Thứ Năm, tháng 9 03, 2009

Dự kiến địa điểm gặp mặt truyền thống 15/10 năm nay

Năm ngoái tôi đã đề xuất cuộc gặp tại Hồ Núi Cốc vào buổi tối ngày đi thăm lại Mỹ Yên (An Mỹ cũ) để ngày hôm sau đi thêm thủ đô kháng chiến Định Hóa - Tân Trào. Đi như thế mất 2 ngày và có thể là không tiện với một số anh. Cuối cùng đã thực hiện chuyến 1 ngày rưỡi, gặp mặt trước, hôm sau thăm Mỹ Yên rồi về.
Tối qua nhân ngày 2/9 một nhóm bạn xấu ngồi lại với nhau, rất may gần như đầy đủ Ban LL nên có bàn tới việc tổ chức gặp mặt năm nay. Tôi có đề nghị đi Tân Trào, Định Hóa, thời gian cũng một ngày rưỡi.
Trong số các bạn Trỗi k4 chúng ta có khá nhiều người được sinh ra ở chiến khu Việt Bắc (Thái Nguyên, Tuyên Quang), một số bạn và k9 còn sinh ra tại chính cái lõi Tân Trào, Định Hóa. Như HP, Châu Nguyên, Thế Nam, vợ VT,... Có cả những câu chuyện số phận kỳ lạ chưa được giải mã như HH phe ta đã được sinh tại HN sau chuyến "dinh tê về Thành" của bố mẹ; trong khi hai người anh sinh tại Định Hóa rốt cục lại "đi theo địch".
Dù có chôn nhau cắt rốn tại thủ đô Kháng chiến hay không thì nơi sinh tinh thần của bạn Trỗi cũng đều ở đó cả.
Ban LL đã tạm thời đồng ý với đề xuất này. Trong một vài tuần tới sẽ có chuyến tiền trạm để xác định lộ trình, các điểm đến, nơi ăn nghỉ gặp mặt. Sau đó sẽ có thông báo chính thức.

Dự kiến: thời gian 1 ngày rưỡi, tổ chức gặp mặt tại Tuyên Quang, thăm Tân Trào, thăm Định Hóa rồi vòng theo đường Đại Từ-Ba Hàng về Hà Nội. Xem bản đồ kèm theo.
(Nếu nghỉ ở Thái Nguyên, hay Núi Cốc thì sẽ ngắn đường hơn cái đoạn chạy đi chạy về một chút. Nhưng ở Tuyên Quang lại có cái hay là chỗ mới, có suối khoáng nóng).

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ủng hộ, đi là vui vẻ rồi, sẽ cố gắng tham gia cùng bọn bạn xấu.
TT

Nặc danh nói...

Gặp gỡ anh em hàng năm . Khóa 4 mấy năm nay thường tổ chức ở xa, taọ điều kiện vừa gặp gỡ vừa du lịch là rất tốt. nhưng có những mặt hạn chế với những anh em thiếu sức khỏe, ít thời gian, khó khăn kinh tế. Vì vậy quân sồ tham gia thường không như ý muốn. Mặt khác không tạo điều kiện để các bạn khóa khác tham gia. Năm nay thiết nghĩ khóa 4 nên tổ chức gặp gỡ ở Hà Nội

HữuThành.Nguyễn nói...

Kể ra dịp gặp sau rằm tháng giêng hàng năm đi xa cũng được.
Hoặc ngược lại, lấy dịp gặp sau rằm tháng giêng để gặp nhau tại Hà Nội?
Có lẽ dịp đầu năm gặp tại Hà Nội có lý hơn?