Thứ Tư, tháng 12 09, 2009

Châu Âu du ký

Anh Từ Ngữ có một nghiên cứu sinh người Mỹ. Để triển khai một phần nội dung nghiên cứu cần phải áp dụng phương pháp đo ứng dụng vật lý hạt nhân. Vậy là kéo HP vào cuộc như một nhà "bảo trợ" về chuyên môn. Đại loại là thế. Và đấy là nguyên nhân có chuyến "ăn chơi nhẩy múa" của hai bà HP k4, BD k9 được kể lại từ đây.

Chuyện kể của Bình Dân
Ngày đầu tiên
Ra sân bay quá sớm, HP ra một quyết định tối hậu: Khi về, nhất định phải đưa đ/c Ngữ ra “chi bộ” kiểm điểm (!) Lý do : Quan liêu! Dù cho có tắc đường đi nữa, với giờ bay là 12pm thì rời Hà Nội lúc 9pm là vừa. Đằng này, mới 8pm đã giục “toáy” lên! Thế là lên sân bay, hai chị em tốn kha khá tiền đồ uống để có một chỗ ngồi yên vị. Đã thế, máy bay lại khởi hành trễ vì có 1 hành khách ốm, phải đưa xuống và lấy lại cả hành lý nên tiếp tục phải chờ gần 1 tiếng nữa. Cuối cùng thì máy bay cũng cất cánh!
Gần 7 giờ sáng, đến sân bay Charle De Gaule – Paris. Trời không đến nỗi quá lạnh như mọi người dọa. Hai chị em vẫn xách nguyên hai túi xách đầy quần áo rét, chưa cần mở ra. Trời còn quá sớm nên Paris vẫn gần như ngủ yên. Trong nhà ga, vẫn có những người mặc áo cộc tay đi đi lại lại. Nhiệt độ ngoài trời khoàng 7-8 độ C, hơi lất phất mưa.
Cứ tưởng ở Pháp, chỉ phải theo đường transit mà đi sang cửa mới để đi Vienna, nhưng hai chị em bị bắt qua cửa khẩu, nhập cảnh vào Pháp, rồi sang hẳn aerogar khác để check in lại. Còn phải chờ gần 4 tiếng nữa, nên lại tốn tiền cà phê.
Máy bay đi Vienna bé tí, bay thấp, chòng chành làm mọi người mệt lử. Đến khoảng 12.30 giờ địa phương (khoảng 6.30pm ở nhà), máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vienna. Đi vòng vèo tìm cửa khẩu để làm thủ tục mà chẳng thấy, hai chị em theo mọi người đi lấy hành lý. Lấy xong, vẫn không dám ra khỏi sân bay vì chưa trình báo được với công an cửa khẩu của Áo. Lúng túng mãi, cuối cùng mọi người tặc lưỡi: Chắc qua cửa khẩu Pháp rồi, có nghĩa là được đi tất cả các nước trong khối EC.
Về khách sạn bằng taxi, quả thật rất ngưỡng mộ taxi ở đấy với hệ thống dẫn đường tự động. Bấm tên khách sạn là ra ngay đường đi. Rất thuận lợi!
Suốt buổi thử liên lạc với mọi người mà quá khó khăn, hai chị em mệt lử nhưng vẫn ham đi chơi. Trời trong, nắng đẹp, ở trong nhà nóng ấm, cả hai quyết định dạo phố. Xuống đến đường thì thấy ra, quả thật cũng lạnh. Thế là lại leo lên nhà mặc thêm áo ấm. Chỉ mới gần 4 giờ chiều mà đường phố Vienna có vẻ vắng vẻ (chắc là ngày nghỉ). Mọi người thả bộ ra bờ sông Danube. Cổ kính và đẹp.
Đi tiếp, đến một đoạn phố, rất đẹp, rất nhộn nhịp
Cuối cùng, đói quá, HP quyết định “xả láng” : Hai chị em vào một nhà hàng ăn Ý. Đó là một dạng nhà hấm với vào trang trí thế này :

Khung cảnh bên trong rất ấm cúng:
Ăn xong, “căng da bụng, chùng da mắt”! Về!
Hẹn ngày mai.

12 nhận xét:

ĐN.K7 nói...

Đọc từ dưới lên cứ tưởng anh HT đi chơi hóa ra là kể lại theo hai bà chị. Nhà em mạn phép đổi tựa đề là Hội Vườn treo du ký.

Nặc danh nói...

Không đổi được đâu ĐN à, đây là chuyến đi công cán của chị H.Phúc và Bình Dân. Hai chị em đi mà có bài đưa về thế này là quá tuyệt rồi, gửi tin hàng ngày nhé.
Yên tâm chuyến này chi bộ sẽ mang đ/c Từ Ngữ ra kiểm điểm.
VTM

HXT nói...

VTM ơi!Máy của bạn tuy cũ nhưng tôi sài rất tốt như là máy mới.A Trưởng cứ khen hoài.
Bài viết hay,ở nhà ko cần đi cũng sướng .

TQtrung nói...

XT gõ cả bốn tay à ,cẩn thận không thì bàn phím không gõ lại gõ vào nhau nhé! hí .. hí . mà gõ bằng một ngón hay hai mươi ngón đấy! A trưởng mà khen thì chắc là dùng chung rồi, vui thật đấy!
HP Có chuyến đi thích nhỉ, khéo không lạc đấy nhé,mà sao không thấy nói đến làm việc mà chỉ toàn di chơi thé!

Nặc danh nói...

HP - BD được dịp cùng du hí thì quá tuyệt rồi, phen này thì nghiêng thùng đổ... ra sông cũng không tiếc.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

XT chắc là đang dùng máy ở nhà Nhất Trung để góp lời?
Hôm nào có mạng ở nhà rồi, vào mạng bằng danh khoản của mình (h.xuanthuy), góp lời bằng máy của mình mới là đạt yêu cầu.
XT có địa chỉ mail h.xuanthuy@gmail.com, báo để anh em biết.

Nhat Trung nói...

HT ơi!Sáng nay HXT ghé nhà mang theo máy tính VTM cho.Vào mạng rất tốt,còn chữ con gái Thuỷ đã dán theo ký tự tiếng Việt nên dùng cũng được.VC Thuỷ phấn khởi lắm."Chột" NT xoá mù để XT có thể tự thao tác được.Cảm ơn HT,VTM và BT đã động viên XT tham gia blog.HT chu đáo nên cài đặt sẵn chỉ việc chọn chỗ cần xem thì bấm vào."Tỷ phú" XT có việc thư giãn rồi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thế là tốt rồi. Tóm lại chỉ còn chuyện kéo mạng nữa thôi. Cứ phải "đại tiện" như thế thì ông bác sĩ mới chịu để bị gây mê tin học chứ.

VNQ nói...

Chi Dân không nên quên mua mấy cái CD của Johann Strauss. Kinh đô của Waltz mà!

Nặc danh nói...

Mấy chị đi nhởn nước nọ nước kia sướng quá hè. Mà đi vậy thì xài ngôn ngữ nào, chắc tới Pari xài tiếng Pari, qua Viên xài tiếng Viên?
HCQuang

N.TV nói...

Mời mãi mà hai chị không chịu sang Đức , tủi thân quá!

Hồng Hải nói...

Mùa này BD& HP qua Âu châu thì rất đẹp và vui lắm , mùa Noel mà .Đọc & coi hình du ký trời âu của hai cậu làm mình nhớ lúc ở bển .