Thứ Bảy, tháng 9 12, 2009

Tay nghề

Vừa hôm qua giao ban Vườn Treo tôi nói với mọi người "có vẻ Trung thụt hành nghề đồ họa vi tính". Chả là vì đến nhà thấy cậu có riêng máy tính và dùng khá thành thạo. Thêm nữa là cái ảnh "gặt lúa giúp dân" đã được làm mới, theo lời cậu.
Hôm nay qua mail cậu gửi tới cái ảnh diễu hành 26/3 đã được sửa. Trông tất nhiên là tươm tất hơn ảnh gốc, kèm theo đây, với lời dặn "xem có anh nào nhận ra nhau không". Mọi người thử xem nhé.

17 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Những chỗ mất trắng thì tất nhiên chỉ có thẻ phục hồi nhờ hình dung theo cách họa sĩ nhìn đời thôi. Lại còn phải thể hiện nó bằng công cụ vi tính. Nếu thạo thì còn đơn giản, nhưng chưa thạo thì mệt lắm.
Cái việc này TTXVH rất biết đấy QT à.

TQtrung nói...

Các anh em khi xem ảnh nhớ nhấp chuột phải hai lần để cho ra ảnh to hơn ,tôi làm hơi vội ,mục đích là làm rõ các khuôn mặt nên không cần xung quanh, hình như là có thêm nhiều anh sẽ nhận ra mình đấy . phóng to ra còn thấy nhiều chị nuôi đang chiêm ngưỡng bước quân hành của mấy chú em yêu quý.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhưng mà cái ảnh này thì anh QT đã thu nhỏ, chả xem to được bao nhiêu.

TQtrung nói...

anh quét độ pnân giải hơi thấp, chắc là để đưa lên mạng nhanh hơn, to tý nữa thì vỡ ,xem xấu lắm.click chuột trái một cái cũng ra rồi nhỉ. nhân tiện AE nào có nhu cầu chỉnh sửa ảnh cứ up lên tôi đang rỗi rãi sẽ làm giúp (miễn phí)

HữuThành.Nguyễn nói...

Trong "ảnh gốc k4" ảnh khổ 1600x1029 đấy. Nhưng mà thôi, chắc không cần làm kỹ lắm đâu. Khi nào cần hẵng hay.

Nặc danh nói...

Tôi vẫn thích tấm hình gốc hơn. Những ai đi phía sau không nhận ra (do dấu vết thời gian) thì sau khi sửa xong vẫn không thể nhận ra. Khi scan ở dộ phân giải cao thì vào Photoshop dễ sửa hơn nhưng nặng máy. Khi rửa ra giấy cần độ phân giải cao nhưng đến tiệm họ lại sửa lại tùy theo khổ giấy (thường là 200 dpi). Khi xem trên màn hình (thường có độ phân giải là 72 dpi) thì quét có cao xem cũng vậy. Hình gốc trắng đen quét chế độ RGB nên có nhiều màu vàng (đẹp). Hình sửa xong giống như chế độ trắng đen (?). Dù sao trình độ + lòng nhiệt tình của aQT cũng đáng được biểu dương; đề nghị aTQ tặng "huân chương". tk7

Nặc danh nói...

Chào Trung thụt. Tao vẫn nhớ mày, thằng bạn quậy lớp 6A( Cô Bình)và tụi Quý nhẽo ,V. Hùng , V Trà ...lớp 6B( Cô Tuyết). Đó là năm học cuối cùng trứơc khi đi sơ tán.
Này! Mày tài làm ảnh thế sao không "lấy thủ cấp" một thằng nào đó trong hình rồi gắn đầu mình vào đó cho oai?
TM

TQtrung nói...

Thanh Minh à, hoá ra ông còn trào lộng hơn tôi,gắn thủ cấp của tôi vào đó thì dễ ợt , có điều anh em sẽ nhận ra ngay bởi hồi các anh ''tiến lên đoàn viên'' thì tôi đã go home rồi. Anh tk7 nói đúng , tuy nhiên ở ảnh cũ chỉ có 11 anh có thể nhận ra , ở bản sửa có thể nhận ra 13 mạng,và còn chắc chắn hơn, không sợ nhầm với người khác.thank.

Nặc danh nói...

Troi dat, Trung thut gioi qua ta, "Van hay, xai vi tinh gioi" bay gio toi moi biet. Co con thoi Ac-mo-ni-ca nua khong?.Van nho hoi moi sang Que Lam duoc mot tuan, Tt. nhat duoc cai ken Ac-mo o dau ve , thoi loan len lam may thang "dau dat" chung tao tron con mat.Nho khong ha Tt.(?). "Ca" Phat hinh nhu sau nay hoc o Hoc vien An Ninh, sau khi ra truong ve cong tac o Ban Viet Kieu trung uong.Qx.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm đến thăm, thấy treo trên tường chiếc ghi-ta. Hỏi cậu còn chơi ghi-ta? Trả lời: trong ảnh ban nhạc tao cầm ghi ta cho nó... đủ các loại nhạc cụ. Chứ thực tao thổi ac-mo-ni-ca.
Nhưng, cái nhưng này mới lạ, sau khi bị xuất huyết não người tự nhiên như nhớ ra, hứng thú lại với âm nhạc. Chơi được đàn, thậm chí còn thử viết nhạc,...

Nặc danh nói...

Thực tình tôi chẳng nhớ Quang Trung là ai, nhưng vẫn nhớ rõ Trung Thụt là đứa nào. Thế mới phiền.
HCQuang

TQtrung nói...

hê hê Quang ơi là Quang, cái vụ này định ỉm đi mà ông lại lôi ra, bóc mẽ tôi rồi.Kể ra đây AE đừng cười nhé, trăm sự ở cái thói mê âm nhạc ,đã biết thổi sáo nhưng không bằng được ông Kiên lé, ham acmonica mà không có kèn ,nghe anh nào nói có cái kèn của ai đánh rơi ở ngoài....hố xí, ra xem thấy có cái kèn thật, nó đang chễm chệ trên một cục c... ngó kỹ thì nó ngếch một đầu lên hòn đá ,một đầu cắm vào... khiếp.tuy nhiên chỉ có một chút phía đầu không thổi đến là dính, thế là vẫn nhặt lên. chạy đi rửa rồi phi xuống nhà ăn, chắc các anh còn nhớ nhà ăn nấu cơm bằng hơi nước. tìm chỗ có hơi xì ra để vào đấy nửa ngày.và thổi.Âm nhạc ơi là âm nhạc, nghĩ mà kinh!

Nặc danh nói...

Chiếc Acmôniác... à lộn acmônica đó có lễ của Xuân Miên ...
TTXVH

Nặc danh nói...

Tôi đã "lịch sự" không kể ra cái vụ Trung nhặt được kèn ở bãi...C.,mà tự ông lộ ra đấy chứ. Kể lại chuyện này là để ông biết tôi luôn nhớ tới ông.Qx.

HữuThành.Nguyễn nói...

QT à, vẫn có thằng Qx nhớ tới ông thổi kèn loạn cả lên. Mà còn nhớ rất chi tiết. Khỏi buồn nữa hỉ?

TQtrung nói...

Kèn của thằng nào mà chẳng được , mà hình như của anh em nhà ông thì đúng hơn ttxvh ạ, thời nào cũng vậy, đam mê vượt mọi thử thách .sau này có vụ còn khủng hơn nữa kìa,tôi học trường sqpb, khi kết nạp Đg người ta phải thử thách thêm xem có ngại khó ngại khổ hay không , a trưởng phân công đi đổ c... 2thằng sắp ''giơ ''tay ,mình biết tỏng nên hăng hái đi ngay , hăng hái quá tuột tay đổ mẹ nó cả lên đầu. tất nhiên là đc này xứng đáng. mấy năm ở chiến trường choảng nhau trăm lần tí chết chỉ được phong từ binh nhì lên binh nhất, chẳng thấy ai kết nạp ,nay chỉ có vậy là ok liền ,hay không? Tôi đủ thông minh để hiểu ông mà Quang.

Nặc danh nói...

Cái vụ "tranh mùi" nghe đã lạ, giờ biết ông tấu được cả "nhạc mùi" nghe càng lạ hơn(ấy là căn cứ vào nguồn gốc xuất xứ cây kèn của ông), tài , tài thật!
Chuyện "phấn đấu" thằng tôi thông cảm sâu sắc với ông, "mài sừng cho lắm vẫn là trâu", cổ nhân đã có nhời!
TM