Chủ Nhật, tháng 12 27, 2009

Phở Mỹ (tên đặt lại)


(sưu tầm từ người sưu tầm Trần Hữu Dũng)

Hi vọng đọc xong bài này ta đi ăn phở thấy ngon hơn.

12 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Người có ý kiến đầu tiên tất nhiên phải là anh HH nguyên chủ tiệm Phở Bắc Montreal, nhưng anh không chịu tự viết, vì đức khiêm tốn(?).
Anh HH tự thuật rằng cũng là một người chế phở nhái. Không phải là phở thịt con nhái; nói cách khác là phở cải biên, có tên gọi "phở rau gà nướng".
Mô tả sản phẩm: bát tô 30cm chứa bánh phở, rau (thường 5 loại khác nhau đã luộc chín), thịt gà nướng xé và nước phở truyền thống.
Kết quả: người Canada rất hâm mộ, đặc biệt khi trời rét. Ghi nhận có những cá biệt canadien 3 lần/tuần.

TQtrung nói...

Tôi tư vấn thêm cho HH nhé . nếu có dịp khai trương lại cửa hàng, chế biến thêm món phở cá sacdin, nhớ rút xương ,ngoài ra thêm một ít trứng cá đen, rau thì thêm món lá phong non. Đảm bảo đắt khách như phở Thìn Lò đúc.(tuy rằng tôi chẳng dám ăn ở đấy bao giờ) .À nên dùng tô hình tam giác, khỏi giống phở vuông.

Nặc danh nói...

Phở sữa ngựa của người Mông Cổ
Phở Vodka của người Nga
Phở ca la thầu của người Trung Quốc
Phở ....
GM.

N.TV nói...

Được toàn cầu hóa là phở đã hiển hách rồi!

4 SG nói...

Cac ông Thạch Lam, Nguyễn Tuân mà đọc bài này và các comments chắc chết giấc liền.

4 SG

ĐN.K7 nói...

Tô phở Mỹ to vật vã, mới nhìn đã thấy dội vì sức ăn người Việt mình quen cái tô vùa vừa. Em có cái hình bà thị xã với tô Phở Hòa bên Mỹ, (to ngang người) để trong hộp tư UT, bác có thích minh họa thì xài.

Nặc danh nói...

ĐN : Cần gì phải qua Mỹ cho mệt. Cứ đến Phở 2000 à xem : thử kêu tô lớn, nó mang ra 1 cái ... thau thiếu điều nhúng cả đầu vào mà gội cũng ko hết! Hèn nào chỉ có cỡ B.Clinton với đám vệ sĩ mới vào ăn, chớ dân mình (ko biết bơi) mà vô dám "chết đuối" lắm!
Nhưng thấy đề tài Phở "tái xuất" là lại thấy "ngứa ngáy" rồi...

HMK6

Phú Hòa nói...

Hì hì, chẳng những phở mà các món ăn Việt Nam khi được " nhập khẩu " vào các nước khác cũng phải tuân thủ thông lệ " nhập gia tùy tục " rồi. Ở Châu Âu mà vào các quán ăn bình dân do người Việt làm chủ để thưởng thức các hương vị quê hương thì khó lắm. Nơi nào cũng vậy, chỉ có cơm xuất thôi. Gọi là cơm Việt nhưng chẳng Việt chút nào mà chỉ là những món hổ lốn núp dưới danh đó thôi. Một tô phở ở trung tâm thương mại SAPA của người Việt ở Praha có thể cho 2 người ăn vẫn ê chề.

LêThanh nói...

@Phú Hoà: thế người Việt " nhập khẩu " vào các nước khác" có "phải tuân thủ thông lệ " nhập gia tùy tục" ko? vì nhìn avatar bác vẫn rất Việt nam đấy chứ.

Phú Hòa nói...

Báo cáo Lê Thanh là dù có tuân thủ luật lệ đến cả trăm năm thì tôi cũng vẫn luôn là người Việt Nam da vàng, mũi tẹt, tóc đen thôi ạ. Không dám nhuộm tóc vàng xỉn giống dân di gan như một số cô, cậu thanh niên VN ở VN đâu.

Phú Hòa nói...

@ Lê Thanh : tôi nhận được nhiệm vụ ăn hộ món nộm thịt bò khô mà Lê Thanh đã hứa hẹn với một ai đó nhưng do không còn thời gian nên người ấy nhờ tôi " xài " hộ.

LêThanh nói...

@ Phú Hoà: "do không còn thời gian nên người ấy nhờ tôi" dù đang rất bận với việc "lỡ bước sang ngang" "xài hộ" ah? bác PH "cũng vẫn luôn là người Việt Nam" về ngoại hình thôi còn tư duy đã " Tây hoá" chưa?