Thứ Sáu, tháng 9 28, 2007

Rỗi hơi, nhặt ảnh trên trời

Ở cơ quan sẵn máy, nhiều thời gian, tôi ngắm nghía Quế Lâm từ trên giời (GoogleEarth). Thấy cũng hay hay, nhặt xuống mấy cái cho anh em xem chơi. (Bấm vào hình để xem ảnh to)
Đây là hình Quế Lâm có đủ những chỗ anh em từng biết.
Phía Đông là trường mới. Thực ra tôi không dám chắc có đúng là Nó không, anh em xem kĩ ảnh chi tiết ở dưới để nhận dạng.
Trung tâm hình là núi Thất Tinh (Bảy Sao). Anh em ta đã vào thăm các động Thất Tinh và Lô Địch.
Núi Lô Địch (Sáo Trúc) ở phía Tây trung tâm Quế Lâm, gần đó là nơi trường Bé ở ngày xưa.
Dưới cùng (hướng Nam Quế Lâm) là Y Trung và ngọn núi Thủng (núi Xuyên Sơn).
Lưng lửng giữa núi Thất Tinh và Y Trung chếch về bên phải là Đại học Sư phạm Quảng Tây, là đầu mối liên lạc giữa Quế Lâm với các trường học sinh VN đã từng ở Quế Lâm.
Các địa danh trên đều có "phụ đề" tiếng Anh, hoặc tiếng Trung mà tôi có thể đọc hiểu được. Duy chỉ có chỗ mà tôi cho là Trường Mới thì không dám chắc. Vì chỉ có tiếng Trung mà tôi chỉ biết có mỗi chữ Quế Lâm ở chú thích ảnh người ta cho vào.
Ảnh của cái gọi là Trường Mới với các nhận dạng mà tôi cho vào như bể bơi, các dãy nhà học, các dãy nhà ở cấp 3 (nhà ở cấp 2 đã bị phá từ hồi 2003), nhà ăn cấp 2, núi nhỏ trước nhà ăn cấp 3. Còn lại là các công trình mới như nhà ăn mới, ...
Với nhận dạng này và với quan sát thực tế năm 2003 thì tôi chắc là đúng Nó. Bên cạnh đây là ảnh nhà cơ quan chính diện cổng vào (mới xây lại sau này thay cho nhà hiệu bộ cũ), do ai đó chụp. Các anh biết tiếng Trung đọc thì biết nó là cái gì. Nếu là Trường (Cao đẳng) Kĩ thuật Hàng không Quế Lâm (Quảng Tây) thì đích thị là nó.

Coi như cung cấp tư liệu để các anh luyện tập khai thác tình báo tin công khai.
--------------------------------------------
Bổ sung cuối ngày: về nhà tôi lôi ảnh năm 2003 đi thăm Trường Mới ra xem. Đúng là Nó thật. Chứng tỏ tôi, ít ra là, có khả năng làm tình báo tại chỗ. Không đi đâu mà vẫn có thể xác định được toạ độ của "mục tiêu". Chứng cứ có hình và các nhân chứng Kiến Quốc, Phan Nam, Nam Hoà và Mạnh Thanh (mà sao trong ảnh này không có gã nhỉ).

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Khi nhấn vào bản đồ đó thì thấy đúng là khu trường mới. Ảnh chụp toà nhà mới xây sau khi đập nhà hiệu bộ.
Bồi hồi hình dung ra 1 tháng nữa ta sẽ có mặt ở đây. Sáng nay chập thêm 2 xuất nữa - 1 Trỗi, 1 Bé - đi với ta (mà đ/c Bé từng học ở Bắc Kinh 5 năm về Đông Y, châm cứu, xin tình nguyện theo ta làm phiên dịch).
Một số vịêc đang trao đổi với chị Niệm. Sẽ báo anh em.
KQ

Nặc danh nói...

Gã và NSUT Quang Huy gặp mấy bạn gái sinh viên quá là xinh nên mải tán dóc, mãi sau mới ra. (Xuất hiện từ cánh trái của toà nhà).