Thứ Sáu, tháng 3 21, 2008

Về lại trường xưa

Mới chiều qua nhận điện thọai Tấn Lợi: "Tao ra HN họp, đang ở số 1 Tăng Bạt Hổ". "OK, đến ngay!". Rủ thêm Đại Cương, từng cùng học với Lợi, Phúc Chiến, Tấn Mỹ... ở trường 19, 21 Hải Phòng. Thật duyên khi gặp đối tác của Lợi là chú em Cường - dân Quân sự k8 (Patzremu stranny) học ở Kirshinhev. Quá vui! Ngồi khề khà ở Bia Tiệp Trần Hưng Đạo, gặp 1 lô bạn cũ.
Sáng nay đưa vợ đi Metro trên đường ra sân bay. Để vợ lang thang trong siêu thị còn mình về lại Học viện nằm không xa, trên đường Hoàng Quốc Việt. Đến nơi, các cháu vệ binh mở ngay cổng cho xe vào. Về lại đơn vị cũ trong lòng thấy nôn nao. Gặp đồng đội cũ ai cũng hỏi: "Ngọn gío nào đưa bác về đây? Tại sao lại về hôm nay?" thì nhận được phản ứng "Thế, tại sao không về hôm nay?". Đại tá Vũ Thanh Hải, đồng nghiệp, nay là Hiệu phó biết tôi về đã chờ tiếp ở khoa cùng Quý (Bí thư Đảng ủy, dân k6. Nên nhớ thứ tự các khóa của Quân sự trùng với của Trỗi!) và thày Chuyên. GM có giờ ở Học viện cũng được báo lên. Phải nói cánh Khoa Cơ điện có anh giai Giao, Ngân và GM rất thân với Khoa Vô tuyến điện tử. Vui vẻ nhắc lại chuyện xưa từ lọ tương ớt của bếp ăn gia đình, đến bữa cơm thịt cóc với canh rau dền dại... Ngẫm lại lần đưa Đại Cương về ăn cơm đầu tháng với bộ môn, hắn đã phát biểu: Anh em lính chân chất, giản dị thật! mới thấm thía. Chú em Khẩn k15 tranh thủ dịp này trao huân chương "Giáo viên dạy khỏe" cho tôi. Mọi khi thì "huân chương không lấy đâu" nhưng lần này thì nhận ngay.
Sau đó, ra Metro đón vợ rồi về Bia Trung Dũng ăn cơm với anh em. Bữa cơm có thêm Trinh k12, Cường k14, Huấn k13... 25 năm khóac áo lính nhưng có 20 năm gắn bó với trường Quân sự và đất Vĩnh Yên, nên anh em là 1 phần máu thịt của tôi. Cũng dịp này nhớ lại nhiều chuyện sẽ post lên như uống bia Cổ Tân cùng cú lừa ngọan múc hay chuyến đi Đền Hùng súyt chết...
Hôm nay, Duy Đảo và anh em Quân sự có dịp "chiêm ngưỡng" lại các khuôn mặt thân quen của mình.

(Ảnh 1: Hai cũ và 2 mới - Thanh Hải k8, Quý k6 Quân sự.
Ảnh 2: Cùng Dân (Tên lửa) ở sân bóng Học viện).

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi và Thanh Hải cùng lớp với nhau, tuy không thật thân nhưng tôi rất quý Hải đức khiêm nhường, nhỏ nhẹ và khiêm tốn. Chúng tôi thường hay đá bóng trong lớp với nhay. TH học giỏi tư cách tốt, sống với anh em bạn bè chân thánh, hay giúp đỡ người khác. Sau khi ra trường tôi có gặp Hải một lần hồi Hải từ Ba lan ghé Maxcova, rồi từ đó đến nay không gạp lại, chỉ biết bạn là PGĐHVKTQS . Qua đây nhờ tác gỉa khi nào gặp TH cho em gởi lời thăm.d.đ-k6

Nặc danh nói...

Vừa mới nhậu xong, về đã có bài. Thật nhanh như Thiên Tốc Tinh - Thần Hành Thái bảo Đới Tung vậy.
GM.

Nặc danh nói...

Chưa được đọc bài vì "sắp viết" nhưng nghe bac Q kể sơ sơ phi vụ đấm nhau trên "đền Hùng" thì quả thật cái chân em bị bác GM cho rạn xương khi đá bóng chỉ còn là chuyện nhỏ. Bố này ngày xưa mình trắm chắc nịch, chạy nhanh và tướng rất "gấu" và cái khoản "hót" thì cánh đàn ông tụi em còn sướng chả biết tụi đàn bà con gái ra sao? Bây giờ qua hình, một sỹ quan cao cấp điềm đạm có cảm giác như anh ít thể hiện tình cảm ra ngoài hơn ... chả biết khi gặp lại sau bao nhiêu năm liệu những đoán định của mình có đúng?

Nặc danh nói...

Vẫn như vậy thôi. Tính tình Trời phú cho không bao giờ đổi được. Tuy bây giờ không thể cho DĐ rạn xương trên sân bóng được, nhưng trên sân nhậu vẫn có thể cho DĐ rạn dạ dầy.
GM.

VNQ nói...

Mới giải tán giao ban về, đã thấy bác GM về cho DĐ 1 "bài học" rồi

Nặc danh nói...

Bọn sinh viên HVKTQS bây giờ làm sao có được kỷ niệm như anh em mình ngày xưa trên VY phải không bác GM? kể cũng lạ đã sỹ quan,đi tây đi tàu về lại đường đường là ông thầy đáng kính. Bọn em rất quý, ngưỡng mộ và kính nể, tưởng các thầy chân tu lắm bây giờ mới biết. Hang cùng ngõ hẻm nào chúng em lò mò phát hiện ra thì các bố đã tiên phong trước rồi. Gặp em nào hơi đường được trở lên chưa mở miệng tán tỉnh đã nghe: anh có biết cái ông "học viên quân hàm trung úy, đeo cặp kính cận học khóa mấy không"Lại bị quả lừa của mấy bác giáo viên định đổ vấy cho tụi hoc viên nhiều tội lỗi chúng em. em nói chả có "thằng" nào học đến lồi mắt ra, quân hàm leo đến trung úy lại làm cái anh học viên học lại cả, bọn em bị các bác ấy thôi miên rồi, thế mà cũng tin, đồ phụ nữ nhẹ dạ.

Nặc danh nói...

Trước khác, bây giờ khác. Trước đây học viên khoa nào do khoa đó quản lý, cả trong học tập lẫn sinh hoạt 24/24, nên "thò chầy" mới tình sâu, nghĩa nặng. Bây giờ học viên do các tiểu đoàn quản lý. Hay nói một cách khác, giáo viên chỉ quản lý phần "xác" (lên lớp) còn cán bộ tiểu đoàn quản lý phần "hồn" (sinh hoạt) vì vậy mà ít tình cảm hơn. Thậm chí có học viên còn chả biết tên thầy dậy mình là gì nữa.
GM.