Thứ Ba, tháng 10 02, 2007

Chuyện đầu tuần

Kỷ niệm 60 năm ngày cưới, cụ ông bàn với cụ bà : - Chúng mình sẽ tìm về hương vị thuở ban đầu khi mới yêu nhau, em nhé. Cụ bà đồng ý, thế là chiều hôm đó, đang ngồi trong phòng, đột nhiên có 1 cục giấy được bắn qua cửa sổ, cụ bà nhặt lên, xúc động và run rẩy mở ra xem : "7giờ tối nay, hẹn em ở chân cầu Chà Và nhé" 6giờ 45 chiều, tay cầm bó hoa hồng, ông cụ vừa húyt sáo vừa đến chân cầu chờ cụ bà. 7h, rồi 7h45, kim đồng hồ lên 8h....8h30....9h, hết kiên nhẫn nổi, vì lúc nầy sương xuống nhiều, cụ ông hầm hầm về nhà, mở cửa ra và quát : " sao bà không ra" Cụ bà ngồi ủ rủ, thút thít : " má không cho em đi." Ba-Chai

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Kỷ niệm 60 năm ngày cưới, cụ ông và cụ bà ngồi ôn lại những chuyện vui và ... có cả những chuyện buồn.
Sau một hồi im lặng, cụ ông lên tiếng trước: Phải thú thật với bà là trong suốt những năm qua, tôi đã không phải với bà. Tôi đã phản bội bà, và sau mỗi lần như vậy thì tôi lại khắc vào cái ba toong một vạch, đây bà kiểm tra lại xem.
Không kiểm tra, cụ bà lên tiếng: Không sao, tôi cũng có lỗi với ông. Tôi cũng đã phản bội ông, và sau mỗi lần như vậy thì tôi lại bỏ một hạt gạo vào hũ, mà hũ gạo đó nhà ta ăn từ hồi cưới nhau đến giờ đó ông.
GM.

Nặc danh nói...

60 năm ngày cưới.
- Anh ơi, em muốn sống trong cái hương vị thuở này cách đây 60 năm!
- 60 năm sống với em mũi tịt hết rồi làm sao mà ngửi được hương vị ấy?
- Không ngửi đuợc thì làm việc bằng tay vậy!
- Hóa ra chân tay thay khứu giác à?
- ???

Nặc danh nói...

Bà vợ than phiền với bác sĩ:
- Chồng tôi hay đi suốt đêm. Tôi làm sao giữ được ông ấy ở nhà bây giờ?
- Hãy cho chồng bà uống viên thuốc ngủ này vào buổi chiều, ông ấy sẽ ngủ một mạch đến sáng.
- Thế thì cũng mất vui! Tôi chỉ cho ông ấy uống nửa viên được không???

VNQ nói...

Cặp vợ chồng già sống với nhau đã 60 năm, giờ đây gặp vấn đề về trí nhớ. Họ quyết định ghi lại mọi thứ để có thể nhớ được các sự việc. Một buổi tối, hai người đang xem TV, ông già đứng dậy đi vào bếp. Bà vợ hỏi:
- Ông có thể lấy cho tôi một cốc kem được không?
- Tất nhiên rồi, cưng ạ!
- Có khi ông nên ghi lại để khỏi quên chăng?
- Không cần đâu.
- Nhân tiện, tôi muốn có một vài trái nho nữa.
Ông nên ghi lại vì tôi biết là ông sẽ quên ngay mà.
- Tôi nhớ được.
Ông già quả quyết đi vào bếp. Vài phút sau, khi từ bếp quay lên, ông mang cho bà vợ một đĩa thịt lợn xông khói và mấy quả trứng. Bà già liếc nhìn cái đĩa, lắc đầu:
- Tôi đã biết trước là ông sẽ quên mang kèm bánh mì cho tôi mà!
- !!!

Nặc danh nói...

Kỷ niệm ngày cưới, cụ bà muốn gìanh cho cụ ông một chuyện bất ngờ. Khi cụ ông đi vào nhà cầm trong tay bó hoa tặng vợ thì đèn bật sáng và thấy cụ bà "luy" 100%.
- Cụ bà: Ông thấy bộ váy của tôi có đẹp không?
- Cụ ông: Đẹp, nhưng bà không chịu là gì cả, nhàu nát quá.
GM.

Nặc danh nói...

Kỉ niệm 60 năm ngày cưới (Dị bản của GM):
- Em còn nhớ ngày ta cưới nhau cách đây 60 năm, khi biết em đã "đi trước", anh lấy ngay dao lam cắt ngón tay cho máu giọt xuống tấm ra giường?
- Nhớ chứ, sáng sau, mẹ anh mừng lắm. Chính vì thế mà hôm nay em xin trả ơn anh.
Vừa nói bà già 80 vừa cố hỉ cho được chút xíu mũi xuống tấm ra trắng.

Nặc danh nói...

Chuyện về con số 60:
Chồng 60 vừa nghỉ hưu, vợ thì nghỉ trước đó mấy năm. Con cái trưởng thành, thoát ly cả, nên hai vợ chồng son, thật buồn, cả 2 suốt ngày ủ rũ. Bụt thương, hiện lên "thấy các con buồn quá, ta cho mỗi con một điều ước". Người vợ mau mắn "Ước gì con được đi du lịch khắp thế giới". Xoẹt, Bụt đưa ngay gần hai trăm máy bay vé khứ hồi kèm theo 1 thẻ Visa. Chồng thoáng nghĩ "ước gì "nó" chỉ khoảng 30" nên vội tiếp lời "Thưa Bụt, con ước mình hơn vợ 30 tuổi". Lại xoẹt một cái, người chồng lưng còng xuống, râu dài ra bạc phơ, da mặt dăn deo ... như ông lão gần 90. Lâm vào hoàn cảnh này thì kỷ niệm 60 năm ngày cưới vui cái nỗi gì! DMinh