Thứ Ba, tháng 9 15, 2009

Chí lớn!


  Đây là nói về anh Chí Nhớn, người từng than thân..."nếu mần cho mình cái lễ chia tay thì mần răng đây"...sau khi coi chương trình liveshow hoành tráng của DMD. Thực ra thì đâu cần cứ phải có một buổi công diễn mới có thể chứng tỏ được mình. Chỉ với 2 ngày giao du cùng anh Chí ở Nha Trang tôi thực sự kinh ngạc vế ý chí của anh. Chưa kể sự hiểu sâu biết rộng về lịch sử ta, tàu tới mức chỉ giữa hai chúng tôi, anh Chí dám "phản biện" nhiều sự kiện mà tới nay sử sách vẫn khăng khăng là đúng. Nhân dịp hai thằng hẹn nhau ở Nha Trang để cùng thỏa mãn niềm đam mê khám phá lòng đại dương, chúng tôi có một ngày tắm biển và la cà, cà phê ở đây vào dịp cuối tuần. Tôi muốn dùng mấy tấm hình của mình để minh chứngcho tiêu đề của bài viết.

 
Chúng tôi ở quán Cầu Vồng- cũng là đại bản doanh của CLB lặn biển Rainbow Divers
 
Đến Nha Trang không phải để ngồi quán - ngay sau khi làm xong thủ tục để ngày hôm sau ra đảo lặn, chúng tôi ra bãi biển để bơi.
 
Xuống nước một vài phút, anh Chí đã mất hút khỏi tầm nhìn mắt thường, may mà máy ảnh của tôi zoom 20X
  
Chỉ thấy cái ốn thở nhô lên khỏi mặt nước
 Miệt mài, miệt mài...
Đột nhiên, gì đó trên cao thu hút sự chú ý của anh. Cái gì có thể làm anh sao nhãng miền đam mê dưới nước?
 
Nó đây, cùng họ nhà dù lượn với anh - chỉ khác ở chỗ có động cơ phành phạch...
 
Bạn thấy đấy, đang lênh đênh trên level không của trái đất và mơ màng tới thời điểm chinh phục độ sâu của đại dương vào ngày hôm sau. Anh Chí vọt lên bờ hò reo vẩy chào chiếc thủy phi cơ - ước mơ bay lên và lượn trên bầu trời xanh thẳm đang chế ngự anh! Anh thấy mình đang nắm chắc hai cánh dù, luồng thermo nóng hổi đang bốc anh lên cao...ah, ah...Anh Chí cảm nhận sức nặng đè trên hai tay giữ hai cánh dù đang kéo anh lên mãi. Coi hình trên, có thể bạn cho là tôi sạo. Tuy nhiên tôi có thể khẳng định là không có ai trong chúng ta từng có nhiều trải nghiệm phiêu lưu kỳ thú như anh Chí nhớn của chúng ta.
  
Thật sảng khoái!

18 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ghen tị quá.

Nặc danh nói...

Anh Chí sướng thiệt , vậy là có người hiểu đên tận..."răng".U 60 mà còn mạnh và"si mê" thì hết biết.Mấy lão mắt mờ chân run cứ nhìn bác Chí mà khiếp,thôi không bơi nhảy lặn ngụp được thì các bố thiền đi cho nó phẻ.
DS

ĐN.K7 nói...

-Cách kể chuyện bằng ảnh của anh Minh thú vị quá, kiểu chuyện phổ ảnh!
-Kiểu bơi của bác Chí trườn sấp mà cái cùi chỏ khuỳnh khuỳnh nhô lên mặt nước trước bàn tay là kiểu bơi rất điệu đấy.

Nặc danh nói...

Ở với anh Chí cũng lâu, từ TTrỗi, ĐHQS rồi cùng ở Vũng Tàu... vậy mà không biết anh có nhiều tài và nhiều "ham muốn" như vậy, càng về hậu anh càng phát mạnh. Cái khó của anh bây giờ là cái gì cũng "phát". Theo tôi anh nên chọn mua lấy một cái thủy phi cơ để khi cần lượn trên không thì lượn, khi cần lặn hụp dưới nước thì xà xuống.
Thấy anh sức khỏe càng dồi dào cũng mừng cho anh, chúc anh thỏa chí tang bồng...
TTXVH

VNQ nói...

Nhìn bác Chí bơi biết ngay "dân chơi...biết bơi" thế mới là động tác của bơi Crun.

Nặc danh nói...

Sắm thủy phi cơ khi bác Chí muốn nhảy dù cũng vô tư mà nhảy thôi. Anh Chí bơi kiểu tổng hợp, mì xào thập cẩm miễn nó nổi đít hay nổi đầu, miễn là nó không chìm. Tôi thì muốn lặn thì lại nổi, muốn bơi lại chìm...
TTXVH

Nặc danh nói...

Kính các bác, các chú, các cô.
Nhà bác AMK3 khen nhà em có nhẽ quá nhời, chứ nhà em làm sao mà có đủ bản lãnh như AMK3 đã nói, thật đấy.
Hôm vừa rồi, tụi tôi có cái "dở" là tuy cùng "chí hướng" môn lặn biển (scuba diver) dưng mà hôm sau mỗi thằng mỗi ngả (ý là mỗi đ/c mỗi tàu) chỉ vì (chuyện có ướp chút mắm muối):
Tôi vai Binh nhất già (binh chủng scuba diver) vỗ ngực là "Binh nhất hưởng lương Hạ sĩ", ngày mai lặn cùng với cái gã Binh nhất mới lên quân hàm, lỡ mình lóng ngóng cái chi chi đó, gã cười cho thì ... mất mặt. Tốt nhất đi riêng.
AMK3 lần này đi thi lên Hạ sĩ (quyết gạt thằng lính Trỗi K4 ra đằng sau lưng cho phải "đạo" K3-K4) thành thử cũng lo lo, lỡ mình lóng ngóng cái chi chi đó, thằng Binh nhất già nó cười cho "Hạ sĩ mà mần như rứa à", cũng ... mất mặt. Tốt nhất đi riêng.
Thế là tôi đi với CLB Vinadive với lí do họ là mối ruột, vì...
Còn gã đi với CLB Rainbow với lí do "thằng Mẽo HLV mà hồi trước nó huấn luyện Binh nhất cho tôi nay đã chuyển sang Rainbow, nên tôi phải qua nớ để thụ huấn cho tiện, với lại...".
Hôm sau đạo ra Vô tích đạo vào Lâm truy, qua trưa gặp lại nhau, ngồi uống bia và kể lể cái mà thằng kia không chứng kiến.
Đi như rứa mới "cùng chí hướng", phải không các anh.
Kính chúc các bác, các chú, các cô dồi dào sức khỏe.
HCQuang

AMk3 nói...

Chưa kể anh Chí có một "hậu phương" hùng mạnh mà thiếu nó có chí cao tới mấy cũng thua. Chiều tối hôm đó, chúng tôi nhận được chỉ dẫn của A trưởng nhà anh Chí; " Thẳng đường Biệt Thự ra biển, gặp đường Trần Phú quẹo trái...20 bước có một quán gánh hải sản Tôm Hùm, thời già hiện nay là..." Tôi gãi đầu: "tôi không phân biệt được Tôm..." Ngay lập tức có chỉ dẫn "yêu cầu 'bao ăn'" dzậy là yên chí hai thằng làm một con 1 ký và 6 con tô sú lớn nướng đỏ au. Có điều mỗi tên chỉ 1 lon bia vì hôm sau phải đi lặn.

Nặc danh nói...

Mồi là chính, bia chỉ là để đưa đẩy cho trơn. Anh Chí được A trưởng thả rông à?
TTXVH

Nặc danh nói...

Hôm ...lâu rồi cả bọn ghé Nha Trang A trưởng anh Chí khẳng định em có chỗ ăn tôm hùm cực dẻ, thế là cả bọn háo hức kéo theo,loanh quanh tìm mãi không thấy... Nay anh Chí đi "lối nhỏ "được xơi con dững 1kg, A trưởng hào phóng thật!thế mà không biết tận dụng,mỗi tên một em cho bõ công ra tận NT.
DS

Nặc danh nói...

Dịp đi phó hội k4 ở Đà Nẵng , ngay buổi chiều đầu tiên , tôi cùng cha con Tương Lai rủ nhau đi tắm biển . Ra tới bãi ,nhìn thấy ai giống HCQ quá(vì xuống tắm nên tôi để mắt kính trên bờ),tôi nói với TL nhìn xem có phải là bạn ko.Thật vui khi bất ngờ được gặp bạn mình , và sau đó nguyên cả buổi chiều tắm biển tôi cứ mải "theo dõi " bạn .Thật là điêu luyện & rất nhà nghề với các trang bị như cặp chân nhái ,kính bơi , ống thở , bạn tôi bơi cứ như đang đi dạo trên bờ vậy .Bạn thu hút ko riêng tôi mà cả với rất nhiều người khác . Một câu thanh niên biết tôi quen với HCQ bèn lân la hỏi thăm . Được dịp , mặt vênh lên ,tôi nói về bạn :Bơi ko phải là nghề chính của bác ấy ,nghề chính là nhảy dù & lặn biển .Để chứng minh tôi còn kể thêm:Bác ấy đã từng biểu diễn một"sô" nhảy dù mang sẵn đồ lặn, khi cách mặt biển khoảng 5m thì cắt dây và...lặn .Cậu trai trẻ nghe nể phục tới mắt tròn mắt dẹt .Ngay như tôi cũng rất nể khi ngắm thân hình rắn chắc khỏe mạnh của bạn .ngầm so sánh với chính mình tôi ko khỏi "tủi thân & ...một chút ghen tỵ"
HH

Nặc danh nói...

Chí Quang thì ngực nở, HH thì bụng nở... gì mà chẳng ghen
TTXVH

Nặc danh nói...

Tài liệu tham khảo:

Tôm hùm và cái cân:
Con tôm mà nhà bác AMK3 nói, thực ra là 9 lạng hơn, nhưng nếu dùng cái cân ở chợ Saigon là nó chỉ tuốt lên 10 lạng, nên AMK3 mới quy đổi theo tỉ giá 9NTG = 10SGN. Ở Nha trang không cân "điêu" đâu, các bác ạ, ta chỉ phải thảo luận về đơn giá tôm thôi.
Bia tờ-răng-dít:
"Quán gánh tôm" không bán bia và bánh mì, tụi tôi phải nhờ mua dùm. Thằng bán bia nó tính 1 lon 333 tới 15 ngàn lận, mắc như tiệm máy lạnh. Vậy các bác có xơi "tôm gánh" thì mua trước vài lon ướp lạnh ở đại lí, mang ra cho đỡ tiền, quán gánh nó cũng mừng.
Hợp tác chạy càn:
Cảnh sát Nha trang lâu đi càn đám hàng gánh. Vậy khi hàng gánh báo động thì các bác vui lòng xách ghế và lon bia đi theo họ lánh vô hẻm...ngồi tiếp. Bên A và bên B cần hợp tác với nhau vì sự nghiệp chung.
Cafe:
Xong bữa tôm hùm, các bác thả bộ ra biển hóng gió, uống cafe hay làm thêm lon bia suông, cũng thú. Chỉ xin các bác đừng xơi kem là được.
HCQuang

AK7 nói...

Ông anh HCNhớn của tôi rảnh quá heng!Tỷ phú thời gian thế này mà các pác K4Sg không bầu vào BLL truòng hay lớp thì có phải bỏ phí một ông bạn tràn đầy sức khỏe và nhiệt huyết không?

TQtrung nói...

nhìn ảnh thấy xa xa có hai hòn đảo , có phải hậu cảnh anh Chí là hòn Nội và hòn Ngoại không? hồi tôi ở Cam ranh biển đẹp tuyệt vời.cũng lặn biển nhưng không đủ lệ bộ như các anh bây giờ đâu, mắt kính xin các ông đặc công nước, ngậm ống thở bằng dây cao su buộc vào tấm xốp cho nó hở trên mặt nước, úp mặt xuống soi thuỷ cung, tôm hùm Cam ranh thì thôi rồi.hết nói luôn . Anh em trong đó thích lặn thì tìm cách về CR mà lặn . Các anh bây giờ sướng thật .

Nặc danh nói...

Trung ở Cam ranh cùng thời gian với mình mà không biết nhau. Cậu ở 126 còn mình ở Khu 33 duyên hải Vùng 3. Chỉ liên hệ với cánh quân y là chính nên cũng không rõ mấy.Hãn hữu lắm mới có giao hữu bóng đá.Mình ở tận cuối bán đảo,gần của vào vịnh.Ở đây bãi biển tuyệt vời luôn. Nước ngọt rất tốt không như bên 126 toàn hơi dầu.Cuối tháng 12 nắm 1977 mình về vùng 5 nằm đảo suốt mấy năm không biết đất liền là gì.Hết chiên dịch đánh mien mình về đi học chấm dứt thời kì lenh đênh.
DS

TQtrung nói...

Thế à Dũng SÔ ,thật là tiếc quá, tôi đi lang thang câu mực qua vùng 3 luôn ấy mà, gặp được nhau thì vui quá nhỉ,chỗ các anh cũng đẹp, ngoài đảo Bình Ba là tổ tôm hùm đấy, năm 1977 tôi phải ra trấn giữ sườn Đông của bán đảo, buồn như ghẻ cắn ấy, được cái ăn vích thoải mái, khu ấy cấm xâm phạm mà lại nhiều cá tôm, dân toàn ghé vào xin đánh bắt, tôi cho vào nhưng phải nộp thuế, chất Trỗi mà.Sáng ra họ để lại tôm cá ê hề .tiền ăn để dành chia cho lính ,chúng tôn xưng đại ca trỗi muôn năm , vui lắm. Thế ra sau này anh phải về vùng 5 à , chắc chỉ có tôi mới thấu hiêủ được nỗi buồn nằm đảo của anh thôi, hồi đánh Miên , quân tôi ''đai '' nhiều quá ,tôi hoảng,xin về bảo tồn nòi giống vậy. gặp nhau nói chuyện nhiều nhé.

Nặc danh nói...

Đi bơi lặn có lẽ thú vị hơn ngồi cãi vã về hải phận Biển Đông.