Thứ Sáu, tháng 6 15, 2007

Ngoại giao nhân dân: Phạm Tùng và phu nhân lên đường

Chiều nay anh Tùng kiếng và phu nhân đã lên đường sang Quế Lâm theo lời mời của Trường ĐH Sư phạm Quế Lâm. Trường ĐHSP QL được phân công làm đầu mối trong các quan hệ truyền thống với các trường VN đã từng ở QL. Dịp này họ tổ chức tốt nghiệp khoá học, có lễ phát bằng ĐH cho các sinh viên tốt nghiệp. Họ mời phụ huynh lưu học sinh tốt nghiệp sang dự lễ này. Vì mối quan hệ truyền thống họ mời trường Trỗi và trường Bé mỗi trường 2 người sang dự lễ. Trường Trỗi cử 2 vợ chồng anh Tùng đi, phù hợp nguyện vọng đương sự. Vì con trai anh Tùng đang học kinh tế năm thứ 4 ở đấy (gọi là ĐHSP nhưng thực ra đào tạo thập cẩm).
Trước khi Tùng kiếng và phu nhân lên đường anh Thao láo và tôi đến chơi. Được biết chị Tuyết đã nhờ cháu Bách đăng kí hát một bài trong buổi lên hoan của Trường. Bài hát do anh Chí Quang tuyển và chị Tuyết chọn. Chị Tuyết đã chuẩn bị kĩ bài hát này ở Tp HCM, sẽ hát bằng tiếng Hoa tại liên hoan.
Không biết anh Tùng kiếng có bài "đít-cua" quan trọng nào không. Chứ nếu chỉ có hát thì phải đổi lại là chị Tuyết và phu quân đã lên đường làm "ngoại giao nhân dân".

5 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Chả hiểu HThành có dặn Tùng khi sang Quế Lâm nhớ mở Blog hay không? Chứ tôi đã dặn hắn ngòai việc chuẩn bị "phát biêu" phải nói với cháu Bách cùng các cháu sinh viên VN tổ chức dã ngọai tới khu nghĩa trang gần trường mới, thăm mộ phần và chụp ảnh, ghi chép lại tất cả bia mộ gửi về VN để đưa lên Web "Nhắn tìm đồng đội". Biết đâu nhiều gia đình bấy lâu nay bặt tin người thân lại có thể bíêt được thì sao! Chị Niệm sẵn sàng hướng dẫn các cháu cùng đi.

TranKienQuoc nói...

Còn 3 bạn: Lưu Dũng k5, Nguyễn Văn Hòa k7, Hoàng Châu Linh k8 vẫn gửi xác nơi đất khách quê người. Ai có thể xác định là 3 bạn nằm đâu nhỉ?
Cách đây mấy năm thấy Hoàng Văn Thái (học Hữu tuyến k7 ĐHKTQS, cháu cụ Hòang Văn Hoan và cũng là cháu Hoàng Châu Linh) có nói đã tìm được mộ Linh bằng phương pháp ngọai cảm. Chả hiểu thế nào?

Nặc danh nói...

Tin chưa chính thức:
Phu nhân đc Tùng (Tuyết) sẽ lên diễn đàn của ĐHSP quế lâm ca bài "Giải phóng quân, anh hãy dừng chân". Đây là bài hát trong thời kì kháng chiến của Nhân dân TQ. Để chắc ăn, Tuyết đã chép nhạc bài hát này vào dĩa để thay cho dàn nhạc, đề phòng các cháu nhạc công thời nay không biết bài này. Với giọng nữ cao, tình cảm, chắc chắn Tuyết sẽ thành công. Lẽ ra Tuyết chọn bài hát trong phim "Bạch mao nữ" nhưng do dĩa luyện giọng bị vấp một chút ở bài này nên thôi.
Nghe tin Tuyết sẽ hát bài nói trên, Dương Minh áy náy: mấy em mời các anh giải phóng dừng chân để làm chi vậy? Trời ơi, bọ móm mém, đau bao tử, mất ngủ, đâm khó tánh, chứ mấy em kêu anh giải phóng dừng chân uống nước, chứ có mần chi mô mà bác la. Mà có mần chi thì cũng "không có răng".
HCQuang

VNQ nói...

Để đơn giản hơn theo thiển ý của đệ thì "sư tỷ" Tuyết nên ca bài "Tung Fang Hong" dễ thể hiện hơn và ngắn hơn, mà bài đấy chắc thanh niên TQ vẫn biết.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tâm sự trước khi ra ga chị Tuyết nói rất thích bài hát của phim Bạch Mao Nữ. Nhưng vì anh Chí Quang tuyển phải bản lỗi, không trọn vẹn nên không tập được. Nói vậy chứ thông cảm với chị Tuyết, tập hát giống máy hát mòn kim, nhẩy đĩa khó lắm. Vì thế bài "Anh Giải phóng quân, ..." nhịp điệu hành tiến không phù hợp chất giọng nhưng còn khả dĩ hơn. Đã đọc bản phiên âm tiếng Hoa qua điện thoại cho quý tử nghe, thấy bảo là "hiểu được". Quá giỏi.