Thứ Bảy, tháng 1 05, 2008

Ai bảo ăn chơi là khổ

Sớm gọi điện đến nhà, định rủ Vinhnq trưa gặp nhau. Phụ huynh nói "con dâu nó đẻ, vào viện rồi". Vội tương một tin lên UtTroi. Báo chí ăn nhau về ... sớm. Quả nhiên "ông nội" còn phải ghen tị "ai báo cho anh". Ai báo, nghiệp của tao là thế!
Gọi cho V.Thắng. Cậu thông báo "hôm nay là ngày toàn dân làm chính sách hậu phương", đưa vợ đi chơi ờ nhà thuộc cấp. Thôi không thằng nào tiếp tao, thì đi với mày làm vệ sĩ. Gà đồi luộc, lợn lửng nướng, rượu Jane(?). Xong, vào phòng nhà chủ, chăn bông, ngáy pho pho cùng với V.Thắng.
Bình tớn và Hà trượng cũng tới (chúng đều quen chủ nhà), chờ hai bọ tỉnh không được, đưa nhau về trước. Hai thằng ngủ dậy chả thấy khách đâu, lại đến nhà Hà trượng để chào. Một chốc Sùng Hải k8 gọi điện: mời các anh đến thưởng thức phở xí nghiệp 5 nghìn.
Đến nơi nào có phở. Lại rượu với chả, giò, đuôi bò, bánh tẻ thửa làng Phú Nhi, kem Tràng Tiền. Phát mệt mới được ra về. 16h30.
Còn đang trên Láng-Hoà Lạc, GM gọi "Trương Phi" lên ngay Vườn Treo, hôm nay sinh nhật. Đến muộn một tiếng vẫn kịp gặp KQ và HP. Bia tươi Pacific, VSOP Remy. Góp nhậu GM 5.000 Đ, cậu rút kinh nghiệm Duy Đảo, xem rất kĩ, nói "gớm Lệ Quyên gì lắm thế, những 500.000 Đ". Thật nói G là M chả sai. Lần sau cứ thế cho anh em nhờ.
20h10, cùng ĐC mang cam Vinh, bưởi Diễn đến thăm HTr. Động viên vợ con nó là chính, chứ nó thì chả cần. Cậu vẫn tỉnh táo chiến đấu. Thế là được rồi.
"Ai bảo ăn chơi là khổ. Tôi mơ màng nghe tiếng cốc leng keng"!
(Về đến nhà, vẫn còn thấy vui, kể lể suốt một ngày "ăn nhậu". Thực ra vui vì suốt một ngày sống với các bạn, biết tin VinhNQ lên ông nội, nói chuyện với Bình tớn về lấy vợ cho cháu trai, nghe vợ Trần Hà tâm sự chuyện hợp tan của con trẻ, "giới thiệu" mẫu đại gia sống giữa bãi than Sùng Hải với vợ Việt Thắng, tối về nghe hội Vườn Treo khen chuyện của Duy Đảo, chúc mừng VinhNQ, kích GM leo Yên Tử, thăm vợ chồng HTr và 2 con gái. Suốt một ngày mở đầu với "Sinh" và kết thúc trong cuộc đối mặt với "Tử" bên những người bạn với nhiều nỗi lo toan nhưng luôn có hơi ấm bạn bè. Nói như các bạn ở xa "chúng mày phè phỡn quá".
Ăn nhậu được bao nhiêu. Bây giờ mới nhận ra chúng nó ghen tị vì bọn ở nhà có nhiều dịp chia sẻ những niềm vui và những nỗi lo nho nhỏ trong cuộc sống. Đấy là hạnh phúc!)

14 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn Tổng quản nhiều! Ông đã làm đuợc nhiều việc cho bạn bè. Tôi cố phấn đấu nhưng chưa theo kịp!!!
Thiết nghĩ ở đời có lẽ chả có gì hơn thế, nhất là trong thời buổi này. Chỉ muốn cảm ơn cái đ/c HB nào đó là "bà cụ thân sinh ra con gái HT"! Không được sự ủng hộ của bà cụ là mờ... om ... mom... sắc...móm!!!

TranKienQuoc nói...

Thật ra đêm qua tôi cũng làm đựoc 2 việc nhớn: dự sinh nhật lần thứ 70 của GM. (Vì sao 70 thì xin lói sau!). Và đưa bà cụ thân sinh ra cháu nhà tôi đi ăn cơm khách sau 32 năm quay ra Hà Lội. Bà ta vui như Liên xô!!!
Còn 2 bà VTM và HP ngạc nhiên khi thấy tôi lại ở ngỏai: "Cái lồng chí lày cứ nay lông mai pắc, thóăt ẩn thoắt hiện như "Tôn mu phúng"!!!". Thuơng nhất là LĐC: "Lâu lắm, có 1 tuần không gặp, mà mày lại li!". "Ấy cũng là việc lại sự mà!".

Nặc danh nói...

Đã thề là "có chết cũng không khai hai đồng chí trong đống rơm" vậy mà "vữn"! Không sợ HB rầy la à? Về đến nhà lúc 23h, không biết là đã leo bao nhiêu lần "Yên & Tử" nữa!!! Cám ơn các bạn.
GM.

TranKienQuoc nói...

"Xin văn sảy" mà vuỡn về tới nhà à? Sớm nay lại léo ngủ lược à? Nam Hòa có đưa pạn gái lến khôn?

TranKienQuoc nói...

Người ta tan lúc 21g mà ông 23g mới tới nhà. Hay lại li lên li xống cầu thang mấy chục lần như lên xống Yên Tử?

Nặc danh nói...

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của đ/c GM.
(không biết đ/c có thắp lên 70 cây đèn cầy không nhỉ).
HCQuang

Phú Hòa nói...

HCQ lại bị KQ cho ăn quả lừa rồi. Xin gửi đến GM lời chúc sức khỏe nhân sinh nhật lần thứ 60 ( mà chưa chắc năm nay GM đã với được đến đầu U6 ).
Hữu Thành chỉ biết nói đúng. Bọn tao đâu có ghẹn tị với bọn mày về chuyện nhậu nhẹt mà ghen vì bọn mày có thể cùng nhau chia xẻ mọi nỗi niềm.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có phải là ủng hộ đâu. Mà là ... tự do. Nhà 3 người lớn, mỗi người đi chuyện của mình mà.

Nặc danh nói...

@ Phú Hoà:
Phú Hoà chỉ được cái nói đúng. KQ đùa thôi, bạn mà. Hôm nay đám cưới cháu Minh Phương, con gái đầu của Việt Trung, em út của KQ. Chúng tôi đến đông đủ, có cả anh Đoàn Mạnh Giao. Tốp ca nam ĐHKTQS do nghệ sĩ "yêu tí" DMĐ quản ca đã hát tất cả những bài ca "đi cùng năm tháng" và theo như một nghệ sĩ "xịn" thì những bài hát đó đã đoạt kỷ lục Ghinet về những bài hát hay năm 2008 đấy.
@HCQuang:
Tôi GM, K9 đây. Cám ơn lời chúc "Happy birth day" của chiến hữu. Khi nào có dịp ra HN chúng mình sẽ "tới bến" nhé.
@HT:
Cám ơn tổng quản đã bỏ bớt đi một comment thừa.
GM.

Nặc danh nói...

Rể Tây (chuyện có thật)

Con rể Tây ở Hà Nội học tiếng Việt Nam, tuy nói được nhưng trọng âm là cứ lung tung cả. Nhân dịp tết âm lịch về chơi mời cả nhà vợ lên ăn cơm tối, trong bữa ăn phát biểu vài câu làm chị vợ và các em súyt chạy mất dép

Nhìn vào mâm cỗ nói:
- Hôm nay, Vợ lại cho ăn thịt lon

Trong bữa ăn rất cảm động phát biểu:
- Mình rất hạnh phúc vì buôi tôi nay, được cả nhà đến và ăn thịt lon cua vợ
Chưyện vui sưu tầm

TK8 nói...

cũng chuyện Rể Tây (cok bít có thật k)
Bố vợ thấy con gái dẫn chồng Tây về bèn quỳ xuống đất:
- Lạy Quan Lớn !
- Tôi không fải là Con Lợn, tôi là con Dê Cụ(con Rể cụ)

LêThanh nói...

Sinh Nhật GM lần thứ " 70" sao ko thấy các bác kể chuyện thổi nến nhỉ? KHông biết bác GM sau khi thổi xong "70"ngọn nến thì thế nào? Thấy "Yên" hay là "Tử"? Thấy "Yên" thì chắc là nhà hàng cho mượn hai quạt cây công nghiệp, còn thấy " Tử" thì chắc được các bạn động viên nên cứ cố chúm môi, phồng má để thổi.
Chúc mừng Sinh nhật bác GM! Chúc bác khỏe để có sức thổi nến vào năm sau, khỏe để đi nhậu, và khỏe ... nhiều việc lắm đấy.

Nặc danh nói...

Tuổi già được đánh dấu kể từ khi số tiền mua đèn cầy lớn hơn số tiền mua bánh sinh nhật.
Với tất cả lính Trỗi, điều này chắc chắn đã đến.
HCQuang

Nặc danh nói...

Hai hôm nay đi Quảng Ninh cùng KQ lấy ôtô chuyển từ SG ra bằng tầu thuỷ tại cảng Cái Lân. Chả là Quảng Ninh là chiến trường quen thuộc của tôi mà. Ở đó tôi học 10 năm phổ thông, vì vậy có nhiều bạn bè. Chưa đến nơi, ông bạn giám đốc Cty Than Hồng Gai đã phôn: tối nay gặp nhau nhé! KQ cùng đến dự. Sau một hồi giới thiệu qua lại thế là quen nhau, vui như Tết. Tối về ngủ tại khách sạn của một người bạn khác. Hai tên đang tâm sự thì đã nghe KQ ngáy vang trời. Sáng sớm hôm sau chúng tôi đi tập thể dục, dạo khắp Tp Hạ Long. Tới đâu tôi cũng giới thiệu với KQ những "chiến công" thời thơ ấu...
9h đến cảng lấy xe và phóng về Hà Nội.
Về nhà mở blog đã thấy lời những chúc mừng. Rất cám ơn các bạn đã quan tâm. Đang viết những dòng chữ đầu tiên thì HT gọi. Ra đến nơi đã thấy HT, Đại Cương, VTM, Cát Thịnh, Thế Nam từ SG ra. Sau đó là Bình cận. Kết thúc cuộc vui lại vào BV Bạch Mai thăm HTr mới nhập viện. Theo Bình cận nhận xét thì tình hình của HTr có vẻ sấu lắm, khó qua khỏi. Còn chúng tôi, những người ngoại đạo, chỉ còn cầu mong một sự may mắn nào đó cho bạn tai qua, nạn khỏi.
GM.