Thứ Ba, tháng 9 15, 2009

BÀN VỀ VẤN ĐỀ “ĐỐI NGOẠI”

Dương Minh

Đã có một thực tế là Trường Trỗi tồn tại và các cựu học sinh của Trường đã và đang quy tụ với nhau ngày càng đông hơn, có nhiều hoạt động có ích không chỉ trong nội bộ mà còn lan cả ra ngoài XH. Vì đã quy tụ thành số đông nên các hoạt động đã có một bộ phận nhỏ phải chịu trách nhiệm cầm chịch – thường là BLL Khoá và BLL Trường.

Do đặc điểm của Trường Trỗi, nên có những tổ chức khác, cộng đồng khác đã biết đến và có sự đánh giá cao về sự hiện diện của Trường trong quá khứ. Cộng đồng TSQVN đã coi Trường Trỗi là một Trường TSQ nên họ quan niệm Trường Trỗi là thành viên của cộng đồng. Hội Hữu nghị Việt Trung – nơi quy tụ những người đã từng sống, học tập, làm việc ở Trung Quốc, cũng coi Trường Trỗi là một thành viên là lẽ đương nhiên… Các cộng đồng này do qui mô rộng và số lượng đông khi tổ chức sinh hoạt thường lấy đầu mối là các tổ chức nhỏ, không trực tiếp đến từng cá nhân. Với số lượng hơn 1.000 thành viên nên Trường Trỗi luôn được các cộng đồng quan niệm là một thành viên lớn và lại là một trường do quân đội tổ chức nên luôn được quan niệm là một thành viên đồng nhất với ý thức tổ chức kỷ luật cao – thuận lợi hơn các thành viên khác. Lứa tuổi của Trường Trỗi đủ hiểu biết về lịch sử TSQ, về lịch sử Trung Quốc nhưng chưa quá già như các đàn anh TSQ thời kỳ chống Pháp và các đàn anh lưu học sinh thời kỳ sau kháng chiến chống Pháp nên mỗi khi gặp nhau ở các cộng đồng này thường dễ gần gũi với nhau và được các đàn anh kỳ vọng.

Tại thời điểm này, nội bộ Trường Trỗi đang có tranh luận về việc có nên tham gia sinh hoạt công đồng TSQVN và cộng đồng những người đã từng sống, học tập, làm việc ở Trung Quốc (Hội Hữu nghị Việt Trung). Tôi không biết ở khu vực khác thế nào, riêng ở TP.HCM, những lần trước đây không một ai tham gia với tư cách cá nhân cả mà đều với tư cách đại diện cho thành viên Trường Trỗi. Đồng thời theo nguyên tắc tổ chức, khi thấy ace Trường Trỗi xuất hiện không ai quan niệm đó là cá nhân này, cá nhân nọ mà thường nói “Trường Trỗi đấy!”. Vì vậy những ai đã từng tham dự khi đó ngoài việc phải bỏ thời gian, công sức, tiền bạc… còn thường cố gắng ứng xử để xứng đáng với tư cách đại diện cho Trường Trỗi.

Hội Hữu nghị Việt Trung có từ khi Trường Trỗi chưa từng tham gia và nó vẫn duy trì tốt mọi hoạt động của cộng đồng này như vốn có nếu Trường Trỗi không tham gia.

TSQVN đã và đang hoạt động mà sự tham gia của Trường Trỗi chỉ là một sự đóng góp nho nhỏ. Hiện nay vẫn có các Trường Thiếu sinh quân đang tồn tại, vì thế TSQVN vẫn tồn tại nếu Trường Trỗi không tham gia.

Việc Trường Trỗi được mời tham gia sinh hoạt của TSQVN, Hội Hữu nghị Việt Trung không phải là vì thế họ mới tồn tại được mà vì họ tôn trọng Trường Trỗi trong quá khứ theo đúng tôn chỉ, mục đích của các cộng đồng này. Họ cũng chỉ làm việc với Trường Trỗi thông qua tổ chức chứ không “rỗi hơi” làm việc với từng cá nhân để quy tụ vào sinh hoạt của họ.

Vậy vấn đề “đối ngoại” này chúng ta nên hành động như thế nào? Chúng ta quy tụ với nhau vì quá khứ không lẽ chúng ta không có trách nhiệm với quá khứ? Chúng ta thường tự hào về quá khứ không lẽ hiện tại chúng ta không cần tô điểm thêm cho niềm tự hào đó? Có lẽ mọi người có ý nghĩ có ai đó tham gia để “đánh bóng thương hiệu” cho cá nhân nhưng nếu có chỉ là số rất ít – không lẽ vì thế mà chúng ta “vơ đũa cả nắm” bài bác nhiệt tâm và trách nhiệm của tất cả những người đã và đang vì công việc chung của Trường Trỗi? Các bậc đàn anh trong các cộng đồng này có lỗi hay không khi họ tin yêu và gửi gắm tình cảm cộng đồng vào cựu học sinh Trường Trỗi?

Thực sự chỉ cần sự đồng lòng thì những hoạt động này cũng không có gì khó khăn, phức tạp mà vị thế và hình ảnh Trường chúng ta sẽ đẹp mãi trong các cộng đồng! Vị thế và hình ảnh của Trường trong các cộng đồng này là điều chúng ta không cần quan tâm thì … miễn bàn!

51 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vấn đề này kể cũng nhạy cảm, theo tôi thì nói như DM là rất đúng và có lẽ không ai phản đối chuyện đó, nếu ai có điều kiện nên tham gia tất cả các Hội, sự nhiệt tình của các bạn chúng tôi luôn đánh giá cao, các bạn cũng đã góp phần nâng cao "uy tín" của Bạn Trỗi. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn không có được điều kiện để tham gia vì nhiều lý do cả về thời gian, kinh tế và cả về "nhận thức" về vấn đề đó. Cũng có nhiều người quan niệm Bạn Trỗi bây giờ chỉ là gặp gỡ giao lưu đơn thuần về tình cảm mà không có những tham vọng lớn khác, cũng có người thích thế này, có người thích khác đi, không ai bắt ép ai phải thế này, phải thế kia, hoàn toàn tình nguyện, hợp thì tham gia, không thích thì thôi...
Vấn đề theo tôi cảm nhận là có một bộ phận không thích bị ai đó chỉ đạo trong việc "giao lưu", cũng có những suy nghĩ khác nhau về một vấn đề nào đó, không thể tránh khỏi, vậy ta nên tôn trọng nhau, tôn trọng sở thích của nhau (nếu nó không làm hại đến ai cả). Trao đổi với nhau trên mạng nhiều khi không diễn đạt hết được ý của mình, cũng có thể gây hiểu lầm vì vậy thích thì vui, còn không thì thôi không nên làm căng thẳng mất vui. Hoàn toàn tự nguyện. Tôi rất tôn trọng những đóng góp của các bạn đã nhiệt tình cho các hoạt động chung của bạn Trỗi. Nhưng theo tôi mỗi khi gặp nhau các bạn thường hát "Ta đi theo lối nhỏ là lối an toàn..." muốn nói lên ý gì?
Nếu có gì không đúng mong các bạn bỏ qua.
TTXVH

Nặc danh nói...

Hoan hô TTXVH, tư tưởng thóang lắm!

AK7 nói...

Tôi hiểu những lời giãi bày của Pác DM.Thực ra những người đc anh em "phẩy tay tín nhiệm" cũng có những khó khăn của họ "khi ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng"...Vấn đề ở đây rất tế nhị trong sự đóng góp giao lưu này nọ.Tiền của ae đóng góp cho quỹ lớp với mục đích là chi vào những việc có ích thiết thực như việc hiếu hỷ hoặc con em ai đó có hoàn cảnh khó khăn...Và nếu sự đóng góp của BLL không đúng chỗ thì sẽ gây ra những phản ứng của ae trong lớp.Trỗi thế nào thì mọi người trong,ngoài cũng đã thấy rồi.Họ rất ghét những quy chế hình thức đặt ra đối với họ và họ không muốn ai đó chỉ cho họ điều gì nên làm hay không nên làm.Trỗi lớn,bé thì cũng chĩ tình cảm liên hệ qua sợi dây Trỗi,chứ thực chất tôi chưa nhìn thấy và hình dung rõ sự:"tin yêu và gửi gắm tình cảm...vào cựu hs Trỗi" kể cả trước kia và bây giờ.Riêng K7 sg thì tôi thấy ae gần giống như sự phân tích của Pác HT trong bài "Bạn Trỗi những giá trị ảo,thực..."Cho nên điều cần bàn thì... vẫn phải bàn!

N.TV nói...

Tại sao không bầu TTXVH vào BLL trường nhỉ?

Nặc danh nói...

Thực sự chỉ cần sự đồng lòng thì những hoạt động này cũng không có gì khó khăn, phức tạp mà vị thế và hình ảnh Trường chúng ta sẽ đẹp mãi trong các cộng đồng! Vị thế và hình ảnh của Trường trong các cộng đồng này là điều chúng ta không cần quan tâm thì … miễn bàn!
JM
Xin phép bác JM, bác không "miễn bàn "được em đâu. Bác quan tâm những điều của bác là : hội này, hội nọ, là vị thế hình ảnh của Trường trên chính trường là việc của bác. Bác vận động , ai tham gia được là tốt.
Còn em quan tâm trước hết là những người quanh ta, là những bạn Trỗi xe ôm,bệnh trọng, cắt tóc...chăng mấy khi biết cái hội hè là gì, là bạn bè TQ sang mình lo được gì để xứng với tình cảm họ đã dành cho mình.Thiết nghĩ đấy cũng là hình ảnh của Trỗi hôm nay và cả quá khứ.
Những điều gì em đã nói hết trong các commen trước đó, em cũng không phải nói thêm nữa vì em cho là đã đủ.
Góp ý nhỏ với bác tí nữa : Giọng bác hơi bị Giám Đốc quá đấy.
KV.K7

Nặc danh nói...

Tôn Gia Quý bao giờ về thì liệu tránh tao ra kẻo hết đường về quê mẹ.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Thổi còi KV.k7: Có thể trao đổi quan điểm, không nhận xét cá nhân.

Nặc danh nói...

Em xin rút câu cuối, đề nghị TQ xóa hộ. Chẳng qua em bức xúc mấy câu " nói bậy" ," miễn bàn" của bác ấy.
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

Không sửa mà giữ nguyên vị trí ấy được. Giữ nguyên trạng, làm gương!

Nặc danh nói...

TQ giữ nghiêm "kỷ cương" của trang BanTroi được đấy
KVK7 biết lắng nghe, kiềm chế

VinhNQ nói...

Góp ý với KV:
"Góp ý nhỏ với bác tí nữa"
KVK7
Lần sau ko được nói nhỏ mà chỉ được "thầm thì".

Nặc danh nói...

Theo mình thì vấn đề JM nêu ra có thể BLL các lớp và các bạn không mấy quan tâm. Nhưng đối với BLL Trường thì lại là vấn đề phải quan tâm. Không bàn tới những giá trị thật ảo, nhưng Trường Trỗi đã tồn tại trong lịch sử thì lịch sử cũng không thể loại bỏ nó. Mình làm cho người ta hiểu rõ lịch sử trường mình. Nhất là được phản ảnh qua những "sản phẩm" của trường hay quá chứ.
Vậy JM nên góp ý cho BLL trường đi. Nêu ra ở đây nhiều đứa "ngang như cua" cứ "chọc ngoáy" trước đã. Vui thôi mà, nhưng cáu lên có lôi cái chức GĐ ra mà bình thì cũng chẳng giận ae làm gì JM nhé.
TT

Nặc danh nói...

TỰ HÀO LÀ TRƯỜNG TRỖI
Có người hỏi tôi về Trỗi, tôi đã trả lời : Chúng tôi là những người được giáo dục, học hành trong những điều kiện tốt nhất thời KCCM. Chúng tôi có các thầy cô rất giỏi và cũng được rèn luyện như bộ đội từ bé. Vậy nên cũng có một số tính cách khá đặc biệt.
Đa phần lính Trỗi thành đạt cũng một phần nhờ những năm tháng đó.Có lẽ đó là điều tôi tự hào.
Chúng ta được hưởng sự hơn người ( so với con em nông dân, công nhân) đó là hoàn toàn xứng đáng vì cha ,mẹ chúng ta là những người đã đóng góp dựng xây và bảo vệ đất nước này, tôi tin xã hội cũng không ghen tị với chúng ta về điều đó.
Còn lúc nào cũng tự hào và khoe những cái được ưu tiên hơn người thì hay ho gì.
Một thực tế nữa Trường Trỗi mà phát huy được như mong muốn chắc các cụ cũng cho nó kéo dài cho đến nay chưa biết chừng.
KV.K7

4 SG nói...

Thấy con số 13, nên Tư tui ra tay cho qua số 14 luôn.

Trước hết tán thành các ý kiến của AK7 và KVK7! Vì là bồ nhà chăng? Ít ra các pác đã diển đạt thành chử nghĩa những gì tôi đã nghĩ, đã nói bằng lời trong bàn nhậu.

Tôi thấy các pác các K trên, phần lớn đã thành tỷ phú thời gian, nên có điều kiện tiếp xúc giao lưu với các thế hệ TSQ lớp trước. Sự cách biệt ko quá nhiều về tuổi tác và nếp sống của thời đó, là điều kiện cần thiết cho việc tham gia sinh hoạt chung.

Bản thân tôi, ở Sài Gòn, khi gặp gở với các anh Đồng tử quân chi đội 6 Gia định (trung đoàn 306)hay chi đội 12 Hóc Môn, vẫn thấy có khoảng cách khó khắc phục hoàn toàn, dù các anh vẫn tôn trọng cánh "mấy thằng trường Trỗi".

Ngoài ra, như chúng ta đã biết , có thời chúng ta còn là đối tượng của một vài cơ quan nghiệp vụ, nên số người mạo nhận danh "lính Trỗi" cũng khá khá. Thành thử khi giao lưu sinh hoạt với các thế hệ TSQ lớp trên cần phải là các pác có tên có tuổi, được các AC TSQ lớp trên biết tới. Còn lại, tôi nghĩ, lớp Uttroi chỉ nên sinh hoạt giao lưu với các AC biết mình là ai, thì mới có sự đồng cãm thân ái với nhau. Tóm lại việc tham gia sinh hoạt là điều thật cần thiết, nhưng trước hết phải do BLL Trường và các khóa trên đãm nhiệm. Trong 1 - 2 năm tới chuyển dần trách nhiệm đó các Trỗi nhí hơn.

Phát biểu thực tình, mong các pác đánh cho 2 chữ đại xá!

4 SG

Nặc danh nói...

Có lúc tôi lẩn thẩn nghĩ rằng, mai mốt "lỡ" mình là thằng "thọ dai" thì tới khi ngẻo chả có anh mô mang vòng hoa tới viếng. Nằm xuống rồi còn tủi thân. Mấy anh thọ không dai thế mà "hên", lính ta ghé viếng nườm nượp, quá "dzui". Tôi nói thế để mà nói rằng tôi cần tình cảm của anh em ta.
Đó là chuyện đối nội.
Còn về chuyện đối ngoại thì nhà bác TTXVH đã nói, vả lại có thêm thằng em tôi (AK7) nói leo mất rồi, thành thử tôi xin tắt đài.
HCQuang

TQtrung nói...

Anh em ơi, cộng đồng mạng chắc chỉ vài chục anh em, nếu phổ biến rộng ra gần 150 chục anh trong khoá 4 thì rắc rối to, chắc bàn luận xong thì hội nghị tan rồi . tôi thấy ae đều nói hay và đều có những ý kiến xác đáng và mới mẻ , thật là thương cho các anh đang ôm rơm cho chúng ta, rặm bụng chỉ biết gãi một mình. thôi thì ngoài Quý nhẽo và Quang xèng xung phong ra thì các anh chỉ có bàn ''loạn'' mà chưa ai xung phong nhận lãnh trách nhiệm cả, vậy sao chúng ta không quyết định tham gia ngay đi và đề cử vài anh nào đó mà trong quá trình gặp gỡ , giao lưu thấy anh ấy có tinh thần trách nhiệm ,có khả năng kết nối anh em làm đại diện (bởi vì sau đó còn là Bll của chúng ta nữa. có gì sai xin anh em bỏ quá cho.

Nặc danh nói...

Quang Trung chỉ được cái ..."vơ đũa cả nắm". Mới có Quí nhẽo xung phong thôi, Qx. vẫn ngồi xem các "thầy" lí luận với nhau đấy chứ. Hôm trước thấy Qn. fôn đến giọng rất hỉ hả : "Mày với tao chuẩn bị bay về dự cái hội nghị TSQ VN. Tao đã đăng kí với HT rồi, ở nhà sẽ bao trọn gói kể cả vé máy bay và Hotel". Sướng quá, cứ tưởng "thời cơ" đến nơi rồi. Hôm nay xem lại thì háo ra các "thầy" vẫn đang ...luận bàn. Như "ếch ngồi đáy giếng", tôi bỏ phiếu Trắng.Qx.

TQtrung nói...

Thế mà tôi tưởng Quang còn ''máu'' bắt Qn đăng ký để cùng bay cho có bạn,hi...hi. Quang mà làm đại diện thì mấy chú thiếu sinh con lác mắt ,biết thế nào là lão tướng Trường Trỗi nhé!

Nặc danh nói...

Thôi thì không ai thích chịu, thì có một thằng chịu vậy, tôi là Nam, tục gọi là Nam khỉ, vấn muốn trong đời có một lần về Định hóa, nơi mình chui ra, để xem giờ ra sao, có giúp gì được không. Biết đâu có ngưới chỉ miếng đất và bảo, mày chui ra ở chỗ này.
Vì thế nếu các anh, các bạn không thích thì nhường cho em vậy. Biết làm sao

Nặc danh nói...

Vừa rồi ae bình luận nhiều quá rồi có người quá đà tạo ra sự hiểu lầm về hoạt động của Trường Trỗi tại TP.HCM. Tôi tự hào báo cáo với ace rằng:
1- Tại TP.HCM, tất cả các lần cần đóng góp đều có trao đổi, thống nhất và tiền đóng góp được sử dụng đúng mục đích. Các ae trực tiếp điều hành công việc luôn gương mẫu đóng cao hơn mức trung bình, thậm chí rất cao. Chưa có ai chính thức phê phán điều gì trực tiếp với BLL các Khoá và BLL Trường về chuyện này.
2- Tại TP.HCM không chỉ có ace đại diện tham gia sinh hoạt các cộng đồng để thể hiện bản sắc Trường Trỗi mà còn duy trì rất tốt nhiều hoạt động nội bộ trong đó có tham gia nhiều hoạt động trong phạm vi cả nước. Do đặc điểm riêng biệt tại TP.HCM nên ace ta luôn làm tròn bổn phận với vong linh anh Trỗi, đã xây dựng thành nếp thăm hỏi tất cả các thầy cô trong dịp 20/11 và Tết nguyên đán .vv.. và .vv... Không có ai chỉ thích hội này, hội nọ mà quên hoạt động trọng tâm trong nội bộ.
3- Tất cả những người khoá trên (K3, K4, K5) đang tham gia trong BLL Trường đều đang công tác - thậm chí rất bận rộn, nhưng vì trách nhiện chung với Trường vẫn giành tâm trí, thời gian, sức lực (và cả tiền bạc nữa) để tổ chức các hoạt động chung của Trường (không phải là diện "rỗi hơi" như những thông tin sai lệch không hiểu vì lẽ gì?!?).
Mong mọi người không nên chỉ vì tranh luận có nên tham gia "đối ngoại" hay không mà đưa ra những phát biểu vô căn cứ tạo ra sự hiểu nhầm về tổ chức hoạt động của Trường ta tại TP.HCM.
JM

N.TV nói...

Anh em mình già rồi, đừng căng cứng quá có hại cho tim mạch . Tôi thấy anh em mình nói chung là tốt . Nếu có khuyết điểm thì chỉ là khuyết điểm trong sinh hoạt .

HữuThành.Nguyễn nói...

Thế Nam à, không phải là "không có ai thích chịu" cái chuyện đi "chơi". Mà là chưa có ai dám chịu cái trách nhiệm "đại diện TSQ NgVTrỗi" thôi. Có anh, ít nhất là 1 người, cũng quá tốt rồi.

Nặc danh nói...

Mong mọi người không nên chỉ vì tranh luận có nên tham gia "đối ngoại" hay không mà đưa ra những phát biểu vô căn cứ tạo ra sự hiểu nhầm về tổ chức hoạt động của Trường ta tại TP.HCM.
JM
Bác JM lấy dẫn chứng giùm hộ : Ai phát biểu vô căn cứ.
Bác chịu khó đọc lại các commem đi, phần lớn chỉ nói để bác hiểu chuyện tham gia hội này hội nọ là phải trên cơ sở tự nguyện tự giác.
Sao bác không chịu hiểu nhỉ??? mà lại báo cáo cả thành tích lên nữa, có ai bảo BLL không làm tốt đâu.
KV.K7

Nặc danh nói...

Cứ có chuyện về TSQ là blog lại xôm tụ lên hẳn. Sao thế nhỉ? Nhưng mà dzui. Kỳ trước cũng vậy và tới lúc họp TSQ ở HCM thì lính Trỗi có mặt cũng xôm tụ đấy chứ. Xôm tụ cả ăn nhậu và hát hò. Đúng kiểu Trỗi. Đâu có chuyện gì xảy ra.
Cứ theo cái bản tính hèn mọn của tôi thiết nghĩ thì kệ mẹ nó, chẳng cần biết là đối nội hay đối ngoại, hễ AE nào đã từng xưng danh Trỗi (dù cho bất cứ chuyện xấu hay tốt) mà một khi có người kêu "tụi Trỗi" thì đừng có cân nhắc trả lời có hay không.
Vậy thì nay cái hội TSQ kêu (hay mời) Trỗi thì tại sao mình nói không? Tất nhiên khi có thì có theo kiểu của mình, chẳng việc gì phải theo ai. Còn cụ thể là ai đại diện Trỗi (vì ko thể là tất cả được rồi)? Thì đó là AE nào có thể sắp xếp được thời gian và là mấy Mõ trường, Mõ khóa thôi. Nghe hơi tức, nhưng Mõ là thế. Biết làm sao được! Rồi AE thấy chuyện phải thì làm, ko phải thì thôi, miễn là đừng vì cá nhân (mà cũng có cái gì để cho cá nhân đâu nhỉ?). Chớ chuyện gì cũng phải lấy ý kiến này nọ thì có tới Tết Công gô. Còn nếu lỡ (mà chắc là ko có chuyện đó) ko vừa lòng đa số AE thì chuyển sang người khác làm Mõ. Chuyện quá dễ mà!
Đó, tôi thì cứ nghĩ sao nói vậy (và nghĩ vậy nói sao). AE nghe qua rồi bỏ (vào chỗ nào tùy AE).

HMK6

Nặc danh nói...

Hay! Hà "mèo" chí ...phải, cứ thế mà làm, việc đếch gì mà phải tranh cãi. Nếu JM thấy còn thừa cái vé nào thì gửi sang đây cho tao, tao về liền, rất tự nguyện như Nam "khỉ". Mà "quỉ xui, ma khiến" thế nào, bây giờ mới thấy Nam khỉ xuất hiện trên Blog, hả thằng bạn già?.Qx.

TranKienQuoc nói...

Mình nghĩ Hà Mèo nói đúng. Mọi chuyện cứ tư duy thật đơn giản mà làm, sướng mà làm, càng lợi cho trường càng nên làm và ai có thời gian thì làm (à, chơi!), nhất là khi họ trân trọng mình!

HữuThành.Nguyễn nói...

Qx ơi, cái thằng đó nó đọc hết đấy. Nhưng tức mình lắm nó mới thò mặt ra, nghe cái giọng đó không thấy à?

Quế Lâm nói...

em thấy anh JM giống hội trưởng của tụi em quá , rất nhiệt tình , rất tình cảm , nhưng hơi nhạy cảm nên dễ ... ,dù vậy tụi em vẫn vô cùng yêu quí hội trưởng của mình

Nặc danh nói...

Thôi xong phần luận bàn rồi, chuyển sang phần định danh sách:
1. Thế Nam
2. Quang Xèng
3. Tôn Gia Quý
4. Dương Minh
5. Huỳnh Dũng
....
Đề nghị "biểu quyết"
TTXVH

VinhNQ nói...

Ơ bác TTXVH!
Danh sách như vậy thì các bác lại thiếu 1 giấy mời rồi. Hay là K8 bọn em "nhượng" lại các bác 1 cái giấy mời nha?

Nặc danh nói...

- @TTXVH : Khi không ai chịu ai thì vai trò của "nhà độc tài" xuất hiện!?
12ly7

HữuThành.Nguyễn nói...

Chỉ cần có một người xung phong thì toàn bộ 4 giấy sẽ giao cho người đó giữ để hiệp thương với các anh xung phong sau (nếu có). Các anh ấy sẽ tự định đoạt việc sử dụng. Đã giao hẹn thế rồi mà, chứ có phải cần gì ai quyết đâu.
TTXVH đặt vấn đề "quyết" là can thiệp vào công việc nội của TSQ rồi.

Nặc danh nói...

TTXVH ví dụ như vậy chứ không phải thiệt đâu
TTXVH

Nặc danh nói...

Mà cứ ví dụ như vậy, nếu không phản ứng cho thiệt luôn hi hi...

Nặc danh nói...

Hồi ở ĐHQS chính trị viên xuống chỉ đạo bầu chiến sỹ thi đua... kết quả chính trị viên trúng luôn chiến sỹ thi đua...

37 ly chứ ko phải 12ly7 nói...

Bài dạng này cũng có cái hay! Cũng là một cách nêu vấn đề để có nhiều nhận xét. Hix!

Nặc danh nói...

1- Tại TP.HCM: Đại diện các K3,4,5 trong BLL Trường là K.Tường, JM, Phan Nam ... còn đang làm việc và rất bận rộn, không phải là những người "rách việc" nên thích tham gia hội này, hội nọ.
2- Tại TP.HCM những ace thường xuyên giành thời gian, tâm sức tham gia sinh hoạt với các cộng đồng khác (TSQVN, Hội Hữu nghị, công đồng các Trường mang tên Nguyễn Văn Trỗi ...) là để thể hiện bản sắc Trường Trỗi với các cộng đồng này chứ kô phải chỉ là những ý thích cá nhân. Đồng thời những ace này luôn là những người rất tích cực tham gia các sinh hoạt nội bộ.
3- Mọi sinh hoạt tại TP.HCM luôn được bàn bạc thống nhất trước tiên là trong BLL Trường sau đó đến BLL các Khoá, không có việc gì mang tính áp đặt đến ace Trường ta.
4- Vì thế (chỉ là chuyện nhỏ nhưng cũng cần nói): Tại TP.HCM, việc đón tiếp đoàn anh Cao là BLL Trường kết hợp với BLL các Khoá phối hợp tổ chức thực hiện trong suốt thời gian đoàn anh Cao ở TP.HCM - không phải là việc chỉ có các cá nhân làm một cách tự phát.
Đấy là những vấn đề mà có những ý kiến đã sai lệch về sinh hoạt của Trường tại TP.HCM.
JM

AK7 nói...

Ôi dào!Nhân tiện nhắn bác DM luôn:BLLK7 không thống nhất được khoản tiền phải chi cho cái gọi là hội nghị Hữu nghị Trung-Việt gì đó.Thằng em đây càng không thể tự quyết được,K7 xin "ngược".Mong bác "Thông cảm"!

AK7 nói...

N039 Comments:Cá nhân tôi ủng hộ ôg Hà chí Mèo ra làm đại diện BLL trường Trỗi HCM Cty.

Nặc danh nói...

Bác nào thấy đi họp hội hè này nọ thấy mệt thì đừng đi nữa, đừng than. Cá nhân tôi và một số anh em không quan tâm chuyện hội hè cấp cao.
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

@Ak7: công tác tổ chức cán bộ xin phát biểu vào dịp khác.

TQtrung nói...

Lại bắt đầu căng thẳng rồi, tôi xin tặng ACE một mẩu thơ nhại ông Thế Lữ ,cái này cho mấy ông amatơ thôi, mấy anh ''prồ'' chỉ được một nửa, không biết có hạ nhiệt không đây: ngẫm một nỗi loay hoay trên ghế sắt, Ta bò xoài gõ phím còm piu tơ khinh tuổi già xộc đến cứ làm ngơ giương mục kỉnh,gặp bạn hiềntrên mạng . quan anh ơi xin quá đừng căng thẳng kẻo tăng xông , em út lại cười chê .xin hết ạ

Nặc danh nói...

To AK7: Đừng lo. Hôm đó AK7 đến muộn nên kô rõ tinh thần BLL đã họp. Toàn Trường (tại TP.HCM) cố gắng thu xếp 50 đại diện tham gia, tương ứng góp 5 tr cho công tác tổ chức (không lẽ mang danh Trường Trỗi mà để các cộng đồng khác phải lo cho Trường mình). Sơ sơ giờ này theo đăng ký cụ thề của các Khóa đã đủ 5 tr rồi. Đấy là niềm tự hào trong sinh hoạt của Trường ta tại TP.HCM: luôn đồng lòng trong những chủ trương đồi nội cũng như đối ngoại. Xin chân thành cám ơn BLL các Khóa tại TP.HCM. JM

AK7 nói...

To pác DM: Tks pác!
Pác TQ HT:Chỉ là giỡn thôi Pác ơi.Chứ con Mèo này bị "cụt đuôi"...nó mà dám nhận thằng em đây đãi nó một bữa thịt Mèo ra trò,à quên là thịt "Tiểu Hổ" !

Nặc danh nói...

KV ơi, dạo này "hạt bí" hay sao mà phát khiếp vậy?
VTM

Nặc danh nói...

Các "bố" ở nhà hết nhậu nhẹt lại Karaoke, nếu có "bí" thì chỉ cái bọn "tha hương" này bí thôi.VTM hẳn quá biết rồi(?).Qx.

Nặc danh nói...

Thật buồn khi được đọc hai dòng tâm sự của hai bạn ở hai đầu đất nước.TSQ hay không có quan trọng gì đâu.Trường VHQĐNVT hay TSQNVT gọi thế nào chẳng được,ít nhất chúng ta cũng được học tập dưới một mái trường do Quân Đội dạy dổ,được mặt áo lính và sinh hoạt như một người lính.Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập các trường TSQ Việt Nam, Văn phòng Bộ TTM có mời học sinh các khóa của trường NVT đó cũng là lẻ đương nhiên,vì trường NVT do Quân Đội quản lý cơ mà.Các bạn,các ACE chúng ta trong những lần gặp mặt vẫn hát câu kết của bài trường ca đấy thôi.Lời mời dự giao lưu này là một tình cảm và là một sự tôn trọng chứ không nói đến Hội hay Tổ chức nào như HT nêu,mà qua các tranh luận các ACE nói với nhau hơi nặng lời.Ở đây cũng không phải lúc để chúng ta nói những gì đã làm.Còn việc đi dự cuộc giao lưu này cũng chẳng phải hội,hè cấp cao,thấp gì cả.Tôi mong rằng ACE hãy dừng lại,bức xúc như thế đủ rồi.
Chúc các bạn vui vẻ,đoàn kết.
K4

HữuThành.Nguyễn nói...

Chưa đến lúc phải đọc điếu văn cho tình thân của các bạn Trỗi thế đâu "k4 nặc danh" à.
Chẳng qua là có 4 cái giấy mời, tìm ai xứng đáng một chút. Ít ra khi tới đó mấy người đại diện này cũng phải có tư thế xứng đáng với chủ nhà, với các khách mời khác; cũng phải biết nói dăm câu đạo lý với người già, người trẻ. Rồi từ quen biết để tiếp tục đại diện cho anh em giữ mối giao lưu tình cảm và tôn trọng lâu dài dù có lập Hội hay không. Nói gì thì nói, theo kiểu quân đội "bó đũa chọn cột cờ" chả nhẽ lại không phải?
Kể mà cuộc gặp ấy cứ để vào cửa tự do như Ngày hội Tự do Phần mềm thì đúng là chả phải bàn, tôi sẽ đến đấy nhặt một đống đĩa, vơ một chồng tài liệu, có uống thì uống, có ăn thì ăn, gặp người hạp chuyện thì nói. Xong rồi... biến.

Nặc danh nói...

AK7 dạo này ít giao ban nên ăn nói hơi thiếu ... mùi cafe nhỉ. Vụ họp TSQ và vụ TQ là 2 vụ khác nhau, nên chuyện đóng góp và tham dự cũng khác nhau nhe. Riêng k6 đóng góp cho vụ TSQ 1tr., còn vụ TQ thì đến lúc đó sẽ tính, tùy ý AE sẽ đến tham dự. Vậy đơn giản mà!
Nói thêm : trường mình chính thức ko mang tên TSQ mà là trường VHQĐ thì thực ra cũng chỉ như Đảng LĐVN mà bản chất là CS vậy thôi. Vẫn họp (thậm chí còn bị đì) với QT CS đấy thôi.

HMK6

Nặc danh nói...

ý mà lộn, vụ TQ đóng 1tr., còn vụ TSQ là ở HN mà, trong này đâu có (mà nếu có thì cũng chịu vì quỹ hết tiền rồi!).
SR, già rồi, lẫn lộn hết cả. may mà chưa lộn A trưởng! Ơn phật.

HMK6

Nặc danh nói...

@Bà chị VTM : em hết "hạt bí" rồi, chuyển sang "hạt dưa" đây ạ.
KV.K7