Thứ Hai, tháng 10 22, 2007

21/10, họp k4 Ngày Truyền Thống

Như đã định hôm nay k4 tổ chức gặp mặt hàng năm. Chúng tôi cố tình họp chậm một tuần để có thêm các anh ở xa về kịp. Mà chỉ có mặt 3 anh trong Nam ra, vẫn còn thiếu Phú Hoà ở Séc không về được, và một loạt các anh, chị ở Hà Nội vì lí do sức khoẻ hoặc bận việc không thể dự. Như Việt Hồng, Vũ Hùng, Công Minh, Mạnh Dũng, ... các bạn nữ thì từ các "cốt cán" Tuyết Mai, Hạnh Phúc cho tới các bạn còn lại đều bận hoặc ... chưa sẵn sàng hội nhập.
Thế nhưng cuộc gặp này vẫn đạt con số kỉ lục 47 bạn có mặt. Trong đó có 3 bạn ở TP HCM ra là Hà Chí Quang, Nguyễn Thanh Minh và Trần Mạnh Lảnh. (Lấy ảnh tại Ảnh Gốc k4).
Trước khi vào họp mọi người tập trung chụp ảnh. Ngoài 47 Trỗi k4 còn có 2 k3 (Phi Hùng, Khải), con gái Lê Đại Cương, con trai Trần Hoà Bình, một k9 cùng với các phu nhân của các anh Chí Quang, Hùng Thanh và Phạm Ngọc Quảng.
Buổi họp bị một số anh "chê" là nói dài quá mà nhậu ngắn quá. Thì bao giờ chả thế, một năm gặp một lần đông đủ, ngồi vào bàn rồi nói chuyện như "tằm ăn rỗi", nói dài một tí cho các bạn sót cái này nghe cái kia, may ra dính lại tí trong đầu. Cũng chỉ là chuyện thêm bạn này mất bạn kia, hiếu hỉ, sức khoẻ, ... Bầu lại Ban LL mới, tình hình cũng giống như Chí Quang kể ở trong Nam, anh em đòi "y như cũ". Đúng là đại tiện, nếu người ta đã thoả mãn rồi thì chả còn muốn thay đổi. Mà nếu Thanh "bọ" có đưa ra một danh sách khác thì cũng ... vỗ tay. Cuối cùng thì Hồ Trương (không có mặt), Việt Thắng, Quốc Khánh được "vỗ" vào Ban LL, không có đề xuất người thay nên Cát Thịnh và H.Thành cũng bị "vỗ" vào luôn.
Sau mấy việc đó, cuộc họp chuyển sang gặp gỡ nói chuyện tự do đồng thời với góp quỹ. Lê Đại Cương lại giúp anh em thu tiền quỹ. Tất nhiên là lúc này thì "chai lọ" cũng được mang ra dùng.
Phạm Ngọc Quảng sau 40 năm hoàn cảnh đặc biệt "lặn có bình dưỡng khí", tâm sự chân tình khi bây giờ đã có thể gặp gỡ anh em, rồi đóng góp tới 1/2 tiền quỹ đợt này.
Đại biểu miền Nam, anh Thanh Minh, phát biểu hoan nghênh cách tổ chức đi xa họp như thế này. Thực ra về đến nhà rồi mới thấy đáng lí khi giải tán nói anh em vào tham quan khu di tích chùa Côn Sơn, đền Nguyễn Trãi, thắp mấy nén hương thì mới hết giá trị của chuyến đi. Có lẽ no say nói chuyện chán chê rồi thì ai cũng háo hức ... ra về. Thôi thì chuyến này cũng như một sự giới thiệu, bạn nào thích sau trở lại vãng cảnh cũng chưa muộn.
Được anh em đề nghị, Minh Cường hát bài gì dòng "tự sự". Đại Cương chê buồn ngủ quá, đưa đây tao hát cho. Hoá ra hắn hát "xẩm" bằng bài "Huế Thương". Đến những đoạn lên cao trào da diết của "xẩm ca" thì tiền rơi ào ào vào mũ của "xẩm thu tiền" Phước Bình. Đủ các loại tiền lẻ cho tới tiền chẵn, thấy anh em cười đã đủ đau bụng thì chúng thôi, cũng được một mớ kha khá.
Tan cuộc mọi người lại cùng nhau chụp ảnh. Ban thu tiền quỹ đếm sơ được khoảng 23 triệu Đồng, thanh toán liên hoan quãng 6 triệu chưa tính tiền xe chung.
Mọi người vui vẻ ra về. Thực ra cũng còn những điều mà vì có các thành phần khác không tiện nói ra. Ấy là khi cùng nhau ở chỗ có người không phải là bạn Trỗi thì đừng "hồn nhiên" nói tục, nói đệm và các chuyện làm cho người ta (và cả anh em) giật mình. Còn chuyện đến cuộc gặp mặt bạn bè như thế này mà dở bài tá lả ra chơi với nhau thì thật "hết biết". Thà là đến thì đừng chơi mà chơi thì đừng đến, tôi đã nói với một bạn "có liên quan" như thế. k4 gặp mặt không có cái thứ văn minh đó.

8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc lại mới nhận ra chưa có lời cám ơn đặc biệt tới các phu nhân k4 đã đi dự cuộc gặp mặt này.
Nhưng có cần cám ơn không nhỉ, nếu coi như rất gần gũi? Hay khách sáo một chút vẫn là chuẩn hơn? Thông lệ xã hội thì chữ "lễ" là ở đấy. Bạn bè với nhau cũng cần lễ độ.
Vậy thì coi như đây là một lời xin lỗi và cám ơn muộn vậy.
Thực ra thì tôi đã không định làm thành viên Ban LL nữa nên không để ý mấy vụ "lễ nghĩa" này. Nhưng mà kết cục lại không có ai lo thì lại phải làm vậy.

Nặc danh nói...

KQ nhắc "DMinh mấy ngày hôm nay tịt!". Vẫn theo dõi blog nhưng buồn đến nỗi không muốn nhếch mép. Đã trượt họp mặt K4 ở SG, tính kế ra họp mặt với anh em ngòai Bắc, hy sinh cả dịp dự ngày giỗ anh Trỗi để trưa 18/10 có mặt ở HN. Đùng một cái tối 19/10 lại phải vào Đà Nẵng và 20/10 có mặt ở Huế - thế là hỏng hẳn. (Thực ra cũng vì việc của gia đình Trỗi khác là anh em nhà Bằng K5 và Long K7). Thấy anh em ở Leipzig và HN vui quá, sướng lắm nhưng buồn chút xíu vì ngẫm ra K4 SG năm nay hơi bị ... tụt hậu! Yếu kém thì phải nhận thôi. Chúc anh em đi QL thượng lộ bình an và vui tới bến cho bõ những năm tháng chờ đợi dịp vui này! DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi, D.Minh. Không buồn nhếch mép thì có thể. Nhưng mà có gì mà phải chán thế.
Tôi săn đón mãi được có 3 thằng miền Nam, Phú Hoà thì không về, tưởng có ít nhất là 3 bạn nữ (hết điều xe Q.Dũng đến xe Vũ Thắng phục vụ) mà cuối cùng không được ai. May có mấy anh "40 năm vẫn chạy" gỡ gạc lại. Chuyện bầy đàn nó thế.

Nặc danh nói...

Quả thực áy náy quá, một năm có một lần họp khoá với lại sau 40 năm mới gặp lại các bạn, nhưng lại không đi đi được.
Không phải tôi không tích cực mà đến ngày cuối cùng ( 20/10) con dâu tôi sinh cháu nên mọi việc khác đành gác lại, tôi nghĩ- các bạn cũng giống tôi trong trường hợp này thôi, các bạn thông cảm nhé.

VTM

Phú Hòa nói...

Đọc bài, xem ảnh của bạn bè mà vừa thèm, vừa ấm ức. Nếu chỉ là về chơi đơn thuần, thời gian mình tự đặt thì chắc chắn tao đã có mặt rồi, khổ nỗi là về vì công việc nên phụ thuộc đủ thứ. Anh em mình ở trong nước có những buổi tụ họp như thế này thì có lẽ cũng không lấy gì làm đặc biệt lắm nhưng với ý nghĩ họp lớp thì nghe thấy ấm cúng và tình cảm hơn nhiều.
BLL vẫn là những người cũ, có tâm huyết, thế là được rồi.
Chúc mọi người mỹ mãn trong chuyến du ngoạn Quế Lâm sắp tới.

Nặc danh nói...

Nhìn bọn chúng tụ họp nơi xưa mà thèm,Phú hòa ơi! thôi đừng buồn nữa.Đến tôi "người trong một nước" mà có đươc như chúng nó đâu.DMinh chê K4 trong Nam hơi bị xìu cũng có lí do của nó , nhất là chủ xị vắng mặt nên có biết mô tê. Khóa họp cũng gần đủ caca1 anh tài,chỉ váng mạt một số có thâm niện không kể ,còn lại có lí do cả. Túm lợi vui vẻ,hát hò, tâm sự đủ cả.Chắc Thanh minh ra cũng phản ánh không khí trong này tí chút. Trong này thì vui nhiều rồi, nhưng mới thì chưa có,bọn mình không thể có đươc cái mà các bạn đã làm.Vậy kì tới có nghĩ ra chiêu nào hấp dẫn hơn,cái này phụ thuộc vào sự năng động của ban đại diện và cả của anh em.Sang năm ta đua nhau nhé, lành mạnh mà,các hội trưởng vắt óc ngay từ bây giờ đi.
Chào các bạn!
DS

HCQuang nói...

Minh Ngĩa ra trễ nên không kịp dự cuộc họp Trỗi K4 phía Bắc. Sau đó anh em đã giúp y kịp thời sửa chữa bằng cách tổ chức một cuộc nhậu sau chuyến đi Quế lâm. Rất tiếc CQuang do sự cố khách quan (có lẽ là khách thể thì đúng hơn - ôi cái chữ Hán Việt nó phức tạp quá) nên không tới được.

HCQuang nói...

Nhân chuyến đi thăm Đa cóc mà tôi mới kiểm chứng được rằng, hồi ở Quân chính (K8, Phả lại) tôi ở cùng nhà với Vũ Thắng tai voi (ở nhờ nhà dân, 2 đ/c một nhà).
Đề nghị Vũ Thắng long trọng xác nhận.

Một lần, cách đây chừng dăm bảy năm, một anh chàng hỏi tôi số điện thoại, tôi buột miệng "316700". Anh ta há mồm "anh đọc sai?". Tôi sửng sốt, không biết con số này từ đâu ra ?! Sau một đỗi tôi mới "lần" ra rằng, đó là số của khẩu súng mà lần đầu tiên trong đời tôi được quyền "sở hữu". Bộ nhớ của tôi đã hoàn toàn hủy nó (cái mã số súng). Ấy thế mà, trong 1 trạng thái không bình thường, nó bỗng đột nhiên xuất hiện, như do thần linh mách bảo.
Chả là hồi Quân chính, tôi được sở hữu khẩu CKC mang mã số 316700, 1 xanh tuya gồm bao đạn (không có đạn), 2 trái lựu đạn chày (loại không bao giờ nổ). Không nhớ còn có cuốc xẻng gì nữa không.