Thứ Ba, tháng 9 15, 2009

Lại Phần mềm Tự do

Free Software CDs - Phân phối các đĩa CD Phần mềm Tự do

Cả ngày, cho đến khi không còn đĩa CD, chúng tôi sẽ phát, hoặc bán theo giá thành, các đĩa CD như sau:

Miến phí Ubuntu 9.04 : Chúng tôi đã nhận được khoảng 90 đĩa CD Ubuntu 9.04 Desktop chính gốc (Canonical Ltd phân phối), là gói quà Ubuntu đã dành cho các nhóm chuẩn bị ngày SFD trên thế giới mà đã đăng ký trên trang web Software Freedom Day. Những đĩa CD này sẽ được phát lại miễn phí cho những người đến xin trước trên cơ sở mỗi người 1 CD (các bạn hoàn toàn có quyền chép CD hoặc truyền lại CD cho một người khác mà).

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ bán với giá 10.000 VND bộ 2 đĩa CD Ubuntu Hanoilug, do chúng tôi tự ghi, bao gồm đĩa Ubuntu 9.04 và đĩa Aptoncd Hanoilug cho phép cài thêm ứng dụng hữu ích cho Ubuntu không cần mạng internet.

Miễn phí Opendisc 09.05 (Phần mềm tự do mã nguồn mở cho Windows), phiên bản này bao gồm các phần mềm tự do chạy trong môi trường Windows. Đặc biệt sẽ có phần mềm Mozilla Firefox 3.5 và Openoffice.org 3.1.1 (tiếng Anh), kèm theo gói ngôn ngữ để Việt hóa OpenOffice.org.

8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

QT đâu rồi? Nhà gần đến sớm giành chỗ đặt gạch cho anh em cái :-)
Nếu nhà không bận việc gì, sang đây ngó nghiêng, nghe ngóng, cũng có cái hay đấy. (Nếu còn thích chơi máy tính).

TQtrung nói...

ok , đang ngó đây.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói đùa vậy thôi, anh đang yếu, đừng có trách nhiệm gì vụ này.
Mấy cái phần mềm ấy có sẵn trong túi, tôi dụ anh em dùng mãi mà không được. Nếu anh quan tâm khi nào tôi tới nhà "khai mở" cho.
Nếu anh khỏe, hứng chí lên, thì qua hoạt động xã hội, cũng tốt.

TQtrung nói...

HT ơi!cám ơn tấm lòng của anh nhé. có điều anh biết đấy , ngoài việc thỉnh thoảng vào mạng nói chuyện với AE thì tôi đang chú tâm vào tập luyện các khả năng để phục hồi bệnh , kể cả về tâm linh , như sắp chết đuối vớ được cọng rơm ấy mà.ra đường thấy chúng nó đi láo mắt mình cứ trợn ngược ,nghĩ lại thấy mình nóng quá ,sợ chứ,đành tìm đến thiền vậy .âu cũng là một cứư cánh,cũng như Thành đang gặm gạo lứt ấy mà.lo cho bản thân mình trước đã, thế sự nhân tình thôi tạm gác lại,có chỗ để thỉnh thoảng trò chuyện với AE thế này là vui lắm rồi .gặp lại sau nhé.QT

Nặc danh nói...

"tôi dụ anh em dùng mãi mà không được"...Nghe chừng bác TM có vẻ "xuôi" rồi đó. Hôm rồi mới rủ em "chơi", nhưng em "ngựa quen đường cũ" nên chưa có dịp tìm hiểu. Chắc chờ bác HT "khai mở" cho bác TM rồi, em sẽ học theo.Chả là em với bác TM là "hàng xóm" nên cũng tiện.
dachoak7

HữuThành.Nguyễn nói...

Chú 4SG có một bộ mươi ngày nay rồi. Chưa kể tôi còn gửi vào trong đó 3 bộ khác cho anh em bên QSVN. Tin bên đó cho hay đã triển khai và đang tiếp tục thử, đánh giá.
Cái cần đánh giá là có dễ trèo từ đường cũ sang đường mới, đường mới có đáp ứng nhu cầu?
Nếu chú 4SG chưa để quên "tài liệu mật" ở quán karaoke bữa đó thì chắc bây giờ phải có kết quả ban đầu rồi chứ.
ĐH có quan tâm tới cái Software Freedom Day ấy ở Tp HCM (cùng ngày) thì vào xem trang của nhóm Linux SG nhé.

VinhNQ nói...

@TQ:
Em đăng ký 1 bộ nữa, vì có một "khứa" đang dùng WinXP, kêu bị nhiều virus và các trang "đen" quấy rối nên em đang thuyết phục dùng Ubuntu 9.04 của bác.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tài liệu thì hết rồi. Đang gọi lên Bộ KHCN đăng ký cho một dự án khác (chưa thể tiết lộ) vài chục bộ.
Việc chuyển sang Ubuntu chủ yếu là nỗ lực cá nhân tìm tòi sử dụng thôi. Chứ thiết lập máy, tạo môi trường tiếng Việt, hướng dẫn ban đầu thì dễ, cần cứ hô lên. Có mạng tốt thì làm khoảng tiếng đồng hồ thôi mà.