Thứ Bảy, tháng 9 19, 2009

THƠ TẶNG TẶNG CHÍ QUANG

Lâu nay nằm im , thở khẽ và đọc chùa. Chỉ vì phần " dấu" viết tiếng Việt
trong máy của tôi nghịch ngơm thế nào mà nó biến mất,mà tôi lai " cà rốt"
với Vi tính quá, mà đã "cà rốt " thì lại hay dấu dốt thành thử chả nhờ ai sửa cả.
Mà tiếng Việt ta mà viết không dấu thì khó đọc lắm. Mãi tuần vừa rồi con gái tôi
sau một năm thực tập tại VN sang mới sửa cho. Lại đọc ngay được bài ca ngợi bạn
của chúng ta Chí Quang, mà thú thật tôi cũng yêu quí anh Chí lắm.
Vậy để tỏ lòng yêu quí anh Chí tôi làm bài thơ tặng anh , Chúc anh luôn mạnh khỏe.

Một cây mà nở đôi hoa
Chí Phèo là cả , em là Chí Quang
Chí " Huynh" nổi tiếng Văn Đàn
Chí " Đệ" nhà cạnh Mắt Vàng...Nai tơ
Quí bạn làm mấy vần thơ
Nhớ về một thủa dại khờ bên nhau
Suối Chì -An Mỹ -Trại Cau
Y Trung -Phong Khẩu bên "Tầu"... Ly Giang
Chí "Huynh" tính khí ngang tàn
Bẻ cong luật nước , lệ làng xưa nay
Ấy là những lúc " Huynh " say
Cháo hành liều thuốc mong ngày hoàn lương
Chí " Đệ" nào dám xem thường
Nhẩy dù . Lặn biển ...Đại dương ao nhà
Hoan hô anh Chí bạn ta
Phong trần ,vạm vỡ đó là : CHÍ QUANG

Berlin thứ 7-19-9-2009

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chào Đức Dũng:
Chết thật, ông so tôi với Chí Phèo - đệ nhất anh hùng làng Vũ Đại - thì vinh dự cho tôi quá (nằm mơ tôi cũng chả dám với.
Kính các bác:
Đôi nét về “lịch sử”: hồi 5/1969, K4 về tập huấn ở trường Quân chính Quân khu Tả ngạn và “bỗng dưng” được (hoặc bị) tiếp nhận 3 ông bạn K5 là Đức Dũng, Đông Nhân và … quên mất rồi. Có lẽ họ không phải là học sinh ưu tú được chuyển lên K4 mà là học sinh hư bị đưa đi cải huấn. Đức Dũng ở A tôi (A trưởng là Thao láo). Không rõ cái đường học hành văn hóa của y thế nào, nhưng về huấn luyện quân sự (theo nhận xét của ô.Thu B trưởng khung) thì “tay này khá”. “Thành tích” thứ 2 của y là phục kích đánh quẹo mõm thằng chó vàng. Hôm đó không có y thì A tôi mất toi bữa thịt chó.
Còn Đông Nhân, về huấn luyện quân sự có nhẽ chả ra làm sao, nhưng có “thành tích trị tội” đám thủy thủ Hàng giang (làm ô.C trưởng và ô.Chính trị viên phát mệt).
Chúc sức khỏe.
HCQuang

TranKienQuoc nói...

Trương Ngọc Liên.

Nặc danh nói...

Dũng vào bantroik5 chưa?

HữuThành.Nguyễn nói...

1968 anh Chí ạ.

Nặc danh nói...

Anh Chí hay chạy trước thời gian TQ ạ!Anh Chí lại khai các Đ/c trong đống rơm,cũng hơi đáng trách chút chút.Hóa ra anh Chí cũng có nhiều fan. Ở cái chặng cuối mà được như vậy không phải ai cũng muốn mà được.Có một anh ở ngoại quất hậm mộ đâu phại chiện thường. chúc anh Chí luôn vui vẻ.
DS

Nặc danh nói...

Chào KQuốc:
Đúng rồi, đ/c Liên, 1 trong 3 đ/c K5 được "vinh dự" lên K4 tại trường Quân chính Quân khu Tả ngạn.
Chào HữuThành:
19/05/1968, OK, tại tay chân nó đánh máy lộn chứ trong đầu vẫn không quên.
HCQuang

Nặc danh nói...

Chào DS.
Lính Trỗi mình anh nào cũng tốt, cũng hay cả, vấn đề là bá tánh có "khai thác" được họ hay không.
Tôi xin trích "châm ngôn" của anh bạn tôi - Toàn Thắng tiên sinh - nói về bạn Trỗi như sau:
Kẻ bất hạnh là kẻ không nhìn thấy cái hay, cái tốt của bạn mình - những thằng lính Trỗi;
mà theo tiên sinh, anh em ta thằng đ... nào cũng tốt, cũng hay (sau khi ta đã gạt ra bên lề suy nghĩ cái dở của họ).
HCQuang

AK7 nói...

Nhại pác Đức Dũng tý:
Hoan hô anh "Chí" nhà ta
Thứ nhất lặn biển,thứ hai nhảy dù
Thứ ba kính vợ,thứ tư hay xù
(Thằng em gọi điện có nhời:
chúng em mời pác một ly gọi là...
Ông anh nhấm nhẳng nói rằng:
Tao đây ko rỗi hơi ngồi với mi...)
Thứ năm,thứ sáu tịt ngòi...
Xin mời pác Dũng(Sô),pác Tờ Mờ (TM)
giúp em...Hì!

Nặc danh nói...

Ơ, cái thằng, anh sợ vợ anh chứ anh sợ vợ thằng hàng xóm đâu mà chú AK7 cứ rêu rao.
Các bác thấy đấy, nhà có thằng em hư chả sung sướng gì đâu. Cứ đầu ngõ ồn ào, chạy ra là ... y như rằng ... thằng em phá phách. Chỉ riêng đi xin lỗi hàng xóm cũng đủ mệt rồi.
HCQuang

LêThanh nói...

@Bác HCQuang ơi! "thằng em phá phách" là phá cái j? Có "phá" thì "thằng anh" đi "xin lỗi hàng xóm" mới có cơ hội thể hiện để hàng xóm láng giềng ... tận trời Tây còn biêt mình "hay" và được "Hoan Hô" chứ!!!