Thứ Ba, tháng 9 08, 2009

Lạm bàn về ''níc nêm'' bạn Trỗi k4

Bọn trẻ bây giờ lên mạng thường có một thứ tên mà chúng gọi là "nic nêm". Nhưng mà còn thua xa "ông nội" chúng là các tiên sinh trường trỗi. So về ngoại ngữ chắc có kém chút đỉnh nhưng về độ tinh quái thì chúng làm sao bì được. Đến bây giờ mỗi khi nhìn vào danh sách k4 tôi không khỏi cái nạn cười tủm một mình.Bắt đầu từ Bình tây, Chi gà, cho đến Minh mèo ,Thuỷ bều ( còn thiếu nhiều lắm như Cát Thịnh là Thịnh "Cồ" và có hẳn một bài hát nhại theo nhạc hoa mà chúng ta hàng ngày vẫn nghe ở i trung , nó hơi tục một chút nên không thể viết ra đây được .Sự thực nó đã để lai một ấn tượng khá vui trong anh em chúng ta . Vừa rồi có đọc đượcbài viết của Quang xèng trả lời một chú khoá dưới về nguồn gốc cái nik xèng.Hắn cho là vì ngày xưa hay đập nắp bia chơi xèng nên chết danh ở đấy. tôi cho là chỉ một phần thôi , còn thì hắn tập võ hay sàng qua sàng lại nên đọc trại đi thành xèng theo cách nói của mấy anh Nam bộ.Gía mà anh em mình có thời gian ôn cố tri tân làm một cái diễn đàn về cái sự này chắc sẽ có nhiều anh cười toé nước măt.

6 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chờ mãi mới thấy ông bạn già xuất hiện. Từ hôm qua lặn mất tiêu, tưởng là "dỗi" khi anh em nhắc tới nick "thụt".
Rất vui vì QT ra mắt đầy ấn tượng. Khối thằng không biết làm gì với cái máy vi tính, cứ tưởng để chỉ để cho bọn trẻ nó chơi thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã nói chuyện điện thoại với QT. Hoá ra cậu hồi còn đi làm vẫn thấy TL lượn qua trước XNDP2, là nhiệm sở. Từ ngày bịnh nghỉ nhà, chờ phục hồi "huyết não" sẽ tái ngộ anh em. Có phải vậy không?

TQtrung nói...

Lúc chiều nhận được đt cua HT .vui quá . mà giận dỗi gì đâu , bận nấu cơm cho bà xã thôi mà, này , Trung thụt là cái tên còn hay chán. khi có dịp tôi sẽ còn bàn thảo thêm với anh em về chủ đè này đấy nhé.

TQtrung nói...

Văn Ơn còn có nik name là ƠN lươn vì hắn mắt ti hí như mắt lươn xứ nghệ, nhưng mà anh ấy là dân Quảng Bình. Sau khi rời QUÂY LỈN thì chắc chắn go home và nhập ngũ ở đó,nếu bạn trỗi nào có nhã ý và có điều kiện thì hỏi thăm ở tỉnh đội Quảng Bình xem có manh mối nào không. Tôi có nghe nói Ơn hi sinh ở Quảng trị và có thể trong một đơn vị đặc công nhưng là đc nước hay không thì không chắc lắm.

Nặc danh nói...

K6 có Sơn Lương, lúc lên trường, bà già thêu tên vào quân phục để khỏi lầm lẫn bằng 2 chữ tắt SL. vậy là nó có nick name S(ờ) L(ờ)!
Rút kinh nghiệm tới thời thằng con tôi, A trưởng cũng thêu tên vào quần áo, tôi dứt khoát bắt thêu đầy đủ, ko được viết tắt!

HMK6

Nặc danh nói...

Thậm chí phải thêu có giải nghĩa kèm theo nữa chứ, để bọn xấu không thể xuyên tạc được
TTXVH