Thứ Bảy, tháng 8 22, 2009

10 bài hát quy định

Ngày nay, 10 bài hát quy định của quân đội là :
1- Tiến quân ca
2- Ca ngợi Hồ Chủ Tịch
3- Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam
4- Vì nhân dân quên mình
5- Giải phóng Điện Biên
6- Tiến bước dưới quân kỳ
7- Bác đang cùng chúng cháu hành quân
8- Hát mãi khúc quân hành
9- Thanh niên làm theo lời Bác
10- Như có Bác trong ngày vui đại thắng
Nhưng hồi AE mình còn ở Trỗi, 4 bài sau chưa có. Vậy 10 bài hát quy định là bài nào. Theo tôi nhớ thì đó là 6 bài đầu và các bài :
7- Hành quân xa
8- Cùng nhau đi hùng binh
9- Bước chân trên dãy Trường Sơn
10- .... ?

Và ngoài ra còn có 2 bài của trường là :

Trường ca trường VHQĐ Nguyễn văn Trỗi
Tinh thần anh Nguyễn văn Trôi

Ko biết có phải ko nhỉ?

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

TQ ơi, cứu với! Chỉnh mãi ko được.

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Chưa biết HMK6 cần chỉnh cái gì? Hay là chỉnh rồi đấy nhỉ.
Tôi không nhớ. Các thời kỳ thời nào cũng có 10 bài hát truyền thống à?

Nặc danh nói...

font chữ nhẩy lung tung chỉnh ko được

HMK6

Nặc danh nói...

Anh Chí bé viết, vừa đọc vừa luận, chỗ thì được, chỗ thì không,thành ra cái đoạn quan trong nhất anh định trình làng thì nhòm không xong.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực tình ở máy tôi đọc chuẩn, không có khó khăn gì. Đâm ra không biết chỉnh cái gì. Thôi thì tôi sẽ mở "nguồn", thấy cái gì nghi thì chỉnh vậy.

Nặc danh nói...

HThành.
Thời kì quân đội ta bắt đầu "tiến lên chính quy hiện đại" đã quy định 10 bài truyền thống rồi. Tôi quên mất mấy bài sau là gì.
HCQuang

Nặc danh nói...

@HMK6: Ô, thế ra bài "Tinh thần anh Nguyễn Văn Trôi" là được sáng tác ở trường mình à? Cũng của thầy Hồng Tuyến?

HB