Thứ Tư, tháng 10 17, 2007

"Mây chiều" bạn ở phương xa


Theo đề nghị của Dương Minh, BBT xin post ảnh thầy Trọng để các bạn ngắm "dung nhan" thầy. Đó là đầu năm 2005 khi Cao "tư lệnh" vào TpHCM, tìm gặp anh em Trỗi. Anh Cao có nguyện vọng được đi Vũng Tàu thăm thầy Hồng Tuyến và anh em ta. Tôi và thầy Trọng tháp tùng đoàn.

Ảnh được chụp tại nhà Ngô Phúc Chiến k5. Mọi người đang chuyền tay nhau xem mấy chục tấm ảnh hồi ta ở Y Trung mà Cao còn giữ được. Đúng là bộ ảnh quý!

Từ phải qua: thầy Trọng, Thắng vợ Chiến, Phúc Chiến, giáo sư Đỗ Kiếm Tuyên (Quế Lâm sang), thầy Hồng Tuyến, Cao "tư lệnh", Xuân Lăng k3.

Đó là hình ảnh cách đây 2 năm. Còn nay thầy bị gout. Khi tôi đến thăm, thầy phải chống gậy ra đón. Thầy vừa chủ biên và xuất bản cuốn sách "Nghề báo, Tình người", dày cũng trên nghìn trang như Tập 2 của ta nhưng in khổ to hơn, viết về kỷ niệm của Đại diện Báo QĐND ở phía Nam. Bài vở của dân chuyên nghiệp hẳn phải oách hơn ta rồi! Nghe tin ta có đoàn sắp về lại Quế Lâm, thầy lấy làm tiếc và hẹn lần sau.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Lần này sang thế nào cũng gặp thầy Đỗ Kiếm Tuyên và chị Lư Mỹ Niệm.
Chị Niệm vừa có bài về Y Trung trên blog "vhqdnvt". Xin mời!

Nặc danh nói...

Trại sơ tán của Báo Nhân dân cũng là lọai hình nội trú của con em Báo thời đánh Mỹ. Các bạn có link sang blog của ta. Có nhiều lính Trỗi cũng là lính trại này: Trần Chiến Thắng, Việt Hoa... Em Trương Chí Hòa k8 cũng phát hiện ra bạn ở trại này.
Có thể tham khảo:
http://traisotan.blogspot.com/