Thứ Năm, tháng 12 03, 2009

NÓI "BẬY" CUỐI NĂM



Tháng mười hai rồi.Chỉ còn hai tháng nữa là tết.Cuối năm, to nhất là đất nước chắc có cái tổng kết xem năm rồi làm ăn ra sao , thành tích thế nào, khó khăn thuận lợi này kia vv.. Rồi đến các địa phương, tỉnh thành. các ban nghành ,đoàn thể. Các tổ chức hội này hội kia chắc cũng không thể thiếu.Vậy là tôi cũng bắt chước, làm một cái tiểu kết nho nhỏ, chỉ riêng trong khóa mình mà thôi. Vì lý do gì thì cho phép tôi nói sau, tại vì rằng thì là mà nó có liên quan đến nhau nên phải giáo trước đi vậy.
Theo như tôi nhận định, theo danh sách khóa 4 có 176 vị anh hùng cả nam và nữ.Cùng khóa cùng lớp nhưng có các năm sinh không giống nhau.Từ anh C.Thịnh sinh năm 1948 cho đến anh T.Bắc sinh năm 1953.Còn lại rải rác từ 1949, 1950, 1951,1952 và đây cũng chính là một đặc điểm riêng biệt mà các khóa khác phải ghen tỵ.Có muốn cũng không được, thế mới khoái!
Tỉ mỉ hơn một chút thì từ 48,49,53 có ít không nói, còn 1950 có 25 vị, 1951 có 26 vị,1952 đông nhất có 36 vị, còn lại chắc vì lý do bảo mật nên không có tuổi, số này siêu đông,khoảng 73 vị, có thể tôi thiếu sót do đếm nhầm nhưng đại loại như vậy.Trong năm sinh 1950 có ba anh mất,1952 có 1 ,1951 có 1.Vài anh hy sinh cũng không biết tuổi. nói như vậy để thấy rằng ,tỉ lệ hy sinh cao nhất trong nhóm 1950 :1/9 .Tỉ lệ này so với nhóm đối chứng ở khóa 3 như sau: Khóa 3 có 181 vị thì có 136 anh sinh 1950. số đã từ giã cõi đời là 20 ,tỉ lệ 1/7 . Vậy là k4 được an ủi hơn đôi chút vì tỉ lệ đi trước thấp hơn.
Giàu sang phú quý thì có thánh mà biết, tuy nhiên mức độ thành đạt tương đối ngang bằng, tôi nhớ không nhầm thì cao nhất có ba anh thiếu tướng, số đại tá cũng khá nhiều, số lớn là bác sỹ.Tiến sỹ,kĩ sư, và tốt nghiệp các trường sỹ quan chiếm phần lớn.Đến năm nay số về hưu khá nhiều và xem ra một hai năm nữa thì cũng về cả.
Nhà cửa ,đất cát ,con cái vợ chồng vì không có điều kiện tìm hiểu đầy đủ nên không dám lạm bàn.Bây giờ tôi mới nói ra cái ý định của mình để các bạn tham khảo, các bạn có trình độ cao hiểu biết nhiều về tướng số, Kinh dịch xin mời bàn luận xem sao. Trước tiên ,xin nói về các anh sinh năm 1950,vì năm tới đây sẽ là năm vừa tròn một hoa giáp (60 năm) nên tôi muốn bàn kĩ hơn một chút.
Luận về tướng số ,người sinh năm Dần 1950 người ta nói thế này:Người sinh năm 1950 là năm Canh Dần, cầm tinh con hổ.Họ là những người dũng cảm, mạo hiểm, độc đóan, luôn kiên trì với chủ kiến của mình. Hổ vốn là tượng trưng của quyền lực, là vương, là tướng trên mặt đất.
a. Tính cách:
Những người sinh năm Dần vốn có tài trí hơn người luôn ấp ủ trí lớn, thường rời khỏi quê hương tìm đến những nơi phồn hoa đô hội để mưu cầu lập nghiệp và phát triển. Họ có tinh thần độc lập cao, thường độc lai độc vãng. Đặc trưng của những người cầm tinh con Hổ ưa độc lập tự chủ không thích a dua, không thích nhờ vả.
Trong 12 địa chi, Hổ là đại diện của chi Dần. Nếu tính theo thời gian của một ngày thì giờ Dần ứng vào khoảng từ 3 đến 5 giờ sáng. Nếu tính theo mùa, chi Dần ứng vào tháng Hai. Đó chính là lúc thời tiết vào Xuân, cây cối đang đâm chồi nay lộc. Người sinh năm Dần có cá tính rất cẩn thận nhưng họ cũng rất lạc quan. Dù có gặp phải việc không như ý, họ cũng không để trong lòng. Họ luôn giữ vững niềm tin "Mặt trời nhất định sẽ lại mọc lên". Nếu họ đã quyết định làm một việc gì đó, họ sẽ làm một mạch cho xong mới thôi, quyết không bao giờ lần lữa. Dù có vấp phải những thất bại nho nhỏ, họ cũng không vì thế mà phiền lòng. Họ là những người luôn tràn trề dũng khí, luôn vượt qua cửa ải khó khăn với nụ cười trên môi.
Người sinh năm Dần tuy thường để lại cho người khác cảm giác gánh chịu phong ba bão táp nhưng cuối cùng họ vẫn bước tới sự thành công. Và ngay bản thân họ cũng luôn giữ vững niềm tin này.
Những người cầm tinh con Hổ cũng có tính cách cực kỳ ôn hòa. Dường như giống Hổ được thừa kế tính nết này của loài Mèo vậy. Kỳ thực loại người này ngoài mặt tỏ ra rất ôn hòa nhưng ẩn sâu trong lòng họ vẫn là tính cách của những con Hổ. Và những người cầm tinh con Hổ tuy ngoài mặt làm ra vẻ ôn hòa nhưng sâu thẳm tâm hồn họ luôn có ý đồ riêng mục đích không thay đổi về nhiều điều kỳ vọng khác nhưng họ chỉ làm bộ như vậy để ngồi rình thời cơ mà thôi.
Người sinh năm Dần cả đời có vận số cường thịnh, họ đã có thành công từ hồi còn rất trẻ. Nhưng chỉ vì họ quá tin tưởng, vào nghị lực của mình nên có lúc rơi vào cảnh sức cùng lực kiệt, những thành công họ có được sẽ không bền vững. Cuộc đời của họ có những bước thăng trầm rất lớn, thường gặp phải trở ngại trên bước đường đời. Nhưng họ đều vượt qua được tất cả khó khăn để giành lấy thành công đích thực của mình.
Những người đàn ông cầm tinh con Hổ thông thường đều rất bận rộn với công việc. Họ không bao giờ chịu ngồi yên trong nhà. Vì vậy họ cần tìm một người vợ khiến họ yên tâm công tác mà không phải bận tâm đến chuyện gia đình.
Còn những người phụ nữ cầm tinh con Hổ thì sao? Họ thuộc loại người kiên nghị, có tính tự lập rất cao. Họ tuy không phải lo lắng đến vấn đề kinh tế của gia đình nhưng để phát huy năng lực của chính mình, họ cũng thường tìm việc làm cần mẫn để tăng thu nhập cho gia đình nhưng họ vẫn hoàn thành tốt công việc của một người mẹ, không bao giờ chịu bỏ lơ con cái. Ngoài ra, những người phụ nữ cầm tinh con Hổ thường có khuynh hướng theo chủ nghĩa lý luận. Họ thích họp bàn, thảo luận, có chính kiến tuyệt đối không cam chịu làm một người phụ nữ bình thường.
b. Nghề nghiệp:
Họ rất thích hợp với những công việc mang tính lãnh đạo như cán bộ trong công ty, sĩ quan quân đội lãnh tụ của một phong trào cách mạng hoặc người lãnh đạo của một công hội nào đó.
Nhưng bởi những người cầm tinh con Hổ thường có tính “đứng núi này trông núi nọ" nên thường thay đổi nghề nghiệp liên tục.
Người đàn ông cầm tinh con Hổ thường bôn ba ở bên ngoài, họ luôn bận rộn nên thường không có thời gian quan tâm tỷ mỉ đến gia đình. Họ gần như là những người chồng độc tài, chi tiêu tiết kiệm.
Còn phụ nữ cầm tinh con Hổ ? Họ cũng có tính độc lập rất cao, hiếu thắng. Nói tóm lại, họ thuộc loại phụ nữ không cam chịu ngồi yên trong nhà. Sau khi xây dựng gia đình, dù nền kinh tế của họ khá vững vàng nhưng vì muốn phát triển tài năng của mình, họ vẫn thích ra ngoài tìm việc làm hơn là ở nhà lo việc nội trợ. Họ vốn là những người rất nghiêm khắc nhưng cũng rất tình cảm.
Tóm lại, dường như họ không bao giờ chịu ở yên trong nhà, không thuộc loại phụ nữ chỉ biết im lặng ngồi nhà đợi chồng đi làm về. Hơn nữa họ lại thuộc trường phái lý luận, thích họp bàn. Vì vậy, loại đàn ông bồng bột, bị say bởi dung mạo bề ngoài của họ luôn tìm cách tiếp cận họ nhưng nhận được chỉ là những lời từ chối ngọt ngào.
Đặc biệt,những vị sinh năm Canh Dần có thể tự hào vì mình có cùng năm sinh(khác giáp) với các vị: Chủ tịch Hồ chí Minh 1890 (Canh Dần) và Tướng De Gaulle (Canh Dần, 1890 - 1970)và nhiều vị danh nhân trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật khác. Sau đây là lá số của 1950(Canh Dần):
***
CANH DẦN (NAM)
60 tuổi – Dương nam (sinh từ 17-2-1950 đến 05-2-1951)
MẠNG : Tòng bá mộc (cây tùng bách)
THIÊN CAN : Canh gặp Kỷ : Kim gặp Thổ : sinh xuất, trung bình
ĐỊA CHI : Dần gặp Sửu : Mộc gặp Thổ : tương khắc, xấu
TỔNG QUÁT : Quý ông tuổi Canh Dần đa phần đã trải qua cuộc đời đầy sóng gió, nên đôi lúc quý ông lâm vào cảnh “thập tử nhất sinh” vẫn được cứu thoát một cách bất ngờ. Tánh tình thường rộng rãi và càng làm việc lành lại càng được nhiều may mắn.
Quý ông thông minh, học ít biết nhiều, có tài ăn nói, rất có lợi đối với công việc quảng cáo, ngoại giao và các sinh hoạt đông người. Không phù hợp với công việc cần sự kiên trì, chăm chỉ. Công danh sự nghiệp thường bị tăng trầm, đổi thay liên tục và cũng có lúc tiền bạc dồi dào nhưng giữ không được lâu. Tuy vậy với tài xoay trở khôn ngoan, cũng ít khi bị lâm vào túng quẫn.
Đường tình duyên khó trọn, bị dang dở, đổi thay, nhưng cũng có người về sau tái hợp.
Giờ đây đã đi vào vận cuối, sự nghiệp không còn chao đảo như thuở thiếu thời. Nếu biết dừng lại những ham muốn ngoài tầm tay, tiền của tích lũy dần dần, tuổi già cũng được thảnh thơi, phú túc.
Tóm lại: Cuộc đời toàn là sóng gió và sôi động như mặt biển bị cơn giông to phải bình tĩnh và sáng suốt lắm mới thoát được những cạm bẫy.
Số rất ngay thẳng, nhưng thường hay làm cao hưởng giàu sang ở mức vào giữa cuộc đời, tâm tánh hay nóng nảy, thiếu bình tĩnh, số của bổn mạng rất tốt ít hay đau bịnh, bất ngờ. Số hưởng thọ trung bình từ 52 đến 55 tuổi. Nhưng tùy theo trường hợp ăn ở nhân đức thì hưởng được gia tăng niên kỷ thêm từ năm năm trở lên.
SỰ NGHIỆP : Năm nay công việc có nhiều rối , gia đạo bất an, lộc tài kém sút. Công danh tài lộc tuy có lúc lui sụt nhưng cũng có khi tiến thăng, mưu sự có gặp trở ngại ban đầu, về sau cũng thắng lợi. Gia đình tình cảm có nhiều rối , vợ chồng bất hòa, con cái ốm đau hay có người bị tai nạn. Bất lợi trong giao tiếp. Quan hệ giữa người với người thường sinh nghịch ý, dễ nóng giận đưa đến những quyết định sai lầm.
Phối hợp các yếu tố trên, cuối năm sẽ gặp nhiều việc rối , trở ngại về các mặt, nhưng quý ông sẽ vượt thắng, thường lâm vào nghịch thế. Bất lợi trong các mối quan hệ, kể cả tình cảm gia đình, dễ sinh nổi giận, quyết định thiếu sáng suốt. Đây là năm có nhiều khó khăn, mọi việc nên cẩn thận. Quý ông cần đề phòng bệnh nạn, rủi xui. Nên làm lành, lánh dữ để “phước sanh, họa lùi” cuộc sống ít bị chao đảo hơn.
Nếu quý ông làm việc ở hãng, xưởng, công sở nên cố gắng chu toàn trách nhiệm, đừng sinh chuyện với đồng sự, dễ bị tai tiếng dèm pha có hại cho uy tín. Nếu làm việc ở môi trường tự do, cẩn thận giấy tờ, sổ sách thuế má để tránh khỏi bị liên lụy với công quyền. Đặc biệt đừng nên toan tính đổi thay hay khuyếch trương công việc làm ăn sẽ gặp nhiều khó khăn trở ngại. Dù có vượt qua được, cũng chịu nhiều tổn hại từ tâm sức đến tiền bạc.
Nên đề phòng tiểu nhân gây rối, phản bội khiến quý ông khó được an tâm để tập trung tinh thần vào công việc. Nếu quá thờ ơ, sự nghiệp sẽ gặp khó khăn, tiền của mất mát.
Về mặt tài chính, năm nay làm ít tiêu nhiều. Tuy nhiên quý ông là người có tài sản dồi dào, dù có kém phần lợi nhuận cũng không mấy nguy ngập.
Nhìn chung các mặt, đây là năm khá khó khăn. Nên chú ý đến sự nghiệp, gia đình và cẩn thận trong mọi quan hệ, sự nghiệp vẫn bảo tồn, không có gì đáng ngại.
Phần công danh có lên cao đôi chút, vào lúc cuối trung vận, gia đạo trung vận có nhiều rắc rối nhưng vào hậu vận an nhàn.
TÌNH CẢM : Năm nay tình cảm khó được an vui. Đời sống vợ chồng của quý ông, dù đã vào hậu vận, vẫn không mấy thuận thảo êm đềm. Tuy nhiên hai ông bà vẫn cùng nhau sống đến “đầu bạc, răng long”. Quý ông nên nhẫn nại, đừng hơn thua nhau vì lời nói, mọi việc sẽ yên ổn.
Quý ông cũng cần quan tâm nhiều hơn đến các con. Năm nay vợ chồng chung lo cho con cái, có cưới hỏi hay có người tạo được thành quả tốt trong công việc hay học hành. Đó là niềm vui chính đáng của các bậc cha mẹ.
Quan hệ với bên ngoài nên giảm bớt, dễ sinh tranh chấp, cãi cọ và đôi lúc lại bị bạn xấu lừa gạt, hao tài. Đối với nữ giới càng nên dè dặt hơn. Quý ông là người lịch thiệp, ăn nói vui vẻ, nếu phóng túng càng thêm đeo mang rối . Nếu không cũng bị dị nghị, dèm pha, gia đình tăng thêm bất ổn. Khó tránh khỏi tin buồn hay vợ con có người ốm đau, tai nạn, giảm thiểu việc đi xa, dễ bị tổn hại.
Đối với quý ông độc thân, đừng để bạn bè lôi kéo vào các cuộc vui bất chính, có thể bị cảnh sát hỏi thăm. Quan hệ tình cảm, vui ít buồn nhiều, nếu không khéo lại bị mang tai tiếng không tốt. Nếu đã có người hạp ý, muốn chấm dứt tình trạng độc thân, năm nay không thuận hợp nhưng cũng không đáng kiêng kỵ đối với quý ông.
Những tuổi đại kỵ với tuổi Canh Dần, đó là những tuổi: Ất Mùi, Canh Tý, Tân Tỵ, Đinh Mùi, Quý Mùi, Mậu Thân. Những tuổi này nếu kết duyên thì sanh ra cảnh biệt ly hay tuyệt mạng, thúc đẩy bạn vào con đường không có ngày mai của cuộc sống.
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn.
SỨC KHỎE : Năm nay dễ bị ốm đau khi thời tiết thay đổi. Nên quan tâm giữ gìn sức khỏe và phòng tai nạn xui rủi, có thể bị thận suy, mỡ cao, cao máu.
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng, bệnh nạn cũng vượt qua.
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM :
– Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : Vui vẻ nhưng bị tai tiếng. Công việc gặp rối ren trở ngại. Tiền bạc tốn hao. Nhiều chuyện lo buồn. Tháng 3 : có tranh chấp, bất hòa. Cẩn thận trong giao tiếp.
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Nhiều may mắn, tiền bạc đầy đủ. Gia đình có tin vui về con cái. Công việc được người ủng hộ. Tháng 6 : tin buồn về người thân. Bị hao tốn, thu nhập ít.
- Mùa Thu : Tháng 7 : Nhiều việc rối ren. Đề phòng tai nạn. Có chuyện liên quan với công quyền. Nhiều âu lo. Tháng 8, 9 : Có cơ hội để làm ăn, dịp may đến, tài lộc hưng vượng. Cẩn thận trong giao tiếp.
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : Công việc thuận lợi. Khó khăn có người giúp. Gia đình thêm người thêm của. Tháng 12 : Gia đình có chuyện vui. Tài lộc hưng vượng, sức khỏe kém.
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 15 âm lịch, dùng 08 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT
Tuổi Canh Dần thuộc mạng Mộc, tánh tình trầm lặng, ít ưa thích xa hoa nhưng lại có nhiều mơ tưởng về công danh sự nghiệp. Những năm mà tuổi Canh Dần mang lấy nhiều khó khăn nhất đó là những năm tuổi Canh Dần ở vào tuổi 16, 22, 26, 28, và 32. Những năm này nếu không xảy ra đau bịnh, thì cũng gặp nhiều trở ngại trong việc làm ăn, sự phát triển công danh bị ngăn trở hay sự nghiệp cuộc đời thường bị đe dọa thường xuyên.
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM
Từ 56 đến 60 tuổi: Thời gian này chỉ đề phòng bệnh hoạn, vấn đề con cháu có rất nhiều phát triển nghề nghiệp. Số tuổi con cháu phải chịu nhiều cay đắng rồi mới thành công được và cũng hưởng phần tài lộc ở vào mức độ trung bình mà thôi.
CANH DẦN (NỮ)
60 tuổi – Dương nữ (sanh từ 17-2-1950 đến 05-2-1951)
MẠNG : Tòng bá mộc (cây tùng bách)
THIÊN CAN : Canh gặp Kỷ : Kim gặp Thổ : sinh xuất, thuận lợi
ĐỊA CHI : Dần gặp Sửu : Mộc gặp Thổ : tương khắc, xấu
TỔNG QUÁT : Quý bà tuổi Canh Dần, đa phần có cuộc sống đầy biến động, công danh sự nghiệp cho đến tình cảm gia đình khó được ổn yên. Số có ít người thân, một tay xây dựng sự nghiệp và ở phương xa lại được người dưng giúp đỡ, dễ làm ăn hơn.
Quý bà có tánh sáng, năng nổ, tính toán giỏi, dễ nắm bắt thời cơ. Vì vậy hoàn cảnh nào cũng dễ thích ứng. Bạc tiền lúc có, lúc vơi nhưng lúc nào cũng mở rộng tình thương, sẵn sàng giúp đỡ người nghèo khổ. Vì vậy, đã tạo nhiều phước đức nên cuộc sống tuy có nhiều thăng trầm nhưng khi gặp bế tắc đều được người giúp đỡ.
Quý bà ít khi chịu an phận, thường khởi nhiều ham muốn, vì vậy sự nghiệp dễ đổi thay. Tiền trung vận đã trải qua nhiều sóng gió, “khi ăn không hết, khi làm không ra”. Đến nay, đa phần đều ổn định sự nghiệp, nếu biết tạo thêm phước đức, càng lớn tuổi càng sung túc, nhàn an.
Tóm lại: Tuổi Canh Dần tuổi nhỏ không được yên vui, tâm trí thường lo nghĩ, hay có tánh bi quan, tiền vận vất vả, trung vận lao đao, hậu vận mới được an nhàn sung túc.
Tuổi Canh Dần hưởng thọ trung bình từ 56 đến 65 tuổi là mức tối đa. Nhưng, nếu ăn ở hiền hòa thì sẽ được gia tăng niên kỷ, gian ác thì sẽ bị giảm kỷ.
SỰ NGHIỆP : Năm nay dễ bị tai tiếng thị phi, nhiều việc rối trong môi trường làm việc cũng như gia đình, tiền bạc hao tốn, trong xui rủi có may. Dễ xảy ra tranh chấp, cãi cọ. Quan hệ giữa người với người có nhiều chuyện không hay, đôi lúc phải bị liên hệ đến công quyền, luật pháp.
Công việc làm ăn tuy có sóng gió vẫn vượt qua, mưu sự được thành nhưng không mấy dễ dàng. Gia đình, tình cảm cũng như sức khỏe có phần thua buồn, nhiều việc xảy ra hoàn toàn trái ý làm cho sức khỏe dễ suy giảm, cuộc sống tương đối khó khăn. Bất lợi trong giao tế, dễ có lời nói và quyết định thiếu sáng suốt, gây thiệt hại cho công việc cũng như tình cảm.
Phối hợp các yếu tố trên, công việc làm ăn có phần khó khăn, giao tế sinh nhiều bực bội, bất lợi nhiều mặt. Có thể nói đây là năm tương đối yếu kém của quý bà. Không nên toan tính nhiều và mọi việc nên cẩn thận để tránh hao tổn.
Quý bà thường được người giúp đỡ, hoàn cảnh đưa đẩy đến nơi thuận lợi mỗi khi gặp khó khăn, bất trắc. Tuy nhiên tiền bạc dù không đến nỗi túng thiếu nhưng cũng cần dè dặt chi tiêu, mới khỏi lâm vào khó khăn. Tài chánh có phần tích lũy, vào nhiều ra nhiều chẳng còn bao nhiêu.
Quan hệ với người không được thuận, nhiều nỗi lo âu, tình trạng đổi thay liên tục. Đây là lúc cần phải cẩn thận. Đừng nghe lời hùn hạp cho vay mượn, hụi hè có thể mất trắng. Quý bà bản tính tiêu xài rộng rãi, càng dễ gặp khó khăn. Nếu đang làm việc ở hãng, xưởng, công sở nên cẩn thận chu toàn trách nhiệm, dễ bị rắc rối về hồ sơ giấy tờ và quan hệ với đồng sự cũng cẩn thận kẻo bị tai tiếng tranh chấp. Nếu hoạt động ngành nghề tự do nên dè dặt về tiền bạc, có thể bị lừa gạt mất mát. Ngoài ra, có thể bị cạnh tranh bất chính, bị gây tai tiếng không hay nhằm hạ giảm uy tín… bất lợi cho công việc.
Nhìn chung các mặt, năm nay có nhiều bất trắc, có thể vượt qua. Mọi việc nên cẩn thận mới có thể duy trì công danh tài lộc cũng như tình cảm gia đình, dễ xảy ra chuyện chẳng lành, nên cố gắng làm thêm nhiều việc thiện có thể chuyển đổi tình trạng xấu thành tốt.
Cuộc đời tuy có lao đao, nhưng sẽ thành công về sự nghiệp vào năm 37 tuổi. Tiền bạc vào trung vận thì hay đẹp không có sự thiếu thốn mà trái lại vào trung vận hưởng được nhiều hay đẹp về vấn đề nầy. Con người hễ thiếu cái nầy, thì có việc khác an ủi, đó là định luật của tạo hóa.
TÌNH CẢM : Năm nay cuộc sống nhiều biến động, tình cảm gia đạo cũng kém phần tươi vui. Đối với gia đình, quý bà cũng có những niềm vui và cũng lắm nỗi buồn. Vợ chồng có cơ hội tân trang, tân tạo nhà cửa chỗ ở tốt đẹp hơn. Có dịp cưới gả cho con cái hoặc thêm cháu nội ngoại. Nên quan tâm nhiều hơn đến gia đình, phòng tai nạn có thể xảy ra hay con trai gây chuyện phiền lụy đến cha mẹ. Năm nay quý bà cũng dễ nóng giận, vợ chồng vốn đã khắc khẩu lại càng sinh nhiều chuyện không hay, cuộc sống rối thêm.
Đối với quý bà đang trong tình trạng độc thân, là ngườii giao tiếp rộng rãi, tính tình vui vẻ, dễ mến … dĩ nhiên khó tránh khỏi có những quan hệ thân tình. Tuy nhiên, năm nay có nhiều bất lợi trong giao tiếp, niềm vui thì ít, nỗi buồn thì nhiều.
Nhâm Thìn, Ất Mùi và Mậu Tuất. Ba tuổi nầy rất hạp với tuổi Canh Dần trong mọi việc trong cuộc đời.
Những tuổi nầy đại kỵ và xung khắc với tuổi Canh Dần, đó là các tuổi: Canh Dần, Quý Tỵ, Bính Thân, Nhâm Dần, Ất Tỵ, Mậu Thân và Giáp Thân. Tốt hơn muốn cho cuộc đời đừng giẫm lên nhiều đau xót, thì nên tránh những tuổi trên.
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn.
SỨC KHỎE : Năm nay dễ bị ốm đau khi thời tiết thay đổi, sức khỏe có phần suy giảm. Nên quan tâm đến các bệnh phụ nữ và phần khí huyết đang suy.
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM :
– Mùa Xuân : Tháng giêng & 2 : công việc thất thường. Tiền vào ít, ra nhiều. Vui vẻ nhưng tốn kém. Gia đạo bất an. Tháng 3 : tranh chấp bất lợi. Khó khăn có người giúp đỡ. Phòng tai nạn, bệnh hoạn.
- Mùa Hạ : Tháng 4 : Tinh thần, tình cảm nhiều bối rối, lo âu. Có cơ hội, lộc tài tăng trưởng. Quan hệ có nhiều phức tạp. Tháng 5, 6 : may rủi đan xen. Tài lộc thất thường. Đề phòng tiểu nhân lừa gạt. Gia đạo có nhiều niềm vui.
- Mùa Thu : Tháng 7, 8 : Nhiều may mắn, có người giúp đỡ, công việc thuận lợi, tài lộc dồi dào. Gia đình có hỷ sự. Tình cảm thoải mái. Tháng 9 : có tranh chấp, bị tai tiếng. Nên giữ gìn tiền của, dễ thất thoát. Phòng tai nạn.
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : Lộc tài dồi dào. Công việc thuận lợi nhưng nên cẩn thận phòng tốn hao. Gia đạo, tình cảm an vui. Tháng 12 : khó khăn cũng vượt qua. Có nhiều niềm vui. Không nên đi xa, phòng tai nạn dọc đường.
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 26 âm lịch, dùng 07 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT
Tuổi Canh Dần có những khó khăn nhứt trong cuộc đời, đó là những năm mà tuổi Canh Dần ở vào số tuổi: 23, 27 và 34 tuổi. Những năm nầy bạn làm ăn khó tạo được tiền bạc, gặp nhiều rối trong cuộc đời; nên đề phòng những năm nầy vì sẽ xảy ra nhiều buồn bực, bệnh hoạn hay hao tài tốn của.
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM
Từ 56 đến 60 tuổi: Khoảng thời gian nầy có nhiều may mắn về đường tình cảm, về vấn đề tài lộc ở vào mức độ trung bình, phần con cái có nhiều phát triển về nghề nghiệp cũng như về cuộc đời. Con cái có hưởng nhiều phước lộc. Phần cá nhân nhiều sung túc.
***
LỜI BÀN:(Cứ suy theo cái tuổi của các anh Canh dần k4)Nói chung vì là đoán mò nên có cái đúng cái sai. Kết luận là tuổi này sức khỏe không tốt,cương quá không lên cao được,hy sinh cũng kha khá nên các ông còn sống phải cẩn thận mà ăn ở , tạo phúc cho nhiều nếu muốn có cháu gọi bằng cụ.Nhà của ,đất cát cũng không hơn người được, người ta bốn năm nhà mình cũng không thắc mắc, tạm dừng ở hai ba nhà là đủ.Đường phu thê thì cần cẩn thận ăn ở không thì có lúc ôm chiếu nằm một mình, con cái cần liên tục nhắc nhở,không để chúng muốn làm gì thì làm kẻo lại hối hận.Năm tới ,nói nôm na là năm hạn, vì vậy cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao, sống điều độ, chọn lấy một phương pháp dưỡng sinh như YOGA hoặc Thái cực quyền mà tập luyện để đầu óc thoải mái, giảm bớt sì trét.
Đây là một bài viết dài, cho phép tôi tạm dừng tại đây, tiếp theo tôi sẽ gửi tiếp lên loạt bài về các năm 1951,1952.(Nếu các bạn không phản đối) chỉ là để xem cho vui. Không phải truyền bá mê tín dị đoan đâu nhé!

24 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tặng bác QT Cái "Link" của Bài này để anh em đỡ mỏi mắt đọc (Theo kiểu của TQ HT đã hướng dẫn).

Dũng Sô nói...

Tt thầy bói ơi! tôi rơi vào trường hợp đại kị rồi: Canh dần là tôi, vợ là Canh tý,lâu nay chỉ thấy nói khắc khẩu ( trúng tuyệt đối), còn lại thì chửa biết tới đâu.
Cái chuyện bói này xem mệt lắm, cố đọc cho hết mà chửa xong.
Trong này ba cái dụ bói này nhiều vô kể chỉ không có sức mà xem, còn tin không thì mặc xác, sách tao in cứ bán...Trên mạng thì đầy rẫy ,cứ như nấm sau mưa ấy.

TQtrung nói...

To Vnq: Tôi đã đưa được lên DOCS ,tuy nhiên ở khâu cuối đưa LINK ra bài thì vẫn mò mẫm chưa ra nên mới phải xb dài thòng thế này,không hiểu sao giao diện google cuả tôi không giống như vậy.

TQtrung nói...

To:DS xem cho vui thôi ,đừng tin,nhưng theo tôi thì ông cũng không nên lo về chuyện khắc giữa ông bà, bà ấy tuổi Canh Tý ,mạng Thổ ,như vậy là ông được lợi vì ông mạng mộc, rễ cây của ông hút hết mầu mè của bà ấy nên khắc cũng phải, nhưng vì bà ấy mạng Thổ lại là Bích thượng thổ(đất trên tường) mà ông là tùng bách mộc ,trơ trọi trên núi cao nên cũng không ảnh hưởng gì đến khoảnh đất nho nhỏ trên bờ tường,chỉ cần bà ấy nói một câu , ông nói 1/10 câu là xuôi.Một điều nhịn chín điều lành là vậy, vợ chồng tôi một hổ một heo.Mình luôn chịu "thua" đấy!

VnqQ nói...

Sau khi "đã đưa được lên DOCS" bác chọn vào bài (dạng doc) định công bố bằng phím phải chuột, sẽ xuất hiện trình đơn, chọn tiếp "xuất bản tài liệu" (publish)...sau khi "publish" nó sẽ cho mình "cái" link.
Nếu bài chọn là dạng PDF, khi xuất hiện trình đơn bác chọn: "Chia sẻ"--->"Nhận liên kết để chia sẻ" và nó cũng cho mình "cái" link để dẫn bài. Bác thử làm xem.

Nhat Trung nói...

Bác QT ơi!Bài viết rất hay,theo thống kê thì K4 có số người sinh 1952 nhiều nhất nên theo tôi viết về tuổi Nhâm Thìn(1952) trước.Đừng để những người sinh 1952 chờ lâu "mót" xem lắm rồi.Cảm ơn bác!

Nặc danh nói...

K4 chủ đạo là 1952.

Nặc danh nói...

Các bọ cứ nóng vội, "từ từ rồi khoai sẽ nhừ"

N.TV nói...

QT ơi viết về 1952 tốt vào nhé !

HữuThành.Nguyễn nói...

@Qn: muốn viết tốt thì lễ phải nặng nặng một tý!

Nặc danh nói...

Đọc xong bài này thấy tuổi nào cũng giống rứa cả.
MK

4 SG nói...

Bi giờ mới biết trường ta lắm dị nhân. Trước đây lo kiếm cơm nên ko ra mặt! Giờ thì tha hồ tiết lậu thiên cơ!

Mà cái pác này cũng nhiểm cái bịnh kể lể thành tích phong trào rùi!

4 SG

TQtrung nói...

Các anh thông cổm ,năm dần là năm tròn sáu chục, đây là một sự kiện trọng đại, theo đúng quy định nhà nước thì đây là tuổi nghỉ hưu, xốc lắm ,anh nào be bé còn đỡ chứ anh nào có tý quân hàm mà gặp cái đận này thì sì trét kịch liệt, lại đúng kì hoa giáp, không chuẩn bị trước e rằng gay go, vậy nên tôi ưu tiên gọi là có tý động viên cái phần tốt ,báo động cái phần chưa tốt, nếu các anh tin cũng chẳng mất gì của bọ. Không tin, lập trường tư tưởng vững vàng thì cũng chẳng mất gì của bọ. 51,52 tôi đã xem sẵn ,lúc nào 50 ngấu rồi tôi sẽ pots lên ,Qn muốn tốt về đường gì? Tình duyên hay tài vận,phải nói rõ xem mới trúng,chung chung thế thì ông 52 nào cũng giống ông 52 nào ,bói ra ma đấy!
4sg chắc dị ứng tuổi Canh dần có cụ Hồ với ông Sạc Đờ gôn rồi. Thống kê nói vậy chứ chẳng phải bịnh thành tích, cho các bác ấy phổng mũi tý cũng tốt mà.Cấc tiên sinh là một nhà Dịch lý tài ba,ông phải giúp tôi một tay mới phải chứ. ông thừa biết các quẻ chỉ loanh quanh một gạch với hai gạch thôi mà, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh lung tung , Kinh dịch bảo thế nhỉ!

tranbachai nói...

Chưa có thời gian đọc hết, cứ chúc trước các anh các chị Canh Dần năm mới không cần dùng đến cao hổ cốt.

Nặc danh nói...

số tử viT của tổi 1952 (theo quẻ châu Âu) trùng với tử vi Napoleon Bonapac.

4 SG nói...

@quantrung: Theo tư liệu của Tư tui, hoàn toàn chính xác vì đã được nhiều cao thủ TV kiểm nghiệm thì năm sinh của Cụ là Tân Mão 1981.

4 SG

TQtrung nói...

To:4SG về Cụ, có rất nhiều dị bản khác nhau nghiên cứu thân thế ,sự nghiệp cũng như nhiều gán ghép khác nhau, tuy nhiên vì chưa có một văn bản chính thức nào có uy tín thừa nhận thì ta nên tạm tin vào tài liệu chính thức của nhà nước,theo như tự điển mở Wikipedia nó nói thế này thì ta có nên tin không:
(Theo lý lịch chính thức, Hồ Chí Minh sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890, tuy nhiên có những thông tin khác không đồng nhất:

Trong đơn xin học Trường hành chính thuộc địa, năm 1911, ông tự ghi là sinh năm 1892.
Năm 1920, ông khai với một quận cảnh sát tại Paris ngày sinh của mình là 15 tháng 1 năm 1894.
Theo một tài liệu do Phòng nhì Pháp lập năm 1931, có sự xác nhận của một số nhân chứng làng Kim Liên, quê nội của ông, thì ông sinh tháng 4 năm 1894.
Trong tờ khai của ông tại Đại sứ quán Liên Xô ở Berlin, vào tháng 6 năm 1923, thì ngày sinh là 15 tháng 2 năm 1895. )

4 SG nói...

Cám ơn thông tin của pác!!

4 SG

Nặc danh nói...

Ngày xưa nhiều người không biết mình sinh vào ngày tháng năm nào. Vì vậy khi khai với nhà đương cục là tùy tiện. Bác Hồ đã từng khai nhiều ngày sinh khác nhau với những lý do khác nhau . Tuy nhiên ngày 18 tháng 5 năm 1946 lần đầu tiên Bác công bố cho toàn dân biết ngày sinh của mình là 19.5.1980.
MK

TQtrung nói...

Nếu nói theo tinh thần của môn "dự báo " cổ xưa này thì tôi cũng cho rằng Bác chỉ có thể được sinh ra vào năm 1890 hoặc 1892, vì hai năm đó của thế kỉ 19 hội đủ khả năng sinh ra một vĩ nhân( chắc MK gõ nhầm 19-5- 1890 chứ không phải 1980).Nhưng sao các bạn không nghiệm thử vào bản thân mình xem sao nhỉ?

4 SG nói...

".. vào năm 1890 hoặc 1892, vì hai năm đó của thế kỉ 19 hội đủ khả năng sinh ra một vĩ nhân..."

Xin pác giải thích ngẳn gọn cho!

4 SG

4 SG nói...

@QT: Đối với nhà nho, thì ko có chuyện không biết sinh ngày nào! Chắc chắn phải nhớ rỏ Bát tự của mình, dù chỉ đơn giản là dùng cho cưới vợ gả chồng!!

kính pác!

4 SG

TQtrung nói...

4SG:Đây chỉ là luận giải cá nhân, bể học vô bờ, nói sao cho hết, đương nhiên trong đó đã có 50% là đúng (theo thuyết truyền thống) còn năm 1892 là năm Nhâm thìn, Trai đinh nhâm quý thì tài, thìn là năm của người có tư chất lãnh đạo, chỉ tạm hai cái đó cũng đã khá rõ ,bạn hạn chế ở nói ngắn gọn thì cực khó, ở châu âu thế kỉ 18 mệnh danh là tk khai sáng ,sản sinh ra nhiều bậc vĩ nhân làm thay đổi thế giới, châu á muộn hơn, tk 19 mới sản sinh ra THÁNH GĂNG ĐI ở ấn độ hay HCM ở VN, điểm nữa về ngày sinh thì đúng là các bậc túc nho cao đạo không thể không nhớ ngày sinh của mình , tuy nhiên chính vì mục đích cá nhân mà họ có thể biến báo cho hợp với ý định của mình ,miễn là được việc , tôi còn nhớ là trong một tài liệu được giải mật của QTCS có một chi tiết là trong một bản khai, người ta thấy ghi đ/c Hồ và Đ/C M.Khai là vợ chồng. nhưng ta biết rõ không phải vậy,làm c/m phải hư hư thực thực , ngay cả trong tuổi tác cũng vậy.

4 SG nói...

@QT: cái khoản tài liệu QTCS thì tui ko có ý kiến, vì VN ta thì hay nhiếm lắm. Duy cái chiện... mà thui, khi nào gặp nhau ở Vườn treo thì nói sau!

4 SG