Thứ Tư, tháng 10 17, 2007



Họp mặt nhân ngày thành lập trường
tại Leipzig CHLB Đức


Tôi dám đoan chắc rằng : Chiếc bánh sinh nhật mà các bạn nhìn thấy ở đây là chiếc bánh "Độc nhất vô nhị" ( chí ít là cho đến hôm nay ) của trường Nguyễn Văn Trỗi. Tác giả của chiếc bánh này là Trương Chí Hòa, Út Trỗi C11-K8. Hòa đã đặt hết tình cảm của một "lính Trỗi" để tạo nên chiếc bánh kỉ niệm lần thứ 42 ngày thành lập trường. Chiếc bánh có hình thức đẹp, chất lượng tuyệt hảo
đã làm tăng thêm vẻ long trọng của buổi gặp mặt nhân ngày thành lập trường lần thứ 42 của "Lính Trỗi" Leipzig . Buổi họp mặt được tổ chức tại nhà Chí Hòa, do Chí Hoà chủ trì và cũng chủ chi luôn, mấy thằng mặt "dừ" không phải "lệ quyên" như anh em ở nhà.Sướng quá.
Leipzig, thứ bẩy 13.10.2007, mới sáng bảnh mắt đã thấy Quí nhẽo fôn đến : " Này Quang xèng, tối nay mấy giờ thì gặp mặt ở nhà Chí Hòa?". Hôm qua thì Võ Hùng, cũng với giọng hồ hởi : " Ngày mai anh em mình mấy giờ có mặt ở nhà Chí Hòa?". Fôn đi fôn lại hẹn hò đến nhà Chí Hòa để họp mặt nhân ngày thành lập trường ta mà vui như tết. Lẽ ra nhóm Trỗi đang sinh sống tại Berlin cũng có mặt, nhưng đến phút chót Đức Dũng K5 fôn đến báo tin không đến được vì tối thứ 7 phải ra sân bay đón con gái đi thực tập ở Hàn Quốc về. Còn Chính "còi" K5, Quân Chính K6 cũng "trục trặc kĩ thuật" nên không thể có mặt. Hơi buồn, vì thiếu đại diện của mấy khóa. Bù lại, sự có mặt của các "bà xã" ( K9 ) và các cháu ( Trỗi con, tạm gọi K10, "tài sản" quí giá nhất mà chúng tôi đã "tích cóp" được trong thời gian ở Đức ) đã làm cho bầu không khí thêm phần vui vẻ.
Đúng 19 giờ chúng tôi đã có mặt đầy đủ tại nhà Chí Hòa. Vừa bước vào phòng khách, đập ngay vào mắt chúng tôi là bức ảnh B5 K8 được chủ nhà phóng to và treo ở vị trí trang trọng nhất. Ngắm nhìn bức ảnh, các bà xã trầm trồ : "Hồi đấy trông các anh chị măng tơ quá, dễ thương thật. Mới tí tuổi đầu đã phải xa bố mẹ, gia đình sang tận Trung Quốc sống tự lập ". Tôi thầm nghĩ : Thế là còn sướng đấy các " mẹ" ạ. Hồi bọn tôi ở rừng Đại Từ Thái nguyên còn "kinh" hơn nhiều.
Sau một hồi hàn huyên về những kỉ niệm "lớn,bé" trong trường Trỗi, chúng tôi lại chuyển đề tài về các thầy cô giáo trường ta. Chí Hòa đặc biệt có nhiều kỉ niệm về thầy Trọng ( giáo viên Văn ) đã kể cho chúng tôi nghe về những giờ văn học lí thú của thầy. Võ Hùng hồ hởi thông báo : "Sáng nay xem chương trình truyền hình VTV4 thấy phóng sự Tranh Phạm Lực, thấy cả các anh Kiến Quốc, Phan Nam...hay quá. Không ngờ thầy Lực lại là một họa sĩ tài hoa và nổi tiếng cả trong và ngoài nước vậy". Thật tự hào khi mình đã từng được thầy dạy cho cách "cầm cọ". Chúng tôi lại tranh nhau nói, cả mấy bà xã cũng vậy. Chả là, tôi và Quí nhẽo mỗi thằng "sưu tầm" được 2 bức tranh của thầy Lực , nên mấy "mẹ" nhảy vô "theo đóm ăn tàn" bình luận về đề tài này âu cũng là chuyện dễ hiểu. các bức tranh mà tôi và Quí có được là do Đoàn Khánh hồi năm 1996 về nước chơi, đến thăm thầy và được thầy tặng cho mấy bức làm kỉ niệm. Sang đây, để chia sẻ tình cảm của thầy với chúng tôi nên Khánh đã ưu tiên tặng lại cho tôi và Quí, mỗi thằng hai bức.
Hết chuyện này kéo sang chuyện khác, hết đề tài này chuyển sang đề tài khác, tưởng như buổi họp mặt không có điểm dừng...Thật lí thú và bổ ích. Cám ơn chủ nhà Chí Hoà, chúng tôi ra về với vẻ mặt đầy "viên mãn".

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhờ Chuyên gia HThành xóa hộ phần trắng trong bài.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tình cảm lắm. Bạn Trỗi ít cũng là nhiều, mà nhiều cũng là ít. Chúc mừng, chúc mừng, ...

Nặc danh nói...

Anh Quang ơi hôm trước TV của Anh có hình mất "tiếng", hôm nay xem thì có "tiếng" lại mất hình . Tuy vậy vẫn cảm ơn anh rất nhiều.

VNQ nói...

Đọc 2 bài "văn" tường thuật và kể chuyện của 2 bác, làm anh em mình nhớ lại hồi còn đi học phải làm bài "TẬP LÀM VĂN", rất mộc mạc, đơn giản, đúng cách thày cô dạy :Mở bài-Thân bài-Kết luận. Còn nguyên giọng văn của thời đi học. Sau hơn 40 năm trong con người chúng ta vẫn giữ được chất học sinh, dù rằng bây giờ mọi người đều ngấp nghé tuổi 60. Rất mừng "phân hiệu" Trỗi Leipzig có được ngày vui như vậy.

VNQ nói...

PS: Xem ảnh gặp mặt của các anh các bạn, mình cũng thấy vui lây, đúng như bác Quang xèng nói :chúng tôi ra về với vẻ mặt đầy "viên mãn".

dathb136 nói...

3 ông ,4 Bà.Sao ít vậy?Trỗi ở Đức nhiều lắm mà?Không sao, buổi đầu họp mặt với tô , dĩa đầy đủ cũng không kém phần hoành tráng.Chúc mừng hội Trỗi bên đó.Mong các bạn thường xuyên thông tin cho ae bên này.Thời buổi thông tin Intenet tuy xa, nhưng gần,cảm thấy mọi người đang ở bên cạnh mình vậy.

Nặc danh nói...

Đúng như anh giai Ngân nói: về già hay xúc động, cứ nói đến bạn cũ, chuyện cũ lại cay cay sống mũi. Đọc bài của QX sướng thật, ông đã chuyển tải những gì mà anh em Trỗi chờ đợi.
Nhưng phải cảm ơn em Hòa, út mà rất giỏi rất tình!
Tôn Gia giơ 2 ngón tay mang ý nghĩa "Vici" (kiên quyết cách mạng đến cùng!) hay Victory (gặt hái thật nhiều trong lĩnh vực divu... rau cỏ, đồ ăn tươi sống!)? (Không phải nhạc sống thức ăn chín chứ?).
Võ "sái" chịu lên mạng và hay tìm được pha hay. Thầy và trò đóng phim được của nó?
Mong lần sau đông, vui hơn!
Ở nhà cũng đang "sóng trụ xôn xao" vụ đi Guilin tuần tới. Bên kia chị Niệm và Y Trung sẵn sàng đón.
Kiến Quốc

Nặc danh nói...

Ấy, quên cảm ơn hội k9, k10 là thiếu sót nhớn. Nhớ chuyển nhời cảm ơn nhé!!!

HCQuang nói...

Như vậy cuộc họp đã thành công rực rỡ.
Cuộc họp vắng mặt 3 chiến sĩ ưu tú ĐứcDũng, ChínhCòi, QuânChính là "may" đấy, chứ đủ mặt thì vỡ nhà. Chỉ khổ cô bé ChíHòa, phải chạy qua điều đình với mấy tay hàng xóm, chứ các bố la hét quá trời, họ bực mình, họ đánh dây thép gọi Púlít thì lôi thôi.
Khảo dị: Hồi 19.5.1968, có 2 tên K5 đi học Quân chính Quân khu Tả ngạn là ĐứcDũng và ĐôngNhân, quân số K8-QCQKTN. Hình như hồi đó ĐứcDũng ở tiểu đội ThaoLáo (trung đội ô.Thu), ĐôngNhân ở tiểu đội ĐoànLong (trung đội ô.Tư commăngđô) thì phải. Các đ/c Binh ba này đã góp phần tích cực trong vệc giữ gìn trật tự trị an khu vực Phả lại (cụ thể là đánh nhau với tụi Hàng giang). Thời gian trôi qua nhanh thật.

HCQuang nói...

Chết rồi, có "sự cố nghiêm trọng":
Xem kĩ hình chụp mới thấy trên bàn chẳng có li cốc chi cả ? Các đ/c uống rượu cần chăng, mà cũng không thấy cái cần ở đâu cả ?

Nặc danh nói...

Hơn 40 năm, nay mới lại nhìn thấy em Chí Hoà (qua ảnh). cả gia đình mong gặp mẹ con em.
VTM

Nặc danh nói...

Rất cảm động khi anh em ở nhà luôn quan tâm tới những kẻ "tha phương..." như bọn tôi.Đạt Bột nói đúng : Trỗi ở Đức còn nhiều,sao ở đây chỉ có " 3 anh, 4 chị". Anh em thông cảm, điều kiện bên này không dễ ràng liên lạc như ở VN.Ai cũng suốt ngày tất bật để tìm kế mưu sinh, khó khăn lắm.Nhưng năm sau nhất định bọn tôi sẽ tổ chức "to đẹp hơn,đàng hoàng hơn...". Đạt bột có nhắn gì Việt thơm không? anh vẫn thường xuyên gặp nó.
Chí Quang có nhận xét rất đúng là : Trên bàn nhậu không thấy có " chai, lọ" và "cần" để uống rượu.Ông quên rằng : "cần" nó luôn nằm trong..., làm sao lộ ra được để ông nhòm thấy? Nói vui thôi,bọn tôi sống ở bên này là "sống theo pháp luật",đã chạy xe thì một giọt cũng không được mó tới.Thông cảm nhé.
Chúc anh chị em sắp tới có chuyến du ngọan thật hoành tráng về Quế lâm như Kiến Quốc đã mô tả. Nhớ "uốn" thay bọn tôi.
Quang xèng.

dathb136 nói...

Bên Đức em rất nhiều bạn toàn k9 cả.Anh Quang cứ gặp ai nói quen em, cho em gởi lời hỏi thăm tất. Cám ơn anh Quang nhiều.Võ,hôm đó các bạn có tâm sự gì?Khai ra cho ae cùng chia sẻ.