Thứ Sáu, tháng 3 07, 2008

"Báo chữ to"

Đợi mãi không thấy D.Đ có ý kiến gì thêm, thôi thì làm cái việc chuyển "báo chữ to" ra ngoài, chắc những người có liên quan không phản đối. Mọi ý kiến, cho đến giờ, vẫn được tôn trọng và "cửa thiền" cũng được quang quẻ hơn. Một số lời góp liên quan bài viết được giữ lại.

TranKienQuoc nói...

DĐ có bài cho chị em, còn JM đừng quên dự họp BLL TSQ VN tổ chức hồi 8g sáng thứ bảy này tại Nhà khách QK7, trên đường Hoàng Diệu, PN. Đừng áy náy vì đó "cũng là công việc cách màng giao cho". Anh em ủng hộ 99% rồi, 1% không OK là chuyện nhỏ.

15:20:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá

Nặc danh Nặc danh nói...

Không áy náy, không ngại gì cái chuyện 1%. Người ta chỉ "tiếm quyền" vì "công danh" và "quyền lợi" thôi, còn đây là chuyện "vác tù và" - anh em Trỗi ai mà chẳng hiểu như thế từ lâu rồi. Cái chính là quỹ thời gian để "vác tù và" hơi bị ít. Thôi cứ từng việc một, đến đâu anh em mình tính đến đó! JM

16:28:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh tk8 nói...

- Thật ra đã có lúc ae gọi tôi là PHÓ BLLK8sg, tôi tham gia hầu hết các sinh hoạt chính của Trường và Khóa ngay từ ngày đầu, lúc a Dương Thanh làm Trưởng Ban, tham gia các cuộc họp BLL các khóa ở nhiều nơi và ở nhà thầy Trọng, làm nhiều việc cho BLL Trường và Khóa
- Nhưng sau 1 thời gian tôi tự thấy chức vụ này không-Hợp-Lệ, không do ae bầu ra mà chỉ là 1 nhóm tự chỉ định, nên tôi tự rút lui, giao lại tiền quỹ.
- Mặc dầu vậy, tôi vẫn làm những việc của BLL fân công và được ae, thày Trọng, cô Thục quý mến
- Tôi gắn bó với trường Trỗi, nhưng tôi không thích giữ bất cứ 1 chức vụ gì trong BLL nữa, vì tôi không tán thành cách sinh hoạt của BLLK8sg và BLL trường.
-Trước cuộc họp của BLL TSQ VN tôi có đề nghị:
- Nhất thiết fải có thầy cô giáo tham gia, đặc biệt là thày Trọng - người đã nắm tình hình và chỉ đạo ngay từ buổi đầu tiên
- Các thư mời fải thông qua Trửơng BLL các khóa và thầy Trọng
- Khi chưa có 1 cuộc Trưng cầu ý dân hay bỏ fiếu công khai thì chưa ai có quyền fát biểu về con số 1% hay là 99% - vì như vậy là võ đoán, và có ý "hướng dẫn dư luận", nhất là fát biểu của những người đã từng làm BLL thì fải càng thận trọng

Chào thân ái

16:54:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

Tổng quản ơi, đừng để thiên hạ cười vào mũi anh em ta!

18:19:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

Chào kt8.
Chú nói hoàn toàn chính xác, nhưng đó là thao tác của 1 tổ chức chính trị-xãhội, còn quân Trỗi nhà mình, không khoái thì không đi, khoái thì ghé dzo, thấy dzui dzui thì ngồi nữa, nhắm chừng ngớt ngới thì biến. Nói chung là thuộc diện "cơ động".
Vì vậy, họp hành, bầu bán, biểu quyết - với cánh Trỗi - chỉ là vui vẻ thôi.
Xin ví dụ: Hôm "K4 khu vực Sài gòn-Gia định" gặp mặt dịp 15.10 hàng năm, nhậu chán mới "bỏ mẹ, BLL cũ chưa giải tán, BLL mới chưa bầu". L1c này ồn quá, nói không nghe thấy gì, thế là BLL cũ phải vỗ vai từng người "ê, mày đề cử thằng nào?". Kẻ được vỗ vai khoát tay rồi lại tiếp tục tán chuyện. "điều đó có nghĩa là" y đề nghị BLL cũ phải "mần" tiếp.
Thế thôi, vui là chính.
Nhưng vui chơi "thuần" cũng cần phải có 1 nhóm đứng ra dàn dựng, thông báo, rồi trong khi anh em hò hết thì pjải có anh "chạy bàn", rồi thu tiền, rồi dọn dẹp, và sau đó là nghe tụi nó "chưởi" nữa chứ. Cái nhóm đó gọi là BLL.
Còn đi với nhóm khác, ví dụ hội cựu TSQ VN, thì đi cho mấy ảnh vui. Mấy ảnh già quá rồi, được gặp mấy thằng em là sướng, vậy thôi.
Chào chú.
HCQuang

18:31:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh tk8 nói...

Hehehe...e hỉu rùi a HCQ ui, nhưng mà K8sg chúng e lại kđược như vậy mới chán: chẳng có thèg nào vỗ vai hỏi bầu ai, ae yêu cầu họp cứ lờ lớ lơ...nếu thấy uy tín xuống thấp quá - không thuận lợi...nhưng lại gọi từng nhóm nhỏ, gọi người này, kgọi người kia, mập mờ nhìu lần wá nên ae bức xúc nhìu
Đấy là e fản ảnh lại ý kiến ae trong K8sg đó

19:28:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá
Blogger HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Chí nói "vui là chính". Tức thị phụ là không vui. Đôi khi cũng có không vui. Không vui mà "hành chính hoá" thì lại vẫn không vui.
Để cho vui thì cái gì không vui mang sang chỗ khác. Chơi vui sao cứ cắp không vui theo người chi mệt. Khi nào không vui nhiều thì đành đánh đổi bằng không vui ít.

Trích "Luận về vui"

22:44:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

"vác tù và" thì cũng phải có lý trưởng cử ra,bà con đồng ý.Cứ lấy tù và trong nhà ra tự phong chức à?thế có 10 ông cùng vác có được không?kể cả là làm không ăn lương cũng chẳng ai cho làm

23:24:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh tk8 nói...

hehe...Lý CHƯỞNG chứ !. Nhưng cũng chẳng wan trọng - miễn là ngừi ta hỉu mình nói gì, cái CHỮ chỉ là wi ước thui mừ, có fỏng bác "Nặc danh" ?

23:38:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá
Blogger HữuThành.Nguyễn nói...

D.Đ có ý kiến gì không nhỉ? Hình như các lời góp đều không có liên quan tới "phụ nữ", "cửa thiền", ... Lạc đề hết cả!

23:49:00 ICT Thứ năm, ngày 06 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

Đọc lời góp trong bài cafe giao ban tôi thấy có một nội dung mình không hiểu lắm, rồi tới lời góp của tk8 về chuyện BLL phía nam. Tôi có điện cho HM định hỏi hắn xem có chuyện chi không? Thì " Máy bỏ túi quần, quần để xa người" chắc đang "bận" nên hắn không trả lời. Bây giờ đọc bài của bác CQ và HT nên tôi thông không định viết nữa. Thế là quá đủ phải không tk8. Trong đời tôi chỗ nào không vui, không "được" là tôi phắn. Cuối con đường về lại bến xưa, cây đa, con đò ...( đó là anh em trỗi )để vui, để xẻ chia sau một một chặng đường dài hành xác. Tôi ngẫm, Sống tới hôm nay được là quá may mắn so với bạn bè của chúng ta không còn nữa. Nên hãy vui đi tk8 ạ, với anh em trỗi chuyện to hóa "chim con muỗi" hết, còn chuyện nhỏ thì quên đi. Chúc tk8 vui nhé.d.đ-k6.

06:55:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008

Xoá
Blogger HữuThành.Nguyễn nói...

@D.Đ: D.Đ nhầm rồi, vấn đề không ở các bài viết của cậu.

Như tôi viết ở lời góp trước, vấn đề là của mấy anh bạn lạc đề. Vào lời góp nhưng lại không góp gì cho bài mà lợi dụng không gian dành cho nó để "nói chuyện riêng".

Tôi muốn hỏi cậu là có thấy khó chịu không khi mà mình nói chuyện A, có mấy anh kéo ghế ngồi vào nhưng chả nhìn ngó gì mình, mà quay mặt nói với nhau chuyện X.

Tôi không muốn dùng quyền để xoá ba thứ lạc đề, vì dù sao cũng là lời của anh em. Tôi cũng muốn tôn trọng người viết bài, vì dù sao người ta cũng góp lời vào bài của cậu, cậu có quyền với các lời góp. Tôi cũng muốn dễ cho mình nếu có phải dùng quyền xoá.

Lại nói về (các) bài cậu đã viết, chắc chẳng cần nhắc lại sự đón nhận của mọi người. Thế nhé, mình mà cũng lạc lối vì người ở cái chỗ của mình, coi sao được.

08:19:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

Ủng hộ ý kiến DĐảo. Đúng là anh em ta chơi với nhau do SƯỚNG VÌ TÌNH! Đã vậy sướng thì chơi, không sướng thì thôi, còn tổ chức là cái gì không cứng nhắc, uyển chuyển, có uy tín và được tôn trọng.
Riêng chuyện BLL K8, có hay không có cái ông tk8 nào đấy, thấy vẫn tít. Anh em vẫn hoạt động vui vẻ, nghĩa tình. Thế là quá ổn! Đúng như anh Hữu Thanh nói "hữu xạ tự nhiên hương" thôi! Theo tôi, đừng nghĩ mình to quá trong cái tập thể này.

08:38:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

Cái ông tk8 làm cứ như họp BCT.Ông không thích thì kệ ô.Sao ô.cứ sán vào ae làm gì?Ô. cứ việc vào blog của ô mà chửi bới thoải mái, ô. tự hào là có đông người xem lắm mà!Ở chốn này chỉ có những người quan tâm đến nhau chơi thôi.

09:31:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

Bài viết là cái cớ để anh em "xúm vào" có khi chả liên quan gì tới bài viết. Nó vui và hay ở chỗ đó. Bạn thử nghĩ xem ở phương xa sau một ngày cầy cật lực trở về nhà trong một đêm giá lạnh tuyết mù mịt bay, các anh, các bạn chúng ta như bác: P.H, bác Q"x"... những người ở xa sẽ nghĩ sao khi mở trang Bantroi có những chuyện lăn tăn như thế. Tiêu chí của blog bantroi đâu rồi, đừng đẩy nó đi xa hơn, hãy là những thằng đàn ông "TrỖi", chửi nhau cho ra cái lý nhưng ngoài đời thôi, chứ đụng đến cái anh inter này thì phiền lắm. như bác nào đã viết trong lời góp "người ta cười anh em mình". đau lắm các anh, các bạn Trỗi thân yêu ạ.

10:04:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

Ấy! Ấy ! chớ có nóng tính, Thật ra bạn TK8 cũng chỉ thổ lộ cái tâm tình của mình thôi mà.Bantroi cũng là nơi cho AE ta trao đổi tâm tư. Cũng có nhiều AE muốn thổ lộ những tâm sự của mình tren BLog này, nhưng còn e ngại.Có thể là e người khác cho là tại sao lại tương cái riêng tư của ông lên đây làm gì. Nhưng cứ đọc kĩ các bài viết ta thấy đựoc rất nhiều điều ẩn chứa tâm trạng. Nhờ cái bantroi này mà AE ta khóc cười với nhau đấy chứ, kể cả gịân hờn nữa cũng đâu phải là giở.
DS

10:24:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008

Xoá
Blogger HữuThành.Nguyễn nói...

Có nên giao hẹn thế này, như một thứ "hương ước" để cho nó văn minh thôi. Rằng lời góp thì phải liên quan tới bài viết. Các thứ không liên quan bài viết, đề nghị mở thảnh bài viết mới. Nhờ người có quyền đăng cho là được.
Chứ nói lạc đề là nhẹ. Nói "lấn chiếm vỉa hè lòng đường" thì giống giống, chắc cần xử lí theo Quyết định XYZ của UBND thành phố.
Đặc biệt bài này bị "lấn chiếm cửa thiền" làm nơi dán "báo chữ to" thì, mọi người hình dung xem, quá tệ!

11:02:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008

Xoá
Nặc danh tk8 nói...

E thấy a HT nói cũng có lý, vậy a cứ xóa cái gì e viết, và nên xóa lun góp ý 1 và 4, vì nó cũng "lấn chiếm cửa thiền" làm nơi dán "báo chữ to" và sinh ra góp ý 5


12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chỉ ai lấn chiếm vỉa hè vì thấy mình quá to, thấy đó là quyền lợi của mình thì mới không tự thấy mình vi phạm. Còn nhân dân thấy hết ấy mà! Ai tốt, ai xấu, ai sai, ai đúng thì anh em nhìn ra ngay.
Nay có xoá 1 hay 4, hay xoá "cả em" thì mọi người cũng đã đọc. Nội dung tốt bị xoá thì cũng đã được tuyên truyền, nội dung xấu có dể lại chỉ tổ để anh em thêm cười vào mũi.
Phúc Chiến

Nặc danh nói...

Tại sao lại rắc rối thế nhỉ ? Tôi nhớ hồi đó, chưa bao giờ tôi bầu aKQ là đại diện Trỗi phía Nam cả. Chỉ nghe nói ảnh là cái gì đó trong BLL K5, nhưng ảnh làm những cái mà mìmh ko làm được (hoặc ko làm) mà đúng ý AE Trỗi và rất tích cực, rất có hiệu quả thì tôi OK.
BLL K6 trong Nam cũng vậy, AE nhiệt tình, lâu lâu liên lạc với AE trong khóa, thông báo này kia, tổ chức này nọ... Vui là AE đến, ko thấy ai đến thì có nghĩa là buồn, tổ chức chưa đúng kiểu. Chửi thề rồi lần sau làm lại. Có gì đâu, bạn bè mà !
Nhiều lúc tụi tôi cũng tự tổ chức lấy (ví dụ như quyên góp giúp bạn), chẳng có BLL nào cả, nhưng thấy là đúng, có lợi, thì chẳng có ai phản đối mà còn ủng hộ nhiều là khác.
BLL là trung tâm thông tin để AE liên lạc với nhau cho dễ chớ đâu phải tổ chức gì đâu (mà nếu là tổ chức, có điều lệ, có kỷ luật... là tôi "xù" liền)
Tất nhiên AE trong BLL chẳng lợi lộc và sung sướng gì ngoài niềm vui cho bạn bè (bởi vậy tôi ko làm !)
KL : kỳ này aKQ ra Bắc, tôi thấy aJM là OK. Nhiệt tình là chính mà !
Tôi thấy "ngứa" à nói vậy đó. AE chửi thì tôi nghe, nhưng nhớ sao 1 bản gửi BLL nhé !!!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

HMk6 đang lấy điểm à? Anh em thông cảm chút nghen!

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại có mấy lời lạc đề phải câu ra đây:

Xoá
Nặc danh tk8 nói...

Hoan Nghênh a HT, rất công bằng. a xóa lun góp ý này cũng được, coi như nó là thư riêng và đã đọc xong

12:42:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008
Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

Alo!Alo. Sao lại xóa tiệt cả đi thế nhỉ? Tui đành phải "hủy theo" bài viết" của mình.
Tuấn K8 ui!
Chú bức xúc quá đấy. BLL là ai? Họ thực sự chỉ là "công bộc" của dân...Trỗi thôi.
- Về quyền lợi, họ chẳng được gì ngoài chuyện nghe chửi nhiều, khen ít, phải chạy cong đuôi suốt ngày lo việc cho ae.
- Về quyền lực thì càng tệ: Trong lịch sử trường Trỗi, tui chưa thấy BLL "kỷ luật", "chế tài" được thằng nào. Còn vụ BLL bảo ae không nghe thì đừng lấy thế làm buồn. Ngay cả Thủ tướng , Bộ trưởng cũng còn phải khóc vì tình trạng "trên bảo,dưới không nghe" cơ mà?!
Ae mình lão cả rồi,lòng vả cũng như lòng sung, bụng thằng nào cũng chứa đầy "tội lỗi", không cầu toàn được đâu. Rất cần sự đại lượng và cảm thông. " Sách yêu" nó dạy: Khi yêu ta phải biết yêu cả... tật của bồ mình" là có cái lý của nó.
Anh Chí nói đúng đấy, cứ lấy tiêu chuẩn cán bộ "Hồng- Chuyên" ra , áp vào BLL thì bố thằng nào dám làm! BLL K4 trông cũng lè phè nhưng vẫn giữ được "máy chạy tốt", sao vậy nhỉ ?!
Cuối cùng xin có lời khuyên:Chớ có ghẹo vào mấy tay Tổng quản IT. Họ mà "điên" lên, bịt ngay miệng mình, thế là hết đường nói phét. Trỗi mà không được bốc phét thì hì hì...chết còn sướng hơn!

TM

14:31:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008
Xoá
Nặc danh Nặc danh nói...

Lại thêm nhời của bác TM, các bậc đàn anh nói có lý có tình là nghe ra. Ví như đã là anh Cầy hương thì dứt khoát phải có cái túi xạ nằm gần "D". Đã là dân Trỗi mà cấm không được bốc phét là toi hẳn. theo em anh em mình lại qua thế đủ rồi. Reset lại, chứ không chủ nhật tới sầm sập sau lưng rồi kia kìa. nó mất vui đi.

15:35:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008
Xoá
Nặc danh ak7 nói...

Ở đời,vẫn có những con người sống có nhân,nghĩa.Khi đã xác định đc lý tưởng sống thì người ta sống hết mình vì lẽ sống đó,như bà chị của DĐảo.Đáng phục lắm thay,ae mình có muốn bắt chước cũng khó!
-các pác đừng bận tâm làm j khi có ai đó cứ muốn "chim con muỗi phải to bằng chim con voi".Đó có phải tính đố kị ko?đố các pác piết?Thôi thì đường ta,ta cứ đi thôi các pác
ơi...ời!
-Cảm ơn DĐảo,tôi thích cái giọng tưng tửng của pác!Chữ ở đâu mà pác "dặn'ra đều như vắt chanh dzậy?

19:18:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng ba năm 2008
Xoá

Nặc danh nói...

Kính Tổng quản!
Ngay từ đầu ae đã biết là lạc đề so với "cửa thiền", dưng mà thằng em mình nó bức xúc quá nên phải tham gia luôn cho liền mạch. Gì chứ cuối cùng tất cả anh em đều đồng lòng "lạc" theo một hướng là tốt quá rồi. Có người còn giải thích với tôi:"đồng chí" là cùng chí hướng" đấy. Hay thật, cả làng đều dui dẻ!
TM

VNQ nói...

"Tổng quản" rất tôn trọng anh em, tôn trọng sự thật. Cảm ơn "tổng quản"

Nặc danh nói...

Mỗi Blog có độc giả riêng của mình. Vì lứa tuổi không tương đồng nên tôi chỉ định “đá gà đá vịt” sang đây giao lưu lớt phớt. Tôi kết thúc góp ý của mình ở box "Báo chữ to" như sau: Đã là ANH thì fải Xử Sự cho NGAY THẲNG – Lấp liếm, “Đánh người cửa trước, Xuống nước cửa sau”…thì chẳng ra ANH, cũng chẳng ra BLL và tôi cũng không biết gọi nó là cái gì. Thanks !

Nặc danh nói...

@Kính gửi pác TQuản:e có một đề nghị thế này:Pác đừng xoá comments của ae.Chứ tốt khoe,xấu che thì ae piết đường nào mà lần nữa?E rất thông cảm với pác ,khi trên góp ý có những lời góp "up normal" làm ae khó chịu.
-E tính hay cả tin,ai nói j cũng nghe.Vậy mong pác để e thấy ai tốt,xấu mà còn piết đường tránh chứ.E có vài nhời như vậy,mong pác suy xét.Chúc pác và ae khoẻ!

HữuThành.Nguyễn nói...

Năm người mười ý, tốt xấu chưa bàn. Có lẽ không hợp tính nhau thôi. Tốt nhất là cái gì không hợp thì "xử lí nội bộ" chứ tổ ba người ra sân đình phê bình nhau oáng lên thì nghe ra không hay lắm.

Nặc danh nói...

@Pác TQ:E ko đồng ý với pác.Pác đừng nên "dĩ hoà vi quí" quá.AE Trỗi ta,nếu có ai đó muốn làm "thằng hề" ở đoàn xiếc trung ương, thì cũng là một một điều bình thường.

Nặc danh nói...

Hay! Góp ý của Ak7 rất có tinh thần xây dựng. Nhất trí! "thằng hề" này hơi đặc biệt, nó vừa làm cho mọi người "cười", vừa làm cho mọi người khó chịu. Cứ để nó "diễn" cho mọi người xem còn phân biệt.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mọi người góp đến đoạn này chắc là đủ rồi. Đóng "báo" thôi.