Thứ Bảy, tháng 3 06, 2010

Leo núi, chui hang !

Xin kính cẩn chúc mừng các Bà, các Bác các cô, các chị, các em, các cháu nhân ngày Quốc tế phụ nữ mồng tám tháng ba, chúc các vị mãi mãi trẻ, đẹp, ngày càng đẹp hơn, có tuổi vẫn đẹp, không có tuổi cũng đẹp, luôn khoẻ và hạnh phúc.
Và cũng vì lý do tôn vinh người phụ nữ, một nhóm Bạn Trỗi chúng tôi đã tổ chức một chuyến dã ngoại đầu xuân, đi leo núi, luyện tập nâng cao sức khoẻ, mà các ông khoẻ tức là giảm bớt lo lắng cho các quý bà, các ông khoẻ cũng chính là một món quà tốt cho các bà nhân ngày 8-3 đấy!!!
Rời Hà nội lúc hơn sáu giờ sáng, đoàn đi gồm ba xe, làm nhiệm vụ tổ chức và dẫn đường là xe của Từ Ngữ, có TN và phu nhân, hai cháu đệ tử từ US về, ông hoa tiêu không chuyên này chỉ phải dừng lại hỏi đường ít thôi, chừng chục lần, và hai lần suýt lạc, phình phường vì đường đi vùng núi, rất khó định vị.
Xe thứ hai của Hữu Thành, có anh Hợp,Việt Thắng,Tuyết Mai, Quang Vinh, đây là đội ngũ hùng hậu và là các tay máy chuyên nghiệp, xe thứ ba của Tương Lai có phu nhân Tương Lai, vợ chồng Quang Trung và cuối cùng là Hồng Hải, thợ ho vĩ đại, tuy vậy lại là một sốp phơ đại tài, phong cảnh dọc đường tuyệt đẹp nhưng rủi ro hôm nay, máy ảnh của tôi lại dở trò, hết pin, thế mới buồn chứ.
À quên chưa giới thiệu đích của chuyến đi, số là nghe nói khu vực Vườn quốc gia Xuân Sơn- Phú Thọ là khu rừng nguyên sinh có thảm thực vật, động vật rất phong phú, rất nhiều hang động nguyên sơ mới được khám phá, nghe nói còn có những nhóm bộ tộc người xưa sống hoang dã, chỉ cách Hà Nội chừng một trăm hai chục cây số, vậy là đi. Đến nơi chừng một giờ ba mươi chiều, sau khi nghe cán bộ trạm kiểm lâm giới thiệu khái quát về đặc điểm khu vực, hoá ra cũng có cái đúng cái không có, không sao, đi leo hang vậy, các bạn sẽ thấy sự cheo leo và hoang dã của khu vực hang động trong những ảnh kèm theo dưới đây, nói thật, nếu bạn thực sự là người yêu thiên nhiên, yêu núi rừng hoang dã thì nên tham gia những chuyến đi như thế này, còn nếu đi đòi hỏi sự nhàn tản thì không nên, bù lại cho sự mệt mỏi của bạn sẽ là những khoảnh khắc thú vị mà cuộc sống đô thị không thể có được. À, còn một ấn tượng khá tốt nữa là về bữa cơm tại hạt kiểm lâm, thịt gà nuôi trong rừng, hoa chuối rừng om thịt vịt, thịt lợn mán nướng, luộc, măng xào thịt bò. Khoái nhất lại là rau muống xào tim gan, rau ngót luộc, đảm bào chăm phần trăm không có thuốc sâu, ngon khỏi chê. Còn món cháo sườn đậu xanh và cơm lam , cá kho nữa chứ nhỉ, dân dã nhưng tuyệt vời đấy!
Huyên thuyên mãi ,dài quá rồi, mời các bạn xem mấy cái ảnh, đề nghị TQ đưa ảnh xịn lên cho mọi người xem nhé.
Đây là cây dổi cổ thụ,trông thế nhưng vài người ôm một vòng cây đấy.
Rừng nguyên sinh, nhưng hình như càng gần đường mới mở càng bị xâm canh.
Những bậc thang đá mới toanh, chưa mấy dấu chân du khách .
Đường lên xuống gập ghềnh.
Trông oai hùng thế này nhưng suýt xỉu. hé hé

Cái thạch nhũ này chưa ai đặt tên.


Mải ăn , đói quá, suýt nữa quên chụp. ảnh HT nằm ngủ tôi xoá đi rồi, thấy ông ấy ngủ ngon lành quá nên tôi cũng bắt chước, giơ lên chụp cả hai thằng mà thế nào chỉ có một, không công bằng đành cất đi vậy. Mời các bạn xem giới thiệu chi tiết vườn quốc gia Xuân sơn tại đây.

4 nhận xét:

Minh Thu Le nói...

Vườn quốc gia Xuân Sơn giáp ranh với huyện Đà Bắc-Hòa Bình.HT có thể xem thử đường từ nhà vườn theo đường 433 đi sang có gần hơn không?

ĐN.K7 nói...

Đội thường nhậu HN các bác đi chơi sướng thế! Đọc bài, xem ảnh chúng em thèm, thèm cả rừng núi và đồ mồi. Mà cái nhà bác KV làm gì khg bám càng đi chơi hè?

VNQ nói...

Rõ khổ, cái nhà bác KV đang điều tri thoát vị đĩa đệm, đành phải đi thăm vườn quốc gia qua blog vậy.

HữuThành.Nguyễn nói...

ĐN không gọi điện hỏi thăm bạn đi. Giảm xóc cột sống của KV bị hỏng, chảy nhớt chập dây điện, đang nằm điều trị.