Chủ Nhật, tháng 10 21, 2007

Chiều thu...

Cả đòan đi thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vậy phải cố mà đi vì thực ra là người Hà Nội mà phọt phẹt đến Văn Miếu cũng chưa bao giờ bước chân qua cổng(!!!). Khi vào thăm rồi thì có thể nói là trên cả tuyệt vời!!! Đây nơi trưng bày bia hàng nghìn tiến sĩ, kia là gác Khuê Văn nơi hiền tài vừa uống trà vừa vịnh thơ văn, xa hơn là trường đại học đầu tiên cách nay cả thế kỷ với cái trống to nhất đông nam Á và to thứ nhì thế giới, thăm nơi thờ phụng các đời vua nhà Lý, nhà Lê... Bản chất là, từ xa xưa ông cha ta rất tôn trọng người tài và rất quan tâm đến giáo dục.

Chiều k5 hẹn họp mặt tại bia hơi Hải "xồm" Nguyễn Đình Chiểu. Từ Văn Miếu kêu xe "dân biểu" phi về nơi hẹn. May là đựơc đi qua hồ Văn Chương nơi nửa thế kỷ truớc khi đuợc nghỉ học là bọn nhóc lại rủ nhau mò ra bơi lội. Anh em k3 có Cảnh Nghĩa, Hoàng Giang, Cường, Hồ Phước Khải, k4 - Từ Ngữ, Trần Lảnh, còn lại là k5, k9 tới k10 - quân số đến cả "một tiểu đoàn"(!). Vui vì sắp đi xa, vui vì sắp về với Quế Lâm thân yêu!

Hơn 9g mới rủ nhau đi uống rượu tận "ghếch" (ga Hàng Cỏ). Vui, say. Muộn rồi, "đổ nhiều dầu mà không có củi đốt", cần phải nhét cái gì vào bụng. Gọi taxi về phở Nguyễn Du - thấy đóng cửa. Quay ra Ngô Thì Nhậm phải chờ tới 20' mới "có gì". Đêm về khách sạn - no, say và ngủ ngon.

1g20 ngả lưng. Một ngày quá là hay!!!

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thân gửi những đứa bạn tuổi thơ,

Dạo này tao cứ bần thần mãi vì mấy việc riêng dự định theo mong ước của mình đều không được. Định qua Leipzig nhân ngày gặp mặt anh em Trỗi nhân ngày thành lập trường thì đến những ngày cuối cùng lại không thực hiện được do hoàn cảnh gia đình. Dự định về Việt Nam đúng đợt họp lớp ( 21.10 )thì do công việc nên lại phải lùi lại mất hai tuần. Chán.
Từ nơi xa, tao gửi đến tất cả anh em Trỗi những lời chào chân thành nhất. Chúc tất cả mọi người vui vẻ, sảng khoái trong buổi gặp gỡ ngày mai và trong đợt du ngoạn Quế Lâm, nơi đã để lại trong ký ước của mỗi người nhiều kỷ niệm không bao giờ quên.
Phú Hòa

TranKienQuoc nói...

Ở bài "Ngôi sao vàng ở nghĩa trang Văn Giáp" có tin về anh em ta dự đám giỗ anh Trỗi.Cảm ơn Bùi Dũng Sô kịp thời đưa tin!
Hình như DMinh mấy ngày nay tịt?

N.TV nói...

Chúc tất cả anh em ta lên đường vui vẻ. Thấy anh em đi mà thèm quá.

Nặc danh nói...

Tôn gia gia . hôm qua vào làng Đa cóc, tìm gần đến nhà đóng quân thì phải về vì đã đế giờ họp lớp. Hồi tao ở đấy cách nhà anh TG Khai( ĐH nông lâm sơ tán) có mấy chục mét. anh Khai lúc ấy đang ngồi trên phản làm đồ án, dưới gầm giường là một đống khai lang khá to đã lên mầm - lương kho dự trữ của SV trong những ngày khốn khó . Lính mình đang đói được ông anh chiêu đai mấy củ khoai của chính các anh ấy trồng nên nhớ lắm...Chuyện Xưa- Nay cuối cùng cũng làm nên kỷ niệm. Nhớ!

TM

N.TV nói...

Anh Khai bây giờ ở Ba- Lan.Thỉnh thoảng gặp tao anh ấy vẫn đọc thơ sáng tác hồi ở bộ đội. Nhưng không thấy đọc thơ sáng tác thời sinh viên.

Nặc danh nói...

Cai thoi SV ma a Khai sang tac duoc thi anh ay la sieu nhan roi. Cac bac ay doi nhe nanh, nguoi xanh nhot, tong teo ( tieu chuan thua xa linh minh)...mot dong sach vo ben ngon den dau leo let,canh dong ngap lut menh mong,bon ech nhai ren ri suot dem( Da Coc ma). SV hoi ay khong duoc quan tam va to chuc chat che nhu ben QD minh nen " thi hung" chac cung co phan han che ...
TM