Thứ Tư, tháng 8 05, 2009

Trộm mía

Gặp mặt 40 năm các bạn nhắc lại chuyện trộm mía ở Trại Cau. Hồi đó bên con suối đại đội ta vẫn tắm có một ruộng mía "xương gà". Nhiều thời gian, lính ta thỉnh thoảng có đứa lên bẻ trộm. Ăn rồi vứt bả mía ngay quanh chỗ tắm làm người trồng rất cáu.
Mình thuộc loại nhút nhát nên có dám tham gia đâu (dĩ nhiên khi có thằng bẻ thì cũng ... ăn theo). Không may hôm đó đang tắm lại ... đau bụng. Nhìn quanh thấy ruộng mía đó thật là kín đáo nên trèo vào. Đang loay hoay tìm chỗ thì không biết có đứa nào đó (không biết có phải Phục Quốc không) ném một hòn sỏi lên trêu. Ngó xuống suối chưa kịp mắng nó thì thấy xuất hiện một chàng dân tộc, lăm lăm cây nỏ hỏi "sao mà bẻ mía nhà tao?". Mình cãi ngay "em có bẻ đâu" (nó có vẻ lớn hơn vài tuổi). Nó tìm quanh mà không thấy cây mía nào bị bẻ, lại còn hỏi lại "sao hồi nãy tao nghe rõ ràng có tiếng "rắc rắc" mà". Chắc là do hòn sỏi. Tìm mãi chẳng thấy gì, nhưng nó lộ rồi, đành cứ dẫn mình về nhà để "bố tao hỏi xem".
Bữa nay mới biết Ngô Hùng chạy về thông báo ngay với đại đội. Sau đó những chuyện xảy ra là ngồi nói chuyện với bố thằng dân tộc khá ... vui. Rồi đại đội cử người đón về. Rồi bị cảnh cáo và nhận hạnh kiểm 3. Nhưng lạ nhất là mọi người đều rất tế nhị không ai hỏi câu nào về chuyện bẻ mía nữa. Chắc ai cũng nghĩ đương nhiên bị dân tộc bắt thì ... đã bẻ mía rồi.
May có diễn đàn này để có dịp thanh mình sau ... 43 năm. Qủa là có hình ảnh mình bị một cậu dân tộc cầm nỏ dẫn đi thật ấn tượng cho các thầy, nhất là bác Quỳnh. Dù sao thì việc lính đại đội ta ăn trộm mía là có và những trò nghịch ngợm như vậy của bọn học sinh không xảy ra mới lạ. May là các thầy đều hiểu vậy và luôn tha thứ cho chúng ta. Cũng nên vui vì hồi đó không bị bắn vào mông để bây giờ còn ngồi uống bia tán phét cùng các chiến hữa.
TT

2 nhận xét:

LêThanh nói...

@LÊ Tự Thành ơi! "vui vì hồi đó không bị bắn vào mông" chứ nó bắn vào chỗ "khác" (vì gần nhau lắm thì bấy giờ ra sao?

Nặc danh nói...

Lê Thanh :Đang cắm đầu chạy thì chỉ bắn vào mông là cùng ,ko thể bắn vào chỗ khác được (tuy gần nhau nhưng ko đủ ...)