thu, bạn nào có điều kiện ( nhất là Tuyết Mai, Hạnh Phúc và các bạn gái) bớt chút thời gian lên chơi, NV rất hân hạnh được đón tiếp.
Mời các bạn xem một số ảnh chụp được trong chuyến đi.
Đường cao tốc lên Bắc giang

Mừng chưa!

Bên trái là khu nhà cũ, bên phải là công trình khiêm tốn đang dở dang

Ngắm nghía địa thế.

Chủ nhân đang giới thiệu quy hoạch.


Một góc nhà,nếu tl ở phia đối diện là đẹp

10 nhận xét:

ĐN.K7 nói...

Ra Giêng các bác đi chơi vui thế nhưng mờ mạn phép, em xin có ý kiến cái vụ toi lịt ấy, các bác ráng nói với ông anh đi, một là giề rồi, đi quý ông quý bà cho nó sướng, rồi con cháu nó về, rồi khách khứa HN lên chơi, chả lẽ... rồi đêm hôm gió mùa hun hút, đi ra đồi coi chừng có ngày đi chơi luôn. Cái toi lịt ấy khg bao nhiêu đâu, nếu vì kinh phí, các bác phát động một tuần Trỗi khg rượu bia, em xin được giơ tay với.
Có gì khg phải các bác bỏ quá, mà alu điều chỉnh ngay T.kế kẻo khg kịp.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tuần vừa rồi Ngọc Việt mời lên buổi động thổ xây nhà, trúng ngày làm việc nên cũng không phải là "ngày đẹp" với những người chưa nghỉ hưu.
Tối qua Tb từ Quy Nhơn gọi điện ra hỏi thăm tình hình nhà NV thế nào. Gớm nhắc khéo quá, thì đi xem thế nào, mà nên chuyến đi hôm nay.
Nhà xây gọn ghẽ tạo nên "quần thể công năng hoàn chỉnh" với nhà cũ sẽ thành phòng khách bên cạnh nhà mới để ở. Trừ có cái nhà vệ sinh trong quy hoạch 5 năm vẫn để... bên kia đồi!
Dọa NV nhà mới mà không có khu vệ sinh liền trong đó thì e ngày khánh thành khó mời khách, nghe chừng cậu cũng phải cân nhắc. Có lẽ hứa thêm một lời, chúng tao đến chơi không dùng cái đó đâu, quận công sướng hơn, thì nó sẽ theo?
Chuyện tiền nong, như VT kết luận, đếm cua trong lỗ cũng có chút tiềm năng. Nhưng trước mắt để làm khiêm tốn gọi là chắc cũng cần anh em ứng vốn đôi chục, cuối năm trả.
Nói chuyện này lại ra chuyện còn ĐC đang có chuyện sức khỏe mà anh em chưa có dịp ngó ngàng động viên. Cũng vì đường sá không thuận, rồi cũng nên bàn với nhau xem thế nào.

Unknown nói...

HT ơi!tôi không nhắc khéo TQ đâu ,chả là mình làm Cấp cứu nên gặp nhiều ông cũng có quan niệm nhà VS phải xây riêng ra, nên đang ngủ mà đi TLet thì gặp gió thế là tai biến,có khi không kịp để lại lời trăng trối.Thương bạn thì phải nói ,chứ lần sau ra mà không gặp bạn nữa thì ân hận lắm!

HCQuang nói...

Góp ý với khổ chủ:
Hồi xa xưa, tàu thủy, xe lửa, thậm chí cả xe hơi dùng động cơ đốt ngoài, tới nay đều xài động cơ đốt trong cả - cho nó tiện.
Cái tệ xá của nhà bác có nhẽ cũng nên như rứa, tức là WC nên bố trí ở trong căn nhà chứ không nên tống ra cuối vườn - cho nó tiện.
Tất nhiên kinh phí sẽ đội lên và phải cân đối lại kế hoạch 5 năm. Tất nhiên còn phải có chính sách "giáo dục công dân" về "nếp sống hiện đại" nữa.
Tất nhiên, so với ...nhất quận công... thì ra cái WC ngoài đồi là hiện đại rồi.
Mấy nhời góp ý, mong nhà bác xem xét.

OngNgai nói...

Nhà bác này có cả nửa quả đồi, cây trái xanh um mát mẻ. Cứ nghĩ bữa nào rảnh, chaỉ cái chiếu dưới gốc cây chén chú chén anh bên mâm RTC, thật khoái !
Nhưng nếu mà ngủ lại qua đêm thì lại hãi, nửa đêm có mà " đi đâu đấy !" không đơn giản. Ra ngoài nhà có 3 con chó dữ, nó gừ thì đấy vào đâu. Tốt nhất là lái ra nhà.
Đoàn " công tác " thuyết phục mãi bác vẫn chưa chịu, nguyên do bác sẵn tính bảo thủ cũng có mà kinh phí eo hẹp cũng có. Em xin góp biếu 500.000đ để bác hoàn thiện nốt căn nhà.

Dũng Sô nói...

Các bố khó thuyết phục là phải. Bây chừ NV là "lông dân"nên vấn đề phân gio là vô cùng quan trong và cấp thiết.Toilet tự hoại thì khó lấy ra được sản phẩm để tái SX .Thôi thì cứ thuyết phục hắn trước làm TL trong nhà để phuc vụ mấy quí bạn(giai, gái),sau là để lúc mưa phùn gió bấc đêm hôm đi phọt cho nó an toàn.Còn ngày đẹp giời cứ làm Quận công tự nhiên. Nếu không có gì phiền hà, anh chị em mỗi người một tý là xong ngay.
Bọ trong này xa quá chẳng biết góp gió thế nào...

HữuThành.Nguyễn nói...

@ĐN, DS: chuyện làm WC trong nhà có cô em NV là bác sĩ cũng khuyên giải nhiều rồi. Cậu cũng đồng ý là tốt hơn chỉ có điều kinh phí chưa lo tới.
Ngoài này bọn tôi một mặt đề nghị sắp xếp hạng mục ưu tiên (đưa WC trong nhà lên trước làm sân xi măng rộng chẳng hạn) và bắt đầu gọi vốn ODA cho cậu, yên tâm đi.

Unknown nói...

TQ ạ!đây thuộc suy nghĩ từng người thôi.Nhà ông anh vợ tôi ở ngay Việt Trì mà có TL trong nhà đâu.Họ sắm xe máy ,Kraoke,tủ lạnh ,bếp ga ngưng bảo xây nhà VS liền kề thì bảo hôi...giời mà biết!Phải "vận động" như ngày xưa thôi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Có một nhận xét là nhà này xây xong móng mà không đổ một lớp bê-tông để chống nước thấm từ dưới lên theo mạch xây. Rồi đây chân tường sẽ loang lổ, ẩm thấp tùy mùa?

Nặc danh nói...

Theo tôi có thể mở một cửa lớn rồi xây ra ngoài ,như vậy đỡ thấy nhà VS ở trong NV sẽ không ngại mất mỹ quan ,mà có chỗ dùng ,có thể tạn dụng làm luôn BIOGAS,nếu kết hợp xây chuồng gà ,chuồng lợn.../TBK4