Thứ Năm, tháng 7 16, 2009

Chuyện giật mình

Sáng nay mở dịch vụ Google, giật mình nhìn thấy thông báo của nhóm Google Blog rằng Út Trỗi đã bị cấm vì "vi phạm điều khoản dịch vụ". Họ nói rằng Út Trỗi rất có thể đã trở thành một "spam blogger", theo như kết quả phân tích tự động của hệ thống giám sát của họ.
Ra anh em ta đang sống với bọn người máy. Những người làm dịch vụ đã đặt một hệ thống theo dõi các thông số mạng. Với các thông số ấy, họ đặt ngưỡng nếu như thế nào đó để nhận biết cái dịch vụ mà họ cung cấp đã bị bọn người máy xấu nó lợi dụng để gây ra các sự cố mạng, chẳng hạn như vụ việc xảy ra với Hàn Quốc và Mỹ vừa rồi. Khi đó hệ thống sẽ tự động khóa dịch vụ, thông báo cho người dùng rằng nếu là người sử dụng thật thì hãy xác nhận bằng một cách mà người máy không thể làm được, ấy là yêu cầu nhận dạng ảnh chữ.
Nếu xác nhận đúng (nhận dạng được) thì sẽ xóa được "án treo". Nếu không sau 20 ngày blog sẽ bị xóa, bao công sức của anh em gửi bài, ảnh,... sẽ tiêu.
Bây giờ thì Út Trỗi đã được xóa án. Chắc là TQ đã phải biểu diễn khả năng "nhìn hình đoán chữ" với cái bọn người máy ấy,... và nó đã cho qua. Nhóm dịch vụ Google Blog thì bào rằng sẽ có người đọc một cách cẩn thận cái xác nhận của mình và rất xin lỗi vì nếu người máy của họ bị nhầm. Nhưng theo thiển ý thì chả có người thật nào xem mình diễn đâu. Toàn máy cả đấy.

10 nhận xét:

dathb136 nói...

Nghe anh Thành nói mà giật cả mình cứ như tự nhiên bị CA liệt vô sổ đen.Lại phải chứng minh "không phải cháu".

HữuThành.Nguyễn nói...

Chính xác như dathb136 nói.
Thế nên mình hiểu được tình trạng thỉnh thoảng lại xảy ra án chỉ vì bị vu cho là "nhìn đểu".

Nặc danh nói...

Em cho cô biết, ai ăn cắp nỏ của An Dương Vương?
-Thưa cô, em không biết
-Thưa cô, em không biết.
-......
-Thưa cô, em không ăn cắp.
Vui một tí, chuyện chả liên quan tới người máy.
HCQuang

Hồng Hải nói...

Thời văn minh nó vậy , người thật biến thành ng máy còn ng/máy thì cứ như ....

ĐN.K7 nói...

Đúng là sáng nay vào đăng bài bên UT không hiểu bị spam cái gì, sau khi nhận dạng chữ hai ba lần thì thông.

Nặc danh nói...

TQ phải kiện cái thằng người máy thế nào chứ, nó làm ảnh hưởng đến thương hiệu của út trỗi

Nặc danh nói...

Cái thằng người máy có phải phía bắc... không?

VNQ nói...

Đăng lại toàn văn "cảnh cáo" của Google blog cho các bác đọc. Thấy kinh chưa? Cứ như bị Bin la đen dọa.

"Xin chào,

Blog của bạn tại: http://uttroi.blogspot.com/ đã bị nhận dạng là blog có nguy cơ chứa spam. Để sửa lỗi này, hãy yêu cầu xem xét lại bằng cách điền vào biểu mẫu ở http://www.blogger.com/unlock-....

Blog của bạn sẽ bị xoá trong 20 ngày nếu không được xem xét lại, và người đọc của bạn sẽ thấy trang cảnh báo trong thời gian này. Sau khi chúng tôi nhận được yêu cầu của bạn, chúng tôi sẽ xem xét blog của bạn và bỏ chặn trong vòng hai ngày làm việc. Khi chúng tôi đã xem xét và xác định blog của bạn không phải spam, blog sẽ được bỏ chặn và thông báo trong Bảng điều khiển Blogger của bạn sẽ không hiển thị nữa. Nếu blog này không phải là của bạn, bạn không phải thực hiện điều gì, và bất kỳ blog nào khác của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Chúng tôi tìm spam bằng cách sử dụng trình phân loại tự động. Phát hiện spam tự động vốn đã rất mơ hồ, và đôi khi blog như blog của bạn bị cắm cờ không chính xác. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì lỗi này. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng kiểu hệ thống này, chúng tôi có thể dành nhiều bộ nhớ, băng thông và tài nguyên kỹ thuật cho người viết blog như bạn thay vì cho người gửi spam. Để biết thêm thông tin, hãy xem Trợ giúp Blogger: http://help.blogger.com/bin/answer.py?answer=42577

Cảm ơn sự thấu hiểu và sự giúp đỡ của bạn trong nỗ lực chống spam của chúng tôi.

Trân trọng,

Nhóm Blogger

Tái bút. Chỉ một lời nhắc nữa: Nếu bạn không yêu cầu xem xét lại, blog của bạn sẽ bị xoá trong vòng 20 ngày. Nhấp vào liên kết này để yêu cầu xem xét lại: http://www.blogger.com/unlock-....

Đọc mà thấy hãi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chả phải cái thằng phía Bắc đâu. Khi nào không còn hỏi nhau được nữa thì mới là nó!

Nặc danh nói...

Ba cái vụ CNTT này thật chẳng hiểu gì cả. Nhưng như vậy là ÚT đã bị "tiền án"? Lý lịch có vết!

HMK6