Thứ Ba, tháng 1 15, 2008

BẠN HỒ TRƯƠNG

Có lẽ ít bạn biết rằng nhà HTr đang ở chính là nhà tôi ngày xưa. Vợ HTr thuộc đám “lũ nhóc” láng giềng.
Đợt ra HN tháng 10 vừa rồi, sau mấy chục năm tôi mới có dịp gặp lại Htr ở Vườn treo. Htr không khác xưa là mấy, điềm đạm, hiền lành và vui vẻ.
HTr hỏi tôi “mày hồi này còn đi tàu nữa không?” làm tôi ngớ ra vì cảm động. Tại sao HTr biết chuyện hồi 81-82 tôi phụ trách đoàn tàu vận tải của Cục Hậu cần Quân khu 7 chở hàng qua Miên, tôi cũng không rõ. Bạn Trỗi quan tâm đến nhau trên từng cây số!?
.... Tôi ngỏ ý với HTr muốn thăm lại sân thượng “nhà mình”, nơi có bức tường lỗ chỗ vết đạn K54 mà tôi với Vũ Chí Dũng lấy trộm súng của ông già tập bắn. Hóa ra nhà đã sửa sang lại hết cả rồi - HTr nói.
Anh em ta, dẫu vẫn biết rằng SINH- BỆNH- LÃO -TỬ là quy luật cuộc đời nhưng vẫn thấy đột ngột, đau buồn sao cái số nó vận vào bạn mình quá sớm. Thật cảm động với sự chia sẻ của anh em với HTr trên Blog. Tình Trỗi cứ lung linh như những gì còn lại của cuộc đời.
Hãy giữ vững ý chí chiến đấu - HTr! Biết nói gì hơn ngoài lòng mong mỏi điều kỳ diệu sẽ đến với bạn mình.

TM

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

"nhà HTr đang ở" mà TM nói là nhà của gia đình vợ, HTr "ở rể" một thời gian dài. Mãi sau này vợ chồng HTr có nhà riêng ở khu 800 trên Nghĩa Đô thì dọn ra đấy.
Chính thế mà Vân Anh, Ngọc Anh và cậu Tâm rất biết các chị Hai, chị Ba, ... cho đến Tám, Chín nhà TM.