Thứ Năm, tháng 1 17, 2008

Chưa bao giờ mệt như những hôm nay

Câu phóng tác của bài nhạc thể dục buổi sáng hình như càng ngày càng đúng?
Đêm qua trước khi chia tay, Vinhnq giao nhiệm vụ: Anh viết bài còn em post ảnh! Mệt quá, về tới nhà "đang xỉn lăn ra ngủ" liền. Sớm nay mới thực thi nhiệm vụ.
Trưa, cùng anh giai Ba Hưng bị "hạt điều" ra "họp" với k8 ở Bia hơi 19c Hoàng Diệu. Có bia hơi đâu toàn "diệu". Anh em đang ổn định tổ chức. Vật hết mấy lọ vodka Nga do Tiến Long mang đến. Sùng Hải (Hoàng tử đen) từ Sơn Tây của chú Quang Dũng về uống, vui quá đã lăn ra ngủ(!). Vinhnq sướng vì trên blog đọc nhiều kỷ niệm của anh em kể về anh Ba nay mới mục kích.
Gần 5g phaỉ chia tay anh em để đến đám cưới con trai anh Nguyễn Thắng k3 ở số 6 Chu văn An. Ấy cũng là cái cớ để gặp nhau. Anh Ba Hưng gặp 1 lô bạn cũ dễ đến hơn 30 năm chưa gặp. Bác Nguyễn Chiến làm chủ hôn có ghé tai: Tin anh Bùi Vinh đưa hôm nọ chưa thật chính xác, đề nghị cải chính. Thay mặt BBT xin lỗi mọi người. Cánh k3 đi dự cuới đông như quân Nguyên, ngồi kín mấy dãy bàn và khi khách tản rồi vẫn chưa chịu về. Lính nhà ta lạ là thế, ăn ít, uống nhiều và cứ câu dầm mỗi khi gặp nhau. Cái bà Thanh Hà thì nói: Bận đâu mà bận, cứ lên mạng là gặp lính Trỗi đang nhậu. (Có lẽ đây cũng là lời "cô-nhắc"?).
Chưa tan đã nghe điện thọai Văn Hùng và Vinh: Nhớ qua Café Phố 15 Lý Thuờng Kiệt liên hoan với Đỗ Nghĩa k7 từ trong Nam ra. Nghĩa sau khi viết bài "Xuất xứ của tấm ảnh" được minh họa trên bìa SRTKL tập 2 đã dùng kĩ thuật IT tách ảnh liệt sĩ Trần Hữu Dân ra tặng gia đình và có nguyện vọng chuộc lại lỗi lầm: trả nó lại cho Bảo tàng QĐ. Vui vẻ. Cánh k7 có 2 bạn gái Hằng và Bình "mèo", còn lại hơn chục lính ta (Hùng, Bàng, Phan, Việt, Thắng, Vinh, Trung Quốc...) và 2 đồng đội k9 (GM và Mai dân khu 16). Chào nhau rồi, ra đến cửa thì Tổng quản Điệp "lùn" (Captain của đội bóng CAHN năm xưa) giữ lại uống bia tươi. Mãi 11g mới chia tay. Anh em hẹn sáng nay đến nhà liệt sĩ Trần Hữu Dân.
Dân Hà Nội "uốn" ghê quá! Một ngày làm việc quá sức. Mệt dưng mà dzui!!!

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bạn đã "chim mồi" thì mình phải hưởng ứng thôi. Cái comments này là tiếp bạn QX và VTM. Vì trong comments khác, hai bạn đó tâm sự là "không nhớ ngày sinh"!
Thế các ông, các bà cũng tưởng tôi có ngày sinh đấy à! Lên đến Bắc Giang thì bà già "tè" ra mình nên đặt tên là Giang, sau này các bạn ưu ái đặt thêm cho cái biệt hiệu "mù" thành GM (Tôi có cô em gái sinh ra ở Thái Nguyên nên đặt tên là Nguyên, như KQ đã kể chuyện). Cũng chả nhớ ngày sinh, chỉ biết trước Tết âm lịch Mậu Tý (của Thế kỷ trước) hơn chục ngày. Mãi sau này khi ra Hồng Gai năm 1957 mới làm giấy khai sinh. Ông làm giấy hỏi ngày sinh, ông già mình ngớ người không nhớ nói trước Tết hơn chục ngày gì đó. Hôm đó cũng trước Tết hơn chục ngày mà lại là 6-1 dương lịch, thế là ông ấy ghi: ngày sinh 6-1-1949. Các cụ nhà mình hồi đó đâu có để ý gì, thành thử tôi cũng bị "không nhớ ngày sinh".
GM.

Nặc danh nói...

@ Thế là hội "Không có ngày sinh" đã lên đến con số 3 : VTM, QX và GM. Chắc danh sách sẽ còn nối dài dài. Vì thời bọn mình sinh ra, các ông bà già đang còn "Bôn" lắm, nào có nghĩ đến chuyện xem số tử vi cho con cái sau này. Xin bắt tay GM một lần nữa.
@ Nếu KQ gặp lại Nguyễn Thắng thì cho tôi gửi lời thăm và chúc mừng nó nhé. Vẫn nhớ những trưa hè năm 1986, sau bữa cơm với mắm tôm (hình như của Võ Tấn), cả hội ( QX,KQ, Võ Tấn và Nguyễn Thắng) lại lai rai với mấy điếu thuốc lá cuốn ở quán bên dệ ao làng của đội 9- Đoàn 871. Hình như GM hồi đấy không ăn mắm tôm nên ít la cà cùng bọn tôi?

Nặc danh nói...

Cũng nhân chuyện chuẩn bị đón bọn Hoà gù từ bên Séc sang nên chắc lại chuyện "Mắm tôm" ở phần trên cho nó sặc mùi hương vị. Quang xèng.

Nặc danh nói...

Hallo VTM ! Thứ 7 này cô út Chí Hòa cũng sẽ góp mặt. Có lần mình đã "phê bình" CH vì chị VTM đã rất vui khi gặp lại CH trên ảnh mà không thấy CH lên tiếng. CH thanh minh rằng : Khổ quá, em chỉ biết đọc các tin trên trang chính thôi chứ có biết vào chỗ "lọan bình" đâu nên không biết chị Mai có nhắn tin, từ lúc anh nói em mới biết.
CHòa rất hay kể lại những kỉ niệm của những ngày tháng sống trong gia đình nhà VTM. Quang xèng.

Nặc danh nói...

Gửi riêng chị Mai
Chị Mai có nhớ lần CH "buồn" chú Sáng bỏ nhà về trường không?kỷ niệm ấy em chẳng thể quên.Sau này khi không còn bảo vệ "ông già" nữa chú Sáng có ghé thăm tụi em,chú cũng nhắc lại chuyện xưa.Chú nói "vì chú nóng,chú ân hận lắm và thật may là không chuyện gì sảy ra".Em nhớ hôm đó chị và chú Quảng đi cả đêm,lên trường đón em về,ấy thế mà em cũng nhất định không về.Bây giờ nhớ lại những chuyện hồi đó thấy mình thật "hâm".
CH

Nặc danh nói...

Chí Hoà à, lúc đó còn nhỏ mà,với lại cả 3 ae nhà em đứa nào cũng gan lì tướng quân. Bà vẫn nhắc "hồi đó, con bé Hà khóc dai lắm, nó mà gào thì không ai dỗ được...
Chị hi vọng năm nay nếu có điều kiện em và cháu về thăm bà, bà nay cũng yếu nhiều rồi, mà chị em mình cũng lâu quá rồi không gặp được nhau. hơn 40 năm rồi còn gì.
Rất mong gặp lại mẹ con em.
VTM

VNQ nói...

Chắc CH tham gia sinh hoạt Bạn Trỗi và Út Trỗi sẽ thấy vui.

Nặc danh nói...

Ngược với GM có một thằng cả thế giới tuổi thơ làm sinh nhật,mà không biêt có phải mình ra đời vào cái ngày đó không,ai thế nhỉ?các bạn có cho vào hội không?niếu được sẻ góp một em gái Hà Nội làm lộ phí...
Lờ Đờ

Nặc danh nói...

Này L.Đ.Cương có muốn vào hội "những người không nhớ ngày sinh" thì phải trình bầy cụ thể là không nhớ như thế nào. Không như "đảng nước cống" của ông vào phải "uống một ngụm nước cống" đâu nhé
GM.