Thứ Hai, tháng 7 27, 2009

Google "trường văn hóa quân đội" xem có gì?

Rỗi hơi, tẩn mẩn chơi cái trò này. Tìm ra một doanh nhân của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhà Rồng đã học Trường Văn hóa Quân đội (Nguyễn Văn Trỗi) từ 6/1975-9/1977. Sau đó học Khoa Vô tuyến ĐHKTQS. (nguồn: Bản cáo bạch Công ty Cổ phẩn Bảo hiểm Nhà Rồng).

Chắc các anh ĐHKTQS biết anh này, còn các bạn Trỗi thì không. Chắc là anh ta nhầm thôi. Tôi nêu ra để hiểu một trường hợp "nghe" nhưng chưa bao giờ "thấy", không có ý gì khác. Bởi cái có ý nghĩa là Trường VHQĐ, còn cái NVT có nhầm một chút không sao.

18 nhận xét:

VNQ nói...

Xét về tuổi thì tương đương K8, thời gian học ở trường có lẽ là thời kỳ trường văn hóa Lạng sơn. Sau khi đi bộ đội được cử về học văn hóa để thi vào ĐHQS. Chắc vậy

HữuThành.Nguyễn nói...

Còn Google ra được chuyện anh NQV ở BCYCP hội thảo trực tuyến về giáo dục 9/2008, góp 500k SGK cho các cháu HS nghèo.

VNQ nói...

Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi tại trang Wikimapia

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái Wikimapia ấy "nhặt" lại một phần bài của tôi hồi chuẩn bị đi Quế Lâm 2007. Nhưng cho thời gian đăng lên mạng trước... 1000 năm!

TranKienQuoc nói...

Tay này học ĐHKTQS 1977-82 là khóa 12. Nếu vậy là trò của tôi. Để xác minh tiếp các em k12. Ra ngay mà.
Trường hợp này là ngộ nhận! Còn biết đâu...

dathb136 nói...

Các anh để ý.Thời gian học trường VHQD(Nguyễn văn Trỗi)là từ 75-77.Nên không phải trường ta!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chắc là trường VHQĐ (Lạng Sơn). Có thể dư âm trường VHQĐ NVT vẫn còn cho tới sau này nên người ta nhầm. Không loại trừ thủ tục hành chính chậm chạp mà con dấu, tên chính thức "VHQĐ NVT" còn được dùng một thời gian sau khi rút hết "Trỗi", cái Trỗi mà bọn mình thừa nhận.

Nặc danh nói...

Ở BV 1-5 Hải Quân có BS Cư,nhận mình là lính Trỗi.Hỏi hắn cái gì cũng biết, thế mới oách, song hỏi bác học khóa nào thì tịt?!?! hắn còn nhận là con ông Đồng Sĩ...mới ghê răngg? dù sao hắn dọa khắp nơi đấy,nhất là ga Sài gòn( nhân có sự thay đổi nhân sự lớn ở ga năm đó , hắn nói cho bọn bay nghỉ hết chỉ để lại thắng đó... thế mà đúng, nên các em mới khiếp).
DS

TranKienQuoc nói...

Ở HVHQ Nha Trang cũng có 1 chú đương chức PGĐ, từng xưng mình là Trỗi. Ngày Lê Văn Đạo chuyển ra ngoài này, đi kiểm tra HVHQ thì bảo có 1 tay như thế. Công "tele" khi đi kiểm tra qua kể lại: Gặp câu, tôi hỏi "Ông là Trỗi k5 thì có nhớ bạn học nào?". Hắn thản nhiên: "Tôi chẳng cần nhớ ai, chúng nó phải nhớ tôi". (Thối!).
Thậm chí có lần chú ra HN họp và thế nào lại mò tới Vườn Treo. Cậu nghe giới thiệu: "Đây là Q" thì nói ngay "Tôi biết ông từ lâu, nay mới gặp". Quả thật mình không biết hắn là ai. Khi nghe tên "Tưởng Bích Hà" hắn cũng xưng là "người chuyển thư của anh Dũng vịt bầu cho Hà ngày xưa". (Mà Hà thì chưa 1 lần "tỉnh tò" với anh Dũng!). Tôi xỏ: "Ở trong ấy sinh hoạt có biết Việt Hoa k4" thì câu lắc đầu "Bận quá, không có thời gian sinh hoạt".
Tôi check nhiều đường. Vinh Ban Biên giới có thời gian sống với tay này ở HVHQ cung cấp: cậu thân Đồng Hiền, Dũng vịt bầu k3... nên nghe nhiều thông tin về Trỗi, không những vậy mà nhớ dai. Đến 1 khi quá "nhều" thông tin về anh này anh kia, bác này chú kia thì "biến" mình thành lính Trỗi. Cũng chả chết ai.
Chú tên là Việt. Anh em lưu ý!

HữuThành.Nguyễn nói...

KQ không nhớ chứ T.Lai đã hỏi về cậu Việt này từ lâu rồi nhưng mà không có ai trả lời chắc chắn. Có người cho rằng hình như cậu ta ở Trỗi một thời gian ngắn.
Hoá ra là bị "mưa dầm thấm sâu".

Vnq nói...

Ko phải Trỗi thì cho là "K9" mà!

Nặc danh nói...

Đơn giản là hỏi thẳng anh ấy thôi. Tên NVT ở trong dấu ngoặc đơn nên có thể hiểu nhiều cách. Tôi có đọc bài ( giảng bài ) cho lứa này. Hình như tôi có dạy cho các em về lí thuyết tập mờ ( lí thuyết nhập nhằng- thuyết có mà như không- thuyết tạp âm ),sau nâng cao lên thành lí thuyết củ chuối, nay các em áp dụng. Thăm nhiều nơi,nhiều đơn vị, tôi thấy em nào áp dụng tốt những thuyết tôi nói trên đều phương trưởng cả. Gần đây lại có thuyết tập thô dùng để phân loại tin trên Nét. Theo thuyết củ chuối thì cứ cho bạn này là K9 như cách của NQ Vinh đi. Càng đông càng không vui mà.
TV

Nặc danh nói...

Các bác mà theo "thuyết củ chuối" này thì em trả cái nick EGK9 cho các bác đấy. Em sợ được xếp vào cái "tập" "Càng đông càng không vui" lắm
EGK9

HữuThành.Nguyễn nói...

Động chạm quá.
Nhưng mà thôi, bác TV đang phát biểu theo "lí thuyết củ chuối" thì... chấp làm gì :-))

VNQ nói...

Thôi cứ phát biểu "nhẹ nhàng" như TQ, e "OK". Lúc nãy, nhận xét trên nhận xét này, tự thấy "nặng lời" quá đâm ra e đành tự "xử lý". Đúng là....ko thèm chấp.

TranKienQuoc nói...

- @Vinhnq: K9 là k9. Nhưng khổ tay này vỗ ngực "tao là lính Trỗi" thì khác, V à! Chứ với ta càng nhiều bạn tốt càng ít, "mẻi guanxi" (NO vấn đề)!
- @HThành: Có nhớ Tương Lai nói về tay này "có ít thời gian ở Bắc Thái". (Mập mờ! Nhưng chả nhớ ai vì khai ra thì sai!). Còn Trương Đông Nhân khẳng định: NO Trỗi và bà già hắn cùng bà già Nhân cùng là cán bộ ở trường Cán bộ Y tế những năm 60. Thế thôi!

4 SG nói...

Chuyện "nhận nhầm" này thì AE trong SG gặp nhiều lắm, mà cách đây hơn 15 năm rùi! Đừng quên trong cánh ta rât nhiều pác là lính TC 2 một thời oanh liệt. Đồng thời lúc bấy giờ, lính Trỗi cũng là đối tượng làm việc của TC2 và Bộ NV, kể cả Ban TTVH.
Thành thử, là xuất hiện những "lính Trỗi" mà K9 ko chấp nhận để giử gìn sự thuần khiết của K9.

Tôi chỉ nhắc chuyện một ông "K5",nhập trường từ Hà Bắc, thao thao tên tuổi, cấp bậc, chức vụ các pác K5 và K4. Thế mà hỏi tới Cây Đa An Mỹ thì ko biết.
Các ông "lính Trỗi" này, khi ngồi với k7 thì nói chuyện k4, với k5 thì nói chuyện k8... Chắc có giáo trình soạn sẳn, rồi học thuộc! nhưng dữ liệu quá nhiều nên chuyện nọ xọ chuyện kia!!
Khi nhu cầu an ninh chuyển trạng thái mới, thì các trò này dẹp luôn!!

Nhắc lại chuyện xưa, chút buồn cười man mát!

4 SG

VNQ nói...

@Trần "tiên sinh":
Đã fải để K9 này trong "..." rồi! Là K9 "đểu" mà!!!