Thứ Tư, tháng 1 09, 2008

Tình hình Hồ Trương

GM đã hé chút chút về tình hình HTr trong một lời góp. Dù không muốn nhưng có lẽ cũng phải đưa tin.

Trưa hôm qua HTr đã phải vào lại bệnh viện, lần này là Bạch Mai nơi có cô em út (Thi) và cháu (Linh, con anh Tùng) làm việc, để tiện việc trông nom săn sóc.

Trước đó HTr từ giường ngồi lên ghế tiếp chuyện tôi và Thế Nam. Điều này làm Thế Nam băn khoăn mãi, liệu có phải mình thăm làm nó mệt. Thực ra HTr phải nhập viện gấp vì kết quả xét nghiệm máu cho nồng độ ure cao, cô em nhận được liền gọi gấp vào. Các biện pháp cần thiết trong khả năng của BV đã được huy động; em gái và cháu trực tiếp theo dõi tại "sân nhà" thì không có thể chê được điều gì.

Tin chiều nay mới nhất của VTM, mới thăm khi nãy, tình hình không có chiều hướng tốt lên.

Dân Tây Y, cả người nhà và bạn bè, gần như ngay từ đầu đã khẳng định điều xấu. Chỉ có bọn không biết gì như như mình mới cố gắng vào các hướng khác và tin vào điều kì diệu. Biết đâu đấy. Nhưng bây giờ bọn ngoại đạo có lẽ chả còn làm được điều gì cho bạn, ngoài chuyện cầu mong.

10 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Mong cho "điều không thể biến thành có thể..."!

Nặc danh nói...

Buồn! nhưng chúng ta mong điều kì diệu đến với HTr.

HữuThành.Nguyễn nói...

10h 10/1 tôi và HP đến ngó HTr qua cửa sổ, cậu nhận ra và giơ tay lên chào.
Nhưng thông tin cho biết tình hình xấu dần. Một số động tác "kết hợp" đến giờ này vẫn chưa thực hiện được, cứ như là do "số". Vẫn sẽ phải cố thôi, mình còn biết làm gì hơn?

HữuThành.Nguyễn nói...

12h20, cháu Chi thông báo: hội chẩn dựa vào kết quả xét nghiệm máu hôm kia, điện não đồ và siêu âm chụp chiếu hôm qua thì thấy là không có di căn, u gan không phát triển. Họ xác định thuốc ông lang Phùng Nghệ An đã "cầm chân" bệnh K. Nhưng gây suy thận. Kết luận: ngày mai bắt đầu cho chạy thận nhân tạo.
Thực ra thì mọi người đều đã biết HTr hết trướng bụng, u không lớn thêm từ khi ra khỏi viện 108. Cái vụ máu nhiễm ure này làm dân ngoại đạo bối rối và thất vọng. Vì thế kết luận của Bạch Mai đã mang lại một chút hi vọng. Ít ra là sẽ có thời gian để chuyển sang thuốc Đông Y khác?

HữuThành.Nguyễn nói...

20h, Tâm em Vân Anh vợ HTr thông báo buổi chiều ure máu lên trên 50, phải cho lọc máu gấp. Phiên lọc này chỉ vài tiếng để phản ứng nhanh và thử. Nếu tốt ngày mai sẽ lọc sâu ở phòng khác, 8 tiếng.
HTr tỉnh táo, nói chuyện hỏi han nhiều về thiết bị lọc. Hình như đúng nghề sinh hoá của cậu?

Phú Hòa nói...

Mong Hồ Trương vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo này.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tâm em V.Anh cho biết không được như mong đợi. Bệnh viện vẫn cố gắng và mình hi vọng.

Nặc danh nói...

Mong ban Ho Truong qua con hiem ngheo


Vu Hung

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiều hơn 3h đến thấy HTr đang chạy thận. Đứng xa xa ở chỗ hai thằng thấy nhau, cậu gật đầu chào. Cậu vẫn còn tinh tường, có điều lực bất tòng tâm!
Đêm hơn 22h, được biết là đã chạy xong, nhưng kết quả chắc phải chờ muộn hơn mới biết.

HữuThành.Nguyễn nói...

12/1 18h30 Tâm em HTr thông báo tình hình xấu. 20h30 truyền máu. 22h cháu Chi thông báo có khá hơn một chút xíu nhờ máu mới. Hôm nay chắc qua được.
Ban đầu tôi chỉ đứng đầu giường nhìn xuôi, không muốn để HTr thấy, phân tâm thêm mệt. Cũng vì nghe mọi người nói HTr không thích thăm đông, sẽ giận. Sau anh Tùng k2 (anh cả) nói bây giờ vắng người rồi, em vào thăm nó. Tôi vào, HTr nhận ra ngay, khẽ gật đầu chào. Tôi ghé tai nói anh em, cả nước ngoài, gửi lời thăm. Cậu nói "Ừ". Có lẽ muốn ngủ, cậu hỏi "hình như Thao nó biết bấm huyệt để ngủ" tôi nói sẽ hỏi nó.
Không biết làm gì, nói gì, tôi chào đi ra. HTr tỉnh táo khi mọi người đã chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất. Cái thần trông không còn được như khi khoẻ, đương nhiên. Nhưng tỉnh táo.