Thứ Bảy, tháng 10 20, 2007

Sáng Thu Hà Nội



Có thói quen đi bộ sớm, sáng nay sau khi viết và post bài lên mạng đã là 5g30, vội dời khách sạn chạy ra Bờ Hồ. Mấy ngày ra đây nghỉ ở khách sạn Bảo Khánh, ngay sau Tòa sọan Báo Nhân dân.
Trời mát, mặt hồ lãng đãng sương, mặt trời chưa lên. Dân Hà Nội dậy sớm, đang bách bộ, tập thể dục quanh hồ. Khách du lịch ba-lô người đang giở bản đồ tìm đường đi, cặp ngồi ghế đá ngáp dài sau một đêm đi bụi... Một vòng quanh hồ đủ để gặp lại Tháp Rùa, Bút Tháp, Thủy Tọa, tượng đài Vua Lý Thái Tổ, rồi "Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh"... những cái tên quen thuộc, thân thiết. Còn nhớ ai đó đã tả cầu Thê Húc sơn son, cong cong vắt trên mặt hồ như nét vẽ của cặp chân mày nàng thiếu nữ(?). Hà Nội mùa Thu thật đẹp, nhất là quanh Hồ Gươm!
Khi trở về vòng qua ngõ Bảo Khánh. Nhớ thời bao cấp, nhiều bạn từng đến đây xếp hàng mua gạo theo sổ bìa C. Nay hầu như mọi nhà đều trở thành rest, cafeteria hay hotel. Đã thấy Tây ba-lô ngồi nhâm nhi café và gặm bánh mì sandwich. Hà Nội ta đang làm du lịch nhân dân!

Về phòng mở mail thì nhận được thư Quang xèng và chị Niệm. Anh em nhớ: Khi sang Quế Lâm do đi theo nhiều đòan nên cần "chập" với nhau để thống nhất hành động. Khi qua biên giới nên mua ngay simcard và nối nhau qua chị Niệm (CQ: 0086 773 2972224, DĐ: 0086 131 005950066).

Lướt qua blog Út Trỗi biết tin Hồ Thăng Long k8 mất chiều hôm qua sau một cơn đột quỵ. Buồn! Sẽ sắp xếp đến viếng em.

Kim đồng hồ vừa chỉ qua con số 7!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thanh Minh và Chí Quang ra rồi mà trật tự quá? Hay lại "trishe edzet dalshe budzet"?

LêThanh nói...

Anh Trần Kiến Quốc viết về một buổi sáng mùa thu Hà nội mà như là lịch công tác cơ quan. Vui thật. A có thấy trời thu Hà nội có j khác xưa ko? Khác do người cảm nhận hay cảnh vật?

Nặc danh nói...

Hình như HC Quang ra Hà nội đi cùng Trỗi "K9", nên đ/c K9 này chưa cho phép "ho" và lên tiếng. Rất vui khi HCQ "h..o" !!!

TranKienQuoc nói...

Ở xa nên nhớ quay nhớ quắt về Hà Nội. Ra đây được đích mục sở thị lại càng nhớ tới nao lòng. Ảnh chụp sớm không muốn ghi lại hình ảnh con người. Thế cũng đủ để nói lên rằng NHỚ LẮM!