Chủ Nhật, tháng 7 26, 2009

Tình cờ gặp thày trường Trỗi

Chiều thứ 7 vừa qua, như thường lệ chúng tôi chơi bóng bàn tại câu lạc bộ. Khi chúng tôi đang chơi thấy có một bác đã nhiều tuổi vào xem, sau khi chào hỏi tôi mời bác vào chơi. Nhìn diện mạo thấy khuôn mặt "quen quen", tôi mạnh dạn hỏi:
- Chắc trước kia bác đã từng ở quân đội?
Bác trả lời:
- Đúng! tôi đã từng phục vụ trong quân đội!
Tôi hỏi tiếp:
- Bác có bao giờ làm ở trong "thành" không?
- Không! Tôi là bộ đội thời còn ông Đoàn Phụng
Tôi nói tiếp: - Em từng là bạn học với con bác Đoàn Phụng!
Bác hỏi lại tôi:
- Thế cậu học với Vinh à?
- Không ạ! em cũng tên Vinh, nhưng em học với Hưng em anh Vinh!
Bác liền nói: Tôi là thày của Vinh ở trường Trỗi.
Tôi cũng tiếp lời luôn: Ở đây chúng em đều là học sinh trường Trỗi cả.
....................................................................
Qua nói chuyện được biết thày từng dạy Toán K4, K5, thày không dạy K6, K7, K8. Nhưng đã là thày trường Trỗi đều là thày của mình. Tuổi thày đã cao, ngoài 70 nên thích chơi bóng bàn, phù hợp với sức, nhìn thày chơi bóng xem ra sức khỏe còn tốt. Tiện thể, thay mặt anh em trong CLB tôi mời thày tham gia luyện tập thường xuyên, thày đã nhận lời.
Các bác K4, K5 nhìn ảnh chắc sẽ đoán được thày giáo của mình tên gì?
(Ảnh chụp bằng ĐTDĐ)

9 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chả nhẽ đây là thầy Hưng?
Tôi nhớ dậy toán k4 có thầy Tiệp nhỏ người, thầy Hưng không dậy (nhiều) nhưng ở cùng nhà a(7-8) thời lớp 7 để "quản" trò.
Ảnh chụp một góc khó nhận ra nét nào quen.

VNQ nói...

Thày được bác Vân Hùng giới thiệu ở đây có CLB bóng bàn, nhân gặp gỡ hôm DMĐ biểu diễn "40 năm ca hát" tại trường ĐHNTQĐ.

Nặc danh nói...

Thầy Tiệp, thầy Đoan (Maxêđoan) dạy toán K4, tôi không nhớ còn thầy nào nữa không.

HữuThành.Nguyễn nói...

À, đúng, còn thầy Đoan. Mới đây gặp Thầy, giờ đã quên. Chán cho cái thằng... mình.

Nặc danh nói...

Thầy Tiệp, thầy Đoan đều từng dậy K6. Nhìn thấy đây ko phải, hay vì sau gần 40 năm ...

HMK6

VNQ nói...

Các bác đã đoán rồi! chẳng phải "đánh đố" nhau làm gì. Theo như thày nói, thày tên là ỨNG - giáo viên Toán. Xem danh sách, tên thày là:ĐỖ MINH ỨNG. Hiện nhà thày ở gần trung tâm hội nghị quốc gia (Mỹ đình)

nhattrung nói...

Là người chơi cho đội tuyển bóng bàn K5 ở Quế Lâm nên hay được phục vụ thày Ứng trên các bàn băng xi măng ở đầu nhà(trường Y Trung)nhưng ko thể nhận ra thày.Hồi đó chúng tôi gọi thày là Trang Tác Ứng(Trang Tác Đông là VĐV bóng bàn vô địch TG thời kỳ đó)vì động tác đánh bóng của rất điệu và rất chăm luyện tập.Thầy Chiêu dạy Toán,đeo kính cận cũng hay chơi bóng bàn.Hơn 40 năm ko gặp lại các thày nhưng những kỷ niệm đó ko bao giờ phai!Không biết thày còn nhớ Nhất Trung K5 đánh tay trái có quả phát bóng mổ cò rất xoái ko?Rất nhớ các thày!

Nặc danh nói...

Thầy Ứng dậy toán K6 hồi ở Hưng Hóa. Hồi đó sợ nhất lúc kiểm tra 1 tiết do thầy trông. Thầy rất tinh, rất khó quay cóp với thầy!

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm rồi gặp thầy ở CLB bóng bàn của VinhNQ. Nhận ra thầy, đặc điểm có cái mũi khoằm. Thầy ra khỏi quân đội từ 76, lưu lạc ngành xuất bản giáo dục và KHKT, rồi chuyên gia Angola hơn chục năm, có thể làm phiên dịch qua lại 3 thứ tiếng Nga, Trung và Bồ; tiếng Việt không kể.