Thứ Bảy, tháng 8 15, 2009

K...hổ biến phần mềm nguồn mở

Hôm nọ kiếm được 10 bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng kèm đĩa phần mềm nguồn mở. La làng, tưởng phen này đắt. Hóa ra chờ mãi chả có ai xin.
VinhNQ thương tình lấy một bản "an ủi". Bà thị xã nhà ô. Từ Ngữ bị cài cho Linux với lời hứa hẹn "vô nhiễm khuẩn". Hậu quả cha con ô. Từ Ngữ đụng đến cái máy ấy là mặt táo tầu. Lại dí cho một bản nữa, học đi mà dùng.
Hai hôm nay gửi vào Nam, chú thích "phân phối có hạn", hi vọng hút hàng. Một bản qua KV cho hội Quân sử VN. Một bản qua PH tới 4SG, cậu đã tỏ nhã ý muốn luyện môn công mới.

Lưu ý: Gọi là một bộ thực ra là 2:

- Hộp to là đĩa và tài liệu HDSD cho các trình ứng dụng văn phòng, internet trên Windows. Cái này gọi là nguồn mở phần đuôi. Chỉ được cái tuân thủ bản quyền phần ứng dụng chứ mọi thứ phiền hà của Windows thì vẫn thế.

- Hộp nhỏ là đĩa và tài liệu cài đặt bộ phần mềm Ubuntu. Trên đĩa, khi cài đặt đồng thời với hệ điều hành còn cài đặt luôn các ứng dụng văn phòng, internet, phim ảnh, âm thanh,... Tài liệu cho ứng dụng thì phải lấy ở hộp to, vì như nhau trên các hệ điều hành. Hộp nhỏ chỉ có tài liệu cho hệ điều hành. Dùng hộp này thì hoàn toàn là nguồn mở, tuân thủ luật bản quyền, miễn nhiễm khuẩn,...

- Nhưng mà hình như 2/9 PH mới vào SG, chú 4SG ráng chờ, có thời gian làm công tác chuẩn bị.

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Anh HT cho TV xin một bộ nhé, Anh cứ gửi HH cho Vinh. Cám ơn Anh

HữuThành.Nguyễn nói...

Vâng, hi vọng BTrỗi ta có thêm thầy TV dạy môn này.

Nặc danh nói...

Vinh đang chuẩn bị dạy thêm cho các cháu HS Anh Thành ạ. Nhất định Anh HT sẽ có một cuối tuần vui vẻ vì đã làm một việc góp phần khai sáng cho tụi trẻ.
TV

HữuThành.Nguyễn nói...

Sẵn sàng hỗ trợ a.TV làm quen với Linux, nếu anh cần.
Suốt ngày hôm nay đã phải làm wifi cho Q.Dũng. Một tuần trước đã mua hộ, lắp đặt một tý thì xong. Trong tuần có một cô nhân viên máy laptop không vào được, mời chuyên gia đến nó lại setup lại cái wifi router. Chuyên gia thiết lập lại kiểu gì mà mạng toàn rối loạn đến mức phải bỏ không dùng. Bây giờ thì lại về trạng thái tuần trước. Không làm nhanh được, vì cũng không quen cái wifi ấy lắm.

VNQ nói...

..."VinhNQ thương tình lấy một bản "an ủi"..." đọc mà thấy "thảm" quá!
Nhận được 1 bộ TQ tặng, về cài ngay bộ open office vào PC ở CQ, dùng cho quen. Ở nhà có 2 PC, để 1 cái dùng Linux, 1 cái dùng Windows.

Nặc danh nói...

báo cáo TQ: Tới bi jờ cũng chưa thấy mặt mũi món quà!! Hay là pác PH giao cho ai, rồi rơi rớt, cầm nhầm...

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

Đầu tháng 9 anh PH mới vào, nhẫn chút đi mà!

a.TV: HH cũng là một thầy phần mềm nguồn mở Ubuntu đấy.

Hồng Hải nói...

HT : tao đã ráng im tiếng mà mày cũng ko chịu còn ráng đá xéo tao ,đúng là cái thằng...

HữuThành.Nguyễn nói...

HH có cái hay ít người có, là chỉ biết Ubuntu, không biết dùng Windows.