Thứ Sáu, tháng 1 18, 2008

Số phận bức ảnh sau gần bốn chục năm thất lạc

“Chuyện xuất xứ bức ảnh trên bìa 1 của SRTKL tập 2 đã được Đỗ Nghĩa k7 đăng lên ÚT TRỖI có bạn tư vấn nên trả lại cho Bảo tàng Quân đội. Nhân dịp ra Hà Nội, Nghĩa muốn làm việc đó. Sáng nay, 18/1/2008, chúng tôi (Đỗ Nghĩa, Khắc Việt và Kiến Quốc) cùng thầy Chi Phan đã đến Bảo tàng Lịch sử quân sự. Vừa vào cổng, thầy Phan báo trực ban cho gặp Thiếu tướng Giám đốc Lê Mã Lương. Chúng tôi được mời vào phòng khách. Vừa nghe qua câu chuyện, anh Lương mời ngay các trợ lí vào làm việc…” hồi kết câu chuyện về “Số phận bức ảnh sau gần bốn chục năm thất lạc”. Để biết được xuất xứ của bức ảnh bị thất lạc, xem tại đây


9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tìm bài về xuất xứ của bức ảnh trên trang út trỗi mãi không thấy, muốn xem lại bài này, đề nghị út trỗi hướng dẫn
TTXVH (K4)

Nặc danh nói...

Đọc xong thấy cảm động quá, không ngờ những liệt sĩ của trường ta đã làm nên một thương hiệu trường Nguyễn Văn Trỗi trong bảo tàng lịch sử quân đội. Xin kính cẩn nghiêng mình trước hương hồn các liệt sĩ. Quang xèng.

Hòa Bình nói...

@TTXVH: Anh click vào "tại đây" ở cuối bài của anh KQ là vào được.

Hòa Bình nói...

Xin lỗi! Bài của Úttrỗi.

TranKienQuoc nói...

@Thanh k7 (Lục Sĩ???): Thày Phan và anh Luơng đều nhận "sự xâm phạm tài sản quốc gia" cách đây 40 năm là sự nghịch ngợm, dại dột của tuổi trẻ. Sau chừng ấy năm các bạn đã truởng thành và hối hận với sự "dại dột" của mình và đã sửa sai. Vậy là đáng khen!

Nặc danh nói...

Nếu tất cả bọn trộm tranh ở các phòng trưng bầy cũng có nghĩa cử này thì tốt biết bao.
GM.

Nặc danh nói...

Cám ơn Hòa Bình, mình đã vào và đọc được bài này rồi.
TTXVH (K4)

Nặc danh nói...

aKQ : vậy cuối cùng, tranh bản gốc có trao lại cho BTQĐ chưa ? Và bây giờ nó được treo ở phòng nào, hay chỉ để lưu trữ ?

HMK6

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn Hà "mèo", đúng là con cái nhà tuyên huấn có khác!
1. Bảo tàng xin lại bản gốc vì bức ảnh vốn là của họ. Có thể sẽ treo trong 1 phòng (từng hỏi anh Lương xem có phòng về TSQ các thế hệ hay không? anh trả lời có nhưng hôm đó chưa xem hết được để check lại) hoặc có thể sẽ đưa đi trưng bày theo các chủ đề (ví như cuối năm nay kỷ niệm 60 năm Võ Đại tướng kí quyết định thống nhất các trường TSQ tòan quốc).
2. Anh em k7 dự kiến đón khổ chủ cùng bức ảnh gốc từ TpHCM ra HN trao lại cho Bảo tàng. Chưa thực hiện. Cụ thể sẽ bàn với anh Lương.