Thứ Sáu, tháng 8 14, 2009

Công trình bí mật của Myanma lộ trên GoogleEarth


Việc công trình bị lộ được chụp một cách rõ nét này đã được mô tả ngược, rằng "Người sử dụng dịch vụ bản đồ vệ tinh của Google vô tình phát hiện một khu căn cứ giữa rừng nhiệt đới Myanma và cho rằng nó liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này".
Thực ra phải hình dung quy trình thuận là như sau: phát hiện thấy một dấu vết công trình lớn trên ảnh vệ tinh, các cơ quan chức năng "súp bờ soi" yêu cầu cung cấp ảnh độ phân giải cao. Nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng y/c của cơ quan chức năng theo điều khoản tương ứng với việc tiếp tục để ảnh khu vực đó với độ phân giải cao cho dịch vụ công cộng.
Giải thích theo cách đó mới phù hợp với việc khu vực huyện Đại Từ được GoogleEarth để với độ phân giải cao. Chỉ vì trong khu vực đó có một... sân bay.
Phóng to, thì ra một phố nhà ống đang hình thành. Khổ cái hai đầu vẫn là ruộng thì mới nhầm được chứ.
Chuyện này đã được nói ở... đâu đó trong Bạn Trỗi, có thể nhiều người chưa đọc. Xin đưa hai ảnh minh họa lại vậy.
Để thấy rằng trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không để ý chúng ta. Nhưng từ tít trên trời cao vẫn có những con mắt hàng ngày, hàng giờ "soi" đấy. Xuyên Việt muốn "lái" hãy vào chỗ có "mái".

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Người xưa nói " ông trời có mắt" vậy mà trời thì chẳng nhìn thấy gì . còn bọn diều hâu thì nhìn thấy hết, soi mói mọi nơi.
MK

Nặc danh nói...

Thế mà vẫn còn "Cấm chụp ảnh" đấy.

XN

Nặc danh nói...

Cấm là cấm dưới đất còn trên trời thì cho tự do vì chẳng có cái biển cấm nào ngửa lên trời cả .
MK

Nặc danh nói...

Ảnh TQ đã đưa trong một bài về một số quan chức Đại Từ đón trước dự án... cũng qua ảnh chụp trên trời xuống.
TTXVH

Nặc danh nói...

Hồi trước có lần HThành gửi vào email của tôi hình một góc bản đồ Saigon, "soi" thẳng vô nhà tôi, dọa ném bom. Sau tìm hiểu mới biết thằng nớ không có máy bay cũng không có bom, rốckét chi cả, nên mới hết sợ.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Đợi đấy! Sẽ tìm lại nhà anh Chí nhớn và "thủy tạ sông SG".

Nặc danh nói...

Nó không có bom, nhưng nó ném cái gì đó... vô cửa thì cũng phiền