Thứ Tư, tháng 12 16, 2009

Xứ Đoài chu du ký




Nhân dịp Chí Quang tháp tùng Xếp trưởng và gia đình tư cán Bắc kỳ. Một nhóm bạn "xấu" do HT chủ trì đã thực hiện một chuyến du ký xứ Đoài.Đích đến là tư gia của Thanh Bình và Trần Hà ,xin nói trước với các bloger rằng anh Chí Quang có sự chỉ đạo của A trưởng nên chỉ đi để ngắm nghiá gà chọi và tìm lại những cảm xúc về phong cảnh Sơn Tây chứ không có ý định thưởng thức đặc sản cá môi hồng vì thời gian eo hẹp và vì sự mến khách quá nồng hậu của TB.
Chín giờ sáng xuất quân từ H.Diệu ,tay lái lụa HT đưa CQ và xếp trưởng được sự tháp tùng của H.Hải,Q.Trung lên đường nhè phía Tây thẳng tiến,đường 32 đang được cải tạo nên có đoạn tốt đoạn xấu, và nói thật nếu có ai định tìm lại một chút cảm xúc về phong cảnh của một thời đi lại Trung Hà -Hà Nội thì sẽ thất vọng vì cảnh quan đã thay đổi khá nhiều, hai bên đường, các khu đô thị mọc lên như nấm, những cánh đồng lúa đã khuất bóng ,những hàng xà cừ chạy dọc QL 32 bây giờ chỉ là những gốc cây nằm chỏng chơ trong nắng gió. Thay vào đó là những ngôi nhà ,những con đường kẻ vôi trắng, ngán ngẩm vì cảnh vật quá đơn điệu.
Ông chủ TB đón anh em trong bộ dạng xởi lởi và nụ cười tuyệt vời kèm theo cái nồi cơm điện trên đầu.Anh ấy thật tươi trẻ làm chúng tôi lo lắng cho những nếp nhăn của mình.Chúng tôi vào nhà rồi ra thăm vườn. Đối với mấy anh chuyên trị cày đường nhựa như chúng tôi thì khu vườn nhà TB là một thế giới mới mẻ, vườn rau, cây trái hoa cả mắt. Cả một đàn gà chọi chạy khắp vườn , hai thằng trong đó đã hét toáng vì được đổi đời, sướng thật, thoát được kiếp chiến đấu chỉ phục vụ cho mấy ông người hiếu chiến, thà làm mồi nhắm để được hóa kiếp còn hơn là sống trong cảnh đấu sỹ bất đắc dĩ, chắc là chúng nghĩ vậy.
Ông Bà Trần Hà hổ hởi phi xe máy đến ngay sau đó ,hàn huyên vuivẻ trong khi vẫn mỗi người một chân một tay chuẩn bị bữa cơm thân mật chào đón khách quý từ phương Nam, nói nhiều không bằng hình ảnh, mời các bạn xem sau đây những photo do QT và HT thực hiện.
Chuyến du kí kết thúc lúc bốn giờ chiều cùng ngày, còn nhiều hình ảnh đẹp ,nếu có dịp sẽ post lên để bá cáo với anh chị em.

14 nhận xét:

VNQ nói...

Hóa ra hôm nay các bác lên thăm ông "em" AK7!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến đi này là do anh chị CQ đề xuất từ tình cảm đặc biệt với nhóm anh em Sơn Tây. Tôi giúp kết mối thâm giao của các anh ấy nhân tiện cũng muốn đưa "nhà văn hoá mới" của k4 là anh QT đi đổi gió với hi vọng ra nhiều tác phẩm mới.
Anh TB ở nhà có một mình vì vợ đi làm ô-sin trông cháu nội tận HN. Khách chủ xúm vào nấu ăn cứ như ngày xưa giúp bếp. Rất vui.

TQtrung nói...

tôi đăng ảnh to xem dễ nhưng tải hơi lâu, để xem ảnh nhỏ hơn ,các bạn nhấn giữ Ctrl và dấu trừ (-) sẽ có ảnh to nhỏ tùy ý.

Dũng Sô nói...

Vừa nghe báo có tin nhắn, thì ra anh Chí: tôi đang ở Hà Nội,mở máy thấy ngay A trưởng Của anh đã chễm chệ trên Bờ nốc.Nhà TB đẹphơn mình tưởng,trông thích thật.Mình mà làm khách nhà TB chắc phiền toái,gà thì ngon mà chả giám xơi.Em khuyên các bác ở HN1 nên tìm chỗ nào xa xa chút mà cắm,thế nào cũng lắm bạn hiền tới chơi,đó chỉ chiện nhỏ còn dưỡng dề mới là việc nhớn.

HữuThành.Nguyễn nói...

Điều đặc biệt của bữa ăn giản dị này là dùng Bàu Đá của anh DS cho từ cuộc gặp k4 ở Đà Nẵng.

TQtrung nói...

HT bật mý sớm quá vì tôi đang định làm một phóng sự riêng ,kèm ảnh nữa kia , nhưng để 7.0 nên phải thao tác cho nhỏ bớt , sẽ có bình rượu của DS chễm chệ ở một vị trí tang trọng , xứng đáng với chất lượng của nó đấy.

Phú Hòa nói...

Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm mới được gặp lại Q.T ( trên ảnh ). Trông ông bạn mình trẻ và hồn nhiên quá, bravo.

N.TV nói...

QT trong ảnh chỉ độ 18, 19 tuổi .

AK7 nói...

Dạ chào anh em là Bình K4 ạ !Nghe mà hãi,hết muốn ăn thịt gà...!

TQtrung nói...

Tôi không dám khoe nhưng các bạn thử nhìn nụ cười của TB mà tôi chộp được mà xem, tôi ngờ rằng chẳng mấy ai có được điệu cười như vậy,tình bạn trỗi được tôn vinh bởi những nụ cười thế này, cái mũ bảo hiểm trên đầu là do chạy ra chạy vào để lo việc tiếp đãi mấy thằng bạn xấu đấy.Vợ chông TH còn bỏ cả khách để có mặt ngay . Lâu ngày gặp lại mà tôi thấy các bạn thân mật như vẫn đang sống cùng nhau vậy.

Nặc danh nói...

Tưởng HH bị "hít khói", hóa ra nó đấu tranh thế nào mà vẫn có xuất. TB nói như DSô thì đúng là cắm dùi ở đất STây nên trẻ lâu khiến trẻ người như TQ mà vẫn phải gen tỵ.
TTXVH

Nặc danh nói...

Chao cac bac, nha em dang o Hanoi, dzui lam.
(may khong co dau, xin loi nhieu nhieu).
HCQuang

Nặc danh nói...

Hôm đưa AK7 thăm lại cơ sở cũ ở Sơn Tây đã bàn nhau ra nhà hàng có cái chị chủ quán xinh xinh hay cười ( chị ấy tên chi thì các bác hỏi bác Trần Hà gium ), gọi xong đồ ăn rồi mới gọi S Hải.
Biết S Hải quí khách, lần nào bạn Trỗi lên đều tiếp đãi nồng hậu đâm ngại quá, vậy mà hắn bắt gói thức ăn mang vào, mấy anh em đành botay.com.
Vào đến nơi thấy bác T Bình đang kiểm tra cái máy bắn bóng rởm cho giao sư sân quần S Hải. Bác T Bình ngừng tay sởi lởi bắt tay ông AK7 : Dạ chào anh em là Bình K4 ạ !
Ra về tay AK7 hậm hự lắm, lẩm bẩm luôn miệng : Cái bác T Bình này mắt mũi kèm nhèm sao mà nói rứa (!) nhưng phải nói bác ấy trẻ thật!
KV.K7

VNQ nói...

Thực ra mấy ông anh K4 lại "xỏ xiên" ông em K7 vì các bác vẫn hay nói: "bọn K7, K8 tuy út ít nhưng trông già bỏ mịa"