Thứ Năm, tháng 1 31, 2008

Trận bóng đá thứ tư

Chiều 30/1. Rách việc, lần ra đầu phố Yết Kiêu và Trần Hưng Đạo tìm đồng bọn. Trời chiều càng lạnh, từ 12 độ giảm xuống còn 10,5 độ. Mưa phùn nữa chứ. Thấy Phương “tròn” đang ngồi dưới tán cây hoa sữa, đối diện với quầy bán giầy xuất khẩu của Phú. (Mấy hôm trước GM qua đây thấy có đôi “giầy khủng bố” đen, mặc hợp với quần Jeans và chiếc số 40, chiếc 41 hợp với chân tươi chân héo của mình (thuận chân phải mà!) đã mua. Giá 190 mà thằng em "bắt trả" có 100. Thế có chết tôi không chứ! Phú mời uống trà. Đang ngồi thì có điện thọai Văn Hùng Chủ tịch CLB Lão tướng CAHN: “Chiều mai 3g, anh ra Hàng Đẫy đá tất niên!”. Đá với đội Hàng Vải gồm anh em cũ của Thể Công, Đường sắt, Bưu điện, Công nhân XDHN… Ninh “choắt” trong Nam cũng tham gia trận này cùng Bình, Ngọc “rùa”...



… Ngày mới ra, biết tôi mê đá bóng nên Hùng rủ rê ra sinh họat. Máu thì máu thật nhưng đá với cánh “prồ” hãi bỏ mẹ. “Chuyện vặt, tòan anh em. Anh đừng ngại!”. Trận đầu đá ở sân cỏ nhân tạo Đại học Thủy Lợi. Cựu thủ quân Điệp “già” phân đá tiền đạo ngay hiệp 1. Đá với anh em chuyên nghiệp nên “khớp” quá. Chạy lung tung mà không chạm bóng lần nào. Có quả bật xà, bóng dội ra đã chuẩn bị đá vuốt thì bóng lại trượt khỏi mu. Ngã sóng xòai. Ngượng chín cả người. Sau đó xin ra. Văn Hùng động viên: “Kệ nó, rồi quen ấy mà!”.

Trận 2, đá gắn hơn. Đến trận thứ 3 thì anh em đã đọc bài Văn Hùng viết trên Uttroi: quả tạt lên của Khánh ngon như “óc chó”, trong vòng 16,5m, tôi đệm lòng 1 chạm chân phải nhưng thủ môn bạn chặn được. Tiếc!

Nay là trận thứ 4 đá với đội từ ngày ngược ra Bắc. Không phải dân chuyên nghiệp “unpro” nên suốt từ 3g sáng sau khi thức giấc đi giải đã trằn trọc, không ngủ được. Tâm trạng thấp thỏm, lo lắng như mỗi lần đá giải khoa hay trường cách nay hơn 30 năm. Vậy mới bật ra tứ thơ con cóc:

Hàng Đẫy 3 giờ kéo quân ra

“Hàng Vải” giao hữu cũng đội nhà

Đá xong 2 đội cùng ra quán

Đón xuân "Nhậu Tý" rượu (chứ không phải bia vì lạnh quá!) thay hoa!

Đúng 3g, bóng lăn dù mưa nặng hạt và lạnh khủng khiếp. Có lẽ đây là trận bóng duy nhất trong lịch sử hiện đại của làng bóng tròn VN. Thủ môn Chính (CAHN) phải đội mũ bảo hiểm khi đứng trong cầu môn. Đồng chí đại diện cho trường ta bên trong svet-tô-măng, ngòai bộ đỏ (chứ không phải "xin phép bác cho em trên mùa đông, dưới mùa hè!" như GM hay nói). GM, Khắc Việt và Văn Hùng ngồi trên khán đài phải thốt lên: "Qúa xứng đáng để gắn huân chương "liều mạng" và gắn danh hiệu Anh hùng cho các đồng chí có mặt trong trận cầu chiều nay!".

Ấy vậy mà nhiều chị em lại chọc gậy bánh xe, nói với bà cụ thân sinh ra con tôi: "Bác Q lừa vợ chứ có mà điên mới đá bóng trong trời lạnh chết người và mưa to như hôm nay!". Thôi thì để thực tế minh chứng!

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trần Tiên sinh kiểu gì cũng ĐÁ được, không đá chân này thì đá chân kia. Cái tuổi này chỉ cần bò được ra sân là ôkê rồi - Vui là chính
TTXVH

Nặc danh nói...

Tuyệt cú mèo, các đ/c U60 còn đá bóng là giỏi. Cố gắng duy trì, càng lâu càng tốt.
Nếu được, hô hào đám con trai, con rể, các cháu bên nội bên ngoại ra sân, thành lập đội tuyển luôn. Bữa nào đội các "cụ" lỡ thiếu người thì có tụi nó thế chân, cũng đỡ.
HCQuang

LêThanh nói...

Đá bóng như Trần Tiên Sinh thì tiếng Anh fải gọi là "amateur" chứ ko fải là " unpro" . Trần Tiên Sinh cứ chơi cả tiếng Tây thế này , anh em đọc mệt quá.

TranKienQuoc nói...

Ngừoi ta là "PRỒ" thì mình là "UN" chứ!

TranKienQuoc nói...

Trong đội CAHN ngòai lão tướng Điệp còn có "chị Lan" (có chim) phụ trách tài chính và giữ quần áo (mà anh em gọi là Trửong ban Sung sướng). Tối qua, Ngọc "rùa" chiêu đãi 2 đội và khách xem (GM, KV) tại Cấm Chỉ. Thay mặt khứa, GM hát tặng "chị" và 2 đội "Chụyên tình Lờ và Đờ":
Chiều tan học về, Đ rủ L đi móc túi
Đến cuối nẻo Tràng Thi, 2 đứa bị tình nghi. L trốn vào thùng phi.
Ngày ấy, Đ như con chó dái, đang say đắm bên L. L yêu anh chung tình, Đ yêu em (nói lộn lại)...
Vì KQ trốn về trước nên cả 2 đội gentilé chặt, bắt uống thay KQ. Sáng ra TV còn hình mất tiếng, nói nghe phào phào.

Nặc danh nói...

Thứ nhất, AE cần làm rõ KQ "đá" giỏi nhất chân nào trong các chân để tránh nhầm lẫn.
Thứ hai, KQ xài ngoại ngữ kiểu " cám tổng hợp", mong Ae thông cảm.
Hồi bé học tiếng Tàu, có thằng oắt đặt câu "Lão sư shũa gâu gâu", tạm dịch: "Thầy giáo sủa gâu gâu". Sau này thêm tí tiếng Anh lại được dịch rằng: "Thầy giáo nói( shua) đi đi".
Bài học rút ra : Người nói bao giờ cũng giỏi, chỉ kẻ nghe là dở. Thêm chút kiến thức, vấn đề cách hiểu sẽ khác xa!?
TM

Nặc danh nói...

Trần Tiên sinh món nào cũng chơi được. Mới ra HN đã vào tuyển cưu cầu thủ CAHN, đá tưng bừng dững 4 trận. Rét thế mà còn đá được đã là oai,trời này thì có một sân vận động chiến đấu thu vị hơn nhiều( sân này rét cỡ nào cũng đá được,càng rét càng sướng). Rét thế mà cứ ra sân Hàng Đẫy, Mỹ Đình... làm gì cho nó cực, Tiên sinh cứ đến Sân Vận Động Hàng Chiếu mà chơi có sướng không,vừa ấm áp, vừa rực lửa vừa được cỗ vũ nhiệt tình ,tội gì mà đày đọa cái thân già.Sân vận động HÀNG CHIẾU Xứng đáng được tôn vinh là CUNG THỂ THAO MÙA ĐÔNG của VN.
DS

Nặc danh nói...

Phải mời cả đ/c Đoàn Mạnh Thanh ở Liên đoàn BĐVN ra để chứng nhận là trận đấu "thật" chứ không phải là trận đấu "ảo". Ngồi trên khán đài rét run cầm cập, đội mũ bảo hiểm có hàm như của bọn đua xe công thức I, luôn mồm động viên bạn: Quốc ơi cố lên, đừng việt vị. Bạn mình máu quá chạy lên tấn công mà không đủ sức chạy về. May mà cậu trọng tài đã ăn hối lộ của cả 2 đội nên bảo: hôm nay trời mưa, các bác ra thế này là quí cho em lắm rồi. Thôi thì ta đá sân 11 người nhưng chơi luật của sân 7 người tức là không bắt việt vị trong những tình huống "nhậy cảm".
GM.