Thứ Sáu, tháng 12 11, 2009

Cầm kèn chạy trước Nhân Dân

Đôi khi người ta cứ bảo nhau "rõ thật là, cầm đèn chạy trước ô tô". Ai mượn ra điều săng sái cầm đèn soi đường cho ô tô, ga lên một phát lại chả chết toi? Ấy thế nên mình chả dại. Gan lắm cũng chỉ làm người gây huyên náo sự kiện thôi.
Ấy là sự xuất hiện của một ấn phẩm mới của báo Nhân Dân, tờ Thời Nay. Không biết thực sự ngày 1/1/2010 này Thời Nay có ra số đầu tiên như đồn thổi hay không khi những số báo thử của nó đều mang ngày đó. Chỉ biết đó là tờ báo đã được Nhân Dân ấp ủ lâu, bắt đầu khởi động từ đầu năm, những số thử in tạm trên máy in phun cách nay nửa năm và bây giờ là báo in thử trên máy in công nghiệp, giấy báo cuộn.
Nội dung Thời Nay như thế nào, đối tượng nhắm vào ai, liệu có trên sạp hay "phân phối", thu hút lớp người viết nào,... "Hãy đợi đấy!", để cho chính Nhân Dân bố cáo với mọi người.
Ảnh: măng-sét số thử của Thời Nay.

8 nhận xét:

TQtrung nói...

Cái báo này có dám đưa tin lương tháng của lãnh đạo Tổng CT Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (của chùa) chỉ có 78 triệu vn đồng một tháng không? VN Net hôm qua ngo ngoe đưa ra cái tít đã phải dập đi rồi. Tính ra chỉ bằng 4500 Đô la Mỹ/tháng, chả bõ.

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, nói gần nói xa chẳng qua nói thật. Tôi chờ mãi mà nó chả ra. Chứ nếu ra, hi vọng vẫn còn bài của tôi ở số 1. Nhuận bút thì đã tiêu hóa quay mấy chục mấy trăm vòng rồi mà bài thì không ra được tới người đọc. Cũng tức chứ. Đèn hết dầu, kèn hết hơi mà xe vẫn chưa chạy. Bài viết gần năm nay, bây giờ mới đăng, lỡ sai thì có khổ tôi không!

Nặc danh nói...

Thời buổi này nay đúng mai sai, bài của TQ viết lâu rồi khéo đăng lại sai quan điểm nên tốt nhất không đăng, miễn là tiền đã cầm. Nếu nó đăng lại đòi tiền tái bản
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Có ý kiến chỉ đạo của nhà TTX... thì còn lo gì nữa. Cứ thế mà làm thôi. Nhưng mà nó đã đăng đâu, vẫn chưa xuất bản lần đầu mà. Nguy cơ sai quan điểm nhiều hơn, ...VH chuẩn bị xách cơm đi thăm nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Khuôn khổ tờ báo này "không giống ai", chiều ngang 30cm chiều cao 58cm. Tức là gập đôi ở giữa (gập 4 toàn khổ) thì cầm trong tay tờ báo gần như hình vuông. Chắc có lẽ những người làm báo định hướng người đọc đọc từng 1/4 một.

TQtrung nói...

Tôi không biết bài của HT có chủ đề gì nhưng nhìn qua thấy có bài về cây cảnh với gốm sông hồng thì chắc cứ lề phải mà đi rồi, cái khổ báo ấy là dùng để gói cá đi chợ của mấy bà nội trợ chăng .

Tuong Lai nói...

Không biết người ta sẽ nói thế nào: "Thời nay" nhưng mà "nhân dân" hay "Nhân dân" nhưng "Thời nay"

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm nào báo đăng tôi sẽ gửi lên đây cho anh QT thẩm định. Không lề phải thì ai dám đăng. Vấn đề là mình định quy hoạch lại đường để lúc nào cũng lề phải mà đi chứ tội gì.