Chủ Nhật, tháng 1 13, 2008

Tiệc cưới con trai Chấn Định

Rút kinh nghiệm vụ cưới con gái Hạnh Phúc (và vài lần khác), chả thấy các cháu đâu. Lần này cho hai cháu đi cùng bố mẹ chồng chào các chú/bác.
Anh em đến khá đông, hơn 4x6. So với miền Nam thì đám cưới miền Bắc giống ... ăn tập thể hơn. Thế nên một số anh đến muộn ít phút như Thanh rắn, Kiên lé, Bắc đen, ... đành phải ngồi xen cho vui. Chứ bảo vệ quyền lợi mà ngồi chén với người khác, thì hơi chán.
Đặc biệt lần này anh em có dịp gặp Dương Quốc Tuấn và Nguyễn Quốc Bảo. Còn Hà Huy Dũng là sếp của vợ Chấn Định, đương nhiên là có.
Việt Dũng k5, Hoàng Giang k2 (và một tay k3 nữa) cùng ngành xe với Chấn Định cũng có mặt.
Trỗi được "tuyển" vào một dãy, nói chuyện rất vui vẻ sau khi cùng nhau nâng cốc chúc cho hạnh phúc của hai cháu.

22 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Cứ thấy anh em Trỗi mình tụ tập với nhau là vui rồi, chủ yếu là đừng ở trong bệnh viện hay ở Phùng Hưng hoặc cổng sau của 108.
Tóc xoăn của Tuấn Phúc biến đâu hết rồi mà gần như trơ sọ dừa như Hữu Thành thế này ??? Là dân dih dưỡng thì chắc chẳng khó khăn gì mà HT không thể có thêm một đồng minh mới cùng xài gạo lức.

TranKienQuoc nói...

Ngày hôm qua 3 vụ (1 ma, 2 cưới) nên không đến chia vui với Chấn Định đuợc. Không gặp được anh em, thật tiếc! Xin chúc mừng vợ chồng Chấn Định và 2 cháu!
Trưa nay, Nguyễn Thị Mẫn k5c11 cũng cho con đi lấy chồng. Tiệc tổ chức tại Cung Văn hóa Việt-Xô. Nghe thằng em trong ban tổ chức nói dễ đến 1500 thực khách. Thật vui! Xin chúc mừng bạn Mẫn!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ở tiệc cưới hỏi Thanh rắn đã đọc trả lời của Chí Thọ chưa? Cậu cười cười "chưa". Có lẽ vì Thanh rắn ít dùng máy tính. Đành tóm tắt đại ý cả bải ở câu cuối: thôi không đăng lên làm gì, khi nào gặp cố nhân sẽ "chuộc".

Nặc danh nói...

HT có ảnh Hà Huy Dũng thì post lên đây cho tôi xem mặt nó.Quang xèng.

Phú Hòa nói...

Xèng ơi,
Bọn mày đã chuẩn bị mổ bò để đón bọn tao sang chưa? Lúc nẫy tao đã " bật mí " cho Quý nhẽo biết rồi. Tao rất khoái món chân giò luộc chấm mắm tôm và đã được nữ đồng chí Trần Nga chuẩn y.

Nặc danh nói...

Thảm nào, chiều nay tao qua nhà Quí nhẽo sực mùi mắm tôm, mắm tôm mới đắt còn Chân dài, xin lỗi Chân giò, thì rẻ "bèo", chúng mày yên tâm đi. Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Sẽ phục vụ QX, sau khi "săn" được ảnh HH.Dũng. Nó làm việc ở ngay gần cơ quan tôi. Hôm đám cưới nó không ngồi với anh em ta, vì còn phải ngồi với công ti nó.

Nặc danh nói...

Hallo Hòa "gù", sáng nay vừa tập Thái cực quyền vừa "hội đàm" với vợ về việc đón tiếp tụi mày. "Sếp" của tao nó nói là : Các "bố" cứ yên tâm đi, sẽ có mắm tôm nhưng chấm với cái gì thì nó bí mật tới phút chót. Lúc nào đến gần Leipig thì fôn cho bọn tao, sẽ nghênh tiếp ngay. OK. Quang xèng.

Nặc danh nói...

Quên mất Hòa gù ơi, vừa rồi mày về VN có "thủ" ít chè Bắc Thái nào sang thì mày mang theo cho tao 1 tí ti, tao hết mẹ nó chè ngon rồi. Ăn mắm tôm xong mà uống với thứ nước chè "lá cải" của bọn châu Á ở đây thì "lãng xẹc". QX.

Phú Hòa nói...

Xèng này, mày cứ nói với Chỉ Huy Trưởng của mày là mắm tôm pha dấm, tỏi, ớt thì chỉ có chấm với thịt chó luộc, chân giò hoặc thịt ba chỉ luộc , đậu phụ trần nước sôi là ngon thôi chứ ngoài ra ( theo suy nghĩ thiển cận của tao ) thì chẳng còn chấm cái gì ngon hơn cả. Mắm tôm chưng hành, tóp mỡ thì xài với cháy chảo gang khi còn nóng dẫy tay như hồi ở trường Trỗi mà chắc mày còn nhớ.
Còn khoản chè thì bọn mày cứ yên tâm. Không những tao sẽ mang sang làm quà cho bọn mày chè Thái Nguyên chính hiệu ( tỉnh Bắc Thái còn đ... đâu nữa để kiếm ra chè ) mà tao sẽ quà cho bọn mày chè đặc sản Shan Tuyết Cổ Thụ Phìn Hồ của Hà Giang mà tao nhận như " phong bao " của
UBND tỉnh Hà Giang trong đợt về hồi tháng 11 vừa rồi. Bọn mày uống hết chê luôn. Hữu Thành cùng hội bạn xấu của nó và mấy anh em Trỗi đã có một thời làm việc ở Hà Giang chắc từng dược thưởng thức rồi. Ăn mắm tôm xong mà làm vài ngụm chè này thì ok.

Nặc danh nói...

Nhầm rồi, nhầm rồi Hòa gù ơi, mày mới chỉ đúng có tí ti thôi. "cái thằng" mắm tôm mà chấm với cà pháo muối sổi thì ngon phải biết, nó là món "khoái khẩu" của thằng con tao đấy (mặc dù nó sinh ra và lớn lên ở đây), bọn trong nước chắc là lại "cười ruồi" vì mấy thằng "ngoại bang" lại cứ thích mấy cái món cổ lỗ sĩ như bọn mình(?). Còn nữa, Hà Thành có món ăn nổi tiếng chấm với mắm tôm. Mày đã có bài viết hay về Hà Thành mà lại quên cái món này thì...dở quá. Cứ thử tự đoán xem, còn nếu không đoán ra thì thứ bẩy này "mụ vợ" tao sẽ chỉ cho bọn mày rõ.OK. Còn cái lọai chè mày nói là lọai chè gì vậy? tên gì mà dài ngoằng ngoẵng thế. Quang xèng.

Phú Hòa nói...

Chè có tên dài như vậy mới hay chứ. Của hiếm đấy nơi vùng cao đấy, mày cứ uống rồi sẽ biết. Đúng là tao quên mất món cà pháo muối sổi ( món này chắc sự phụ Hữu Thành biết rõ hơn anh em mình ). Món mà mày nói ở Hà Thành là bún chứ gì, cũng thuộc loại chơi được nhưng đối với tao thì chân giò là dẳng cấp ( nói như Quý nhẽo ). Thứ bẩy nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chà, thứ Bẩy này là hội Séc sang Lepzig? Vui đấy nhỉ.
Thực ra thì cà bát non (hột chưa cứng) mới là món chấm mắm ngon. Cà pháo muối bằng mắm cũng ngon. Còn muối sổi chấm mắm thì được, vì riêng cà muối sổi đã ăn được rồi lại còn có thêm mắm để mút.
Món PH đoán, ở nhà gọi là bún đậu (phụ rán) mắm tôm. Có thêm đĩa rau kinh giới, ... Dân văn phòng nhiều khi bữa trưa chỉ ăn vậy.
Nhưng nhà Tây trời rét mà chơi mắm tôm thì có phải mở cửa thông khí không nhỉ?

Nặc danh nói...

Cả Hoà gù và HT đều sai bét, thế mà cũng đòi là dân Hà Thành. Đấy là món : CHẢ CÁ LÃ VỌNG. Đã định đ. "bật mí", nhưng bọn mày làm tao...khó chịu quá. Món này "Ca-ve nhà tao" làm rất khá, chứ không giống món CHẢ CÁ LÃ VỌNG "rởm" trong quán Viet-Nam (cũng rởm) mà tao vơi Quí nhẽo đã chén nhầm hồi bọn tao đi Vac-sa-va.Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Công phu bà xã QX "thâm hậu" nhỉ. Có đủ cả hành chẻ, lạc rang, thì là, ... Lại thấy đói bụng rồi đây.

Phú Hòa nói...

Xèng này, hồi tao và DM qua thì thủ trưởng của mày đã đãi bọn tao món Chả Cá " Lã Vọng " rồi còn gì. Phải nói bà xã nhà mày khéo tay ( nhưng lần ấy không có hành chẻ, lạc rang như Hữu Thành viết ). Nếu lần này có món đặc sản ấy thì tao sẽ ăn chầm chậm để còn kịp thưởng thức chứ không ăn theo kiểu " đánh dậm " như lần trước. Nhớ bảo Hương làm thật nhiều để mày còn có phần.
Hữu Thành yên tâm là dù có ăn mắm tôm thì cũng không ảnh hưởng gì đến không khí trong nhà vì mấy thằng người Đức ấy hút thuốc chẳng khác gì ống khói của khu Cao Xà Lá nên thường xuyên phải mở cửa sổ cho dù ngoài trời - 20°C.

Nặc danh nói...

Chà, các ông bên Tây mà đồ ăn thức uống cứ "bát ngát", chẳng thiếu thức gì. Hay thật
HCQuang

Nặc danh nói...

Bỏ mẹ, thế mà " Ca-ve nhà tao" nó lại quên mất, Ả cứ nói là lần trước mới chiêu đãi các ảnh bánh cuốn chứ chưa có Chả cá Lã vọng, lần này phải chiêu đãi món khác. Già đâm lú lẫn, nhầm mẹ nó rồi. Nhưng cũng không sao, lần này ( theo tao ) mày chỉ là thằng "ăn theo" vợ chồng Kì-Vân thôi, mà Kì Vân thì vẫn chửa, đúng không hả Hoà Gù? Quang xèng.

Nặc danh nói...

Hallo Chí Quang, bao giờ thì mày bỏ dù để sang đây chơi? Riêng với mày thì bọn tao sẽ có món "Chân vịt hầm với mắm tôm". Gửi lời thăm bà xã mày. Quang xèng.

Phú Hòa nói...

Xèng này, tao cũng biết thân phận của tao chỉ là thằng lái xe đưa hai nguyên thủ của Séc sang thăm các đại gia Đức nên có dám đòi hỏi gì đâu ( ngoài món dân dã mà tao thích là chân giò luộc chấm mắm tôm ). Thủ trưởng của mày nhầm đấy, tao được thưởng thức món bánh cuốn vào hôm đến Leipzig với bọn mày lần đầu. Đón DM từ VN sang mà mời nó ăn bánh cuốn để nó Đan Mạch bọn mày à. Chả cá Lã Vọng của năm 2008 dứt khoát là phải ngon hơn chả cá LV của năm 2007 rồi, nhất là khi được bổ xung thêm hai món hành chẻ và lạc rang như Hữu Thành góp ý. Bọn mày thuộc đẳng cấp trên nên mới dám xài món này thường xuyên chứ như tao, một thân một mình thì có ma nó nấu cho mà ăn. Nhưng nếu mày cho phép tao vòi thì tao xin thêm món nộm xu hào nữa cho đủ vị.
Thằng HCQ nói kháy anh em mình đấy. Ở Saigon thì nó muốn ăn cái gì chả được, chỉ cần nhếch mắt là em Vân của nó phải chạy cuống lên rồi. Ăn xong lại được cung phụng một ly cafe đen đặc sánh thì vua cũng phải ghen với nó.
Thú thật với mày là tao cũng mong mấy thằng bạn trong nước chịu nhấc thân ngọc qua đây chơi với bọn mình vài bữa cho vui.

Nặc danh nói...

Đủ cả, đủ cả. Chỉ thiếu "món chai dần" thôi. QX.

Phú Hòa nói...

Sư thằng Xèng. Hương nhà mày đẹp như tranh vẽ, nấu ăn giỏi như bếp trưởng của hotel sixstar mà mày vẫn còn tham " chai dần " hả? Mơ cái khoản ấy để cả tuần sau nằm liệt giường à?