Thứ Bảy, tháng 8 01, 2009

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Nghe tin H1N1 đang lan rộng ở Hà Nội cũng hơi... xao xuyến trong lòng. Nhớ bài thuốc của DS phổ biến bên UT. Thực ra không có gì mới, thói ăn tỏi sống của tôi hình thành từ hồi bé khi phải nhỏ mũi nước tỏi để chống cúm.
Nhận được tin nhắn "đang ở ĐHKH Tự nhiên để mua khẩu trang nano diệt khuẩn, có cần không". Vội nhắn lại "Không cần đâu. Dùng biện pháp dân gian nhỏ nước tỏi và khẩu trang bình thường là được rồi". Đã phụ thuộc kỹ thuật công nghệ mới bao nhiêu thứ rồi, đến cái này cũng trông nhờ vào đấy nốt?
Không biết cái nano ấy nó diệt khuẩn từ đâu đến đâu, chứ bài tỏi chắc là từ đầu đến cuối. Mang theo củ tỏi trong túi, thỉnh thoảng thò tay vào cấu một mẩu, rồi bóp, rồi bôi vào trong mũi. Yên tâm, hơi hôi một tí thôi. Có được không DS?

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dân ta cảm cúm là thường nên thuốc chống cúm bán đủ loại và hiệu thuốc nào cũng có. Hơi nhức đầu sổ mũi là mọi người mua thuốc cảm cúm uống ngay nên ( Chưa có kết luận )không may dính H1N1 thì cũng nhẹ hơn.
Có mấy cháu quen làm thuê cho NN ở cao ốc đường PH cho biết : Các ông chủ NN đã trù liệu từ trước , nên khi có báo động cúm heo trong khu vực, họ cho nhân viên sơ tán ngay, không phải về ngồi dài ở nhà mà sau 2 giờ tất cả chức vụ quan trọng phải nối mạng để làm việc trực tuyến. Xem trên TV thấy nhân viên lũ lượt rời cao ốc đừng vội nghĩ họ vì sợ H1N1 mà tự ý rời nhiệm sở. Họ được phép đấy.
TV

HữuThành.Nguyễn nói...

Ối giời, mạng và máy tính thì đã bị nhiễm "cúm" từ lâu rồi. Có điều chắc là chưa phát ác tính. Chứ nó mà liệt nốt giống như vụ tấn công mạng Hàn và Mỹ vừa rồi thì các công chức ấy chỉ có chơi thôi.

4 SG nói...

Pác TQ lại lo bò trắng răng rùi!
Máy và mạng ở nước ngoa2im chúng nó ngu nên xài đồ chơi có bản quyền, nên lo sợ là phải. Còn Vịt ta tới 90% xài đồ chùa, nên miển dịch... Có gì thi ta format rùi cài đồ chơi chùa, xài tiếp.

Ha ha ha... Ta ko thể lệ thuộc bản quyền của mấy thằng đế quốc được!!! Hồi nó đánh Trường Sơn như dzậy mà xe ta vẫn đi, hàng vẫn tới đích... Còn thời cấm vận, dân số Vịt phát triển như gà, có như Irak, Nam Tư đâu...

Yên tâm với Linus nhà pác đi!!!

4 SG

Nặc danh nói...

Chúng nó được phát USB ( SX nội bộ- có cài đặt đầy đủ các chương trình và dữ liệu cần thiết ) cắm vào PC là chạy độc lập ngay.Chưa kể các biện pháp vu hồi qua Vệ tinh. Bần cùng phải bó tay thì chúng nó đòi tiền bảo hiểm và thưa nhà mạng ( Ở ta thì họ chào thua vì nhà mạng VN lờ lớ lơ với muôn vàn lí do ).
Nhắc lại chuyện mới đây :Tôi cũng không ngờ chỗ A Tử Quảng trong vụ Hàn Mỹ vừa rồi xử sự thế nào ( vượt biên , xé rào , tự ý đột nhập vào nhà người ta lục lọi ) để bị người ta cười cho là non tay, may mà chưa thấy ai thưa. Hú vía cho các anh ấy!
TV

Nặc danh nói...

Vừa đi đám CỨ của thằng cháu ở QUƠ dìa vô bờ nốc thấy búa xua tin,quá xôm.
Tin thứ thiệt của những nhà chuyên môn trấn an bà con về dịch A H1N1, BÀ CON CỨ YÊN TÂM,dịch này nó không đáng sợ như người ta gáy, nó còn nhẹ hơn dịch cúm thường, tỉ lệ tử vong thấp, nếu không trong những trường hợp đặc biệt, sẽ khỏi trong 1 tuần.
DS