Thứ Sáu, tháng 3 21, 2008

Nhớ về một thời :Sinh ra trong khói lửa

Xin chào bác tổng quản Hữu Thành,chào ông bạn vàng Kiến Quốc chào tất cả các anh chị em chào các bạn. Thú thật vừa mới ti toe viết được một bài mà các anh động viên ghê quá, làm con gái tôi nó bảo các bạn Trường Trỗi của bố hay quá nhỉ ,con cũng muốn làm (lính Trỗi quá) .còn vợ tôi nàng nói bạn Trỗi của bố thì trên cả tuyêt vời rồi .khen xong nàng còn kịp lườm tôi một cái sắc như dao và nói ...Em nuôi anh ngày 3 bữa mà còn lénh phéng Phở với cháothì coi chừng đấy.Khiếp quá các anh ạ,có lẽ rồi cơm nguội cũng cố mà ăn thôi . Lần sau nếu có về VN chơi anh nào có muốn rủ đi ăn Phở thì nói nho nhỏ thôi nhé...kẻo các bà vợ nghe thấy thì nguy quá.
Còn chuyện này nữa cũng muốn nhắc bác tổng quản và kiến Quốc là: nhiều tên các nhân vật trong một số bài các anh em ta hay viết tắt nhiều lúc luận mãi không ra là ai nữa,thí dụ như GM thì tôi biết đó là anh Giang (nhìn mặt trời mà không chói lóa) tức anh Giang mù chứ còn nhiều cái tên khác thì chịu vì trừờng ta có đến 8 khóa ,mà từ khi tan trường nhiều anh em có được găp nhau đâu Vậy mong các bác nhắc anh em ta sau này viết tên cho rõ

Và hôm nay nhân tiện đây tôi cũng xin gửi bài thơ tôi làm tựa theo 2 quyển sách của trường ta:
(SINH RA TRONG KHÓI LỬA) mong các anh cho ý kiến

....Kính tặng các thầy cô,các anh chị và các bạn đã từng công tác và học tâp tại trường


SINH RA TRONG KHÓI LỬA
Có tôi và có anh
Có bạn bè cùng lứa
Qua một thời chiến tranh.

Sinh ra trong khói lửa
Các anh và cả tôi
Được mang danh lính Trỗi
Sống một thời nông nổi
Sống một thời trẻ thơ
Mà đến tận bây giờ
Coi nhau như ruột thịt

Sinh ra trong khói Lửa
Bạn bè ta bao đứa
Ngã xuống nơi chiến trường
Tên bạn thành Bất tử
Trẻ mãi cùng Quê hương
Làm rạng rỡ tên trường
Anh Hùng Nguyễn văn Trỗi

Sinh ra trong khói lửa
Về một thời chúng ta
Về một thời gian khó
Về một thời đã qua
Tóc bạc đầu gặp lại
Thương lắm ,Bạn chưa già
Cầm tay nhau cùng hát
Vang mãi bài: Hiệu ca.
(Sinh ra trong khói lửa trường ta đà lớn lên
trương đẹp chói ngời tên anh Nguyễn văn Trỗi)

Thời gian rồi sẽ dần trôi
Bạn ơi nhớ nhé một thời bên nhau
Mặc đời bể cả nương dâu ,
Mặc thời vàng lẫn cùng thau một thời
Buồn vui ,là cái sựđời
Tri âm bên chén Rượu vơi lại đầy.

Berlin những ngày xa quê

9 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Hay lắm Đức Dũng à. Anh em mình đang "nhớ một thời bên nhau" đây.
Ở blog này thường những người mới lên tên thì viết rõ. Sau đó vì ngại (lười) gõ nên cắt giảm được thì cắt cho nó nhanh. Thêm nữa mọi người ở nhà ngoài online thỉnh thoảng lại còn offline, biết nhau hết. Nhưng như thế quả có bất tiện cho người mới đọc.
Thôi thì từ từ sẽ quen, hoặc mọi người để ý sẽ viết rõ.

VNQ nói...

Chào bác Đức Dũng! Từ khi các blog Trỗi mới xuất hiện, ít người tham gia, em nghe ai đó có nói là nhiều người đọc nhưng chưa xuất hiện, và đó chính là nguồn tiềm năng của blog Trỗi. Rồi Duy Đảo K6, HMK6, AK7, Đỗ Nghĩa K7... và nay đến lượt bác tham gia blog. Hy vọng, mặc dù là trên mạng, anh em Trỗi đã và đang ngày càng gắn bó với nhau hơn cũng như ở cuộc sống thật ngoài đời.
NQ Vinh K8

Nặc danh nói...

Đức Dũng cái tên quá quen, với mái tóc đen nhánh quăn tít, suốt ngày ở sân bóng. Hồi ở HN tôi hay thấy Đ Dũng lảng vảng ở nhà Khánh Tần, nghe nói Dũng là con nuôi cụ Khánh Toàn. Cũng may không vướng cái kia lại là anh đá bóng chuyên nghiệp, dù không thật to cao nhưng ông bạn sung mãn lắm nhất là hồi 70-71 đá cho CAHN. Thế rồi mất tăm bây giờ mới "gặp lại" biết bạn đang ở phương xa. Chúc bạn thường xuyên có bài cho anh em. đọc thấy tâm tư lắm mong bạn khỏe gia đình hạnh phúc và may mắn.

Nặc danh nói...

Trỗi có 8 khóa với gần 1.200 đ/c binh ba (ấy là chưa kể lính K9), chưa kể bây chừ mặt mũi đã khác với cái hồi 12-18 tuổi, nên rất khó nhớ tên nếu chúng ta chỉ viết tên tắt trên blog. Đồng ý với Đức Dũng là anh em ta "cố gắng" ghi rõ tên mỗi khi có cái nhời trên blog.
À quên, xin giới thiệu với anh em K3, K4 là Đức Dũng, Đông Nhân, Trương Liên là 3 tên K5 (chắc là lực lượng "nòng cốt" của K5) được đi học Quân chính QK Tả ngạn. Nói để nhận họ hàng.
HCQuang

Ak7 nói...

Chào pác ĐDũng,ko "piết" a có còn nhớ tôi ko?AK7 chính là Vũ Anh,xưa nhà ở 95 Lý Nam Đế mà a hay đến chơi với Trọng Huấn,ae QViệt,Bắc "Bu".
-Hôm K5 SGòn họp,có thấy pác,tôi nhận ra ngay. Nhưng thấy pác vui vẻ với bạn cũ,phần thì ngại "thấy người sang,bắt quàng..." nên thôi.E gái tôi(trước làm đại diện cho hãng HK Đức)thi thoảng vẫn hỏi thăm về pác.Trông pác vẫn "đẹp lão" phết,vài dòng để pác nhớ!

Nặc danh nói...

ĐDũng còn nhớ trận đấu bóng "bão táp" trên sân Hàng Đẫy của "Lão tướng CAHN" ngày cuôí năm âm lịch vừa qua. Đúng là máu nghề nghiệp thật.
GM.

Nặc danh nói...

Ở Quế Lâm, Đức Dũng đươc biết đến với điệu múa đơn Klon . Về Phao Sơn bât ngờ, trong tiểu đội tôi và Hà Chí Quang do Thao láo làm tiểu đội trưởng được bổ sung 1 nòng cốt của Trỗi K5 là Đức Dũng.
HQK

Nặc danh nói...

Chào Đức Dũng, JM là Dương Minh, vì ngại tên viết tắt hơi bị mất mỹ quan nên phải viết chệch ra như vậy. JM

TranKienQuoc nói...

DM thì còn văn minh chán, đã ĐM đâu? Vẽ chuyện!