Chủ Nhật, tháng 6 03, 2007

Hà Nội nhỏ bé

Đang ở nhà ông anh cả thì tôi nhận được điện của Tuấn hủi: "mày đang ở đâu, nếu ăn rồi thì ra, mỗi quý một lần gặp nhau thế nào rồi?" Chính vì cái ý "mỗi quý một lần gặp nhau" mà tôi phải chạy ngay ra, để nói một lời "thất bại rồi, không hợp lòng dân". Chuyện thất bại vì sao thì chỉ có nói thầm, không thế hoá ra lại chìa lưng cho người xem áo?
Ra đến 16 Phan Bội Châu, qua kính cửa nhà hàng đã thấy không chỉ có Tuấn hủi mà còn có Toàn Thua, Quang Thắng và Hạnh Phúc. Trỗi nói chuyện Trỗi. Một chốc sau Toàn Thua hỏi "có phải Thanh Liên kia không nhỉ". Một mợ đang gửi xe. Bọn Quang Thắng, Hạnh Phúc nói "đúng rồi".
Chả cần Thanh Liên đến thì 5 người ngồi đấy đã là 2 trường: 5 Trỗi, 3 Chu Văn An. Lê Thanh Liên đến thì hoá ra 5 Trỗi, 3 Chu Văn An, 4 Lý Thường Kiệt. Thế thì tính thêm Đại học Tổng hợp đi, tôi và Lê Thanh Liên cùng khoa Lý một khoá. Chán, chả buồn kể thêm Hữu Thành và Tuấn hủi cùng Lê Ngọc Hân cấp 1.
Cuối cùng 6 người có 5 Trỗi, 4 Lý Thường Kiệt, 3 Chu Văn An, 2 Lê Ngọc Hân và 2 ĐH Tổng hợp; 6 người có tới 16 thân phận có quan hệ với nhau. Hà Nội thật là nhỏ bé.
Câu chuyện thỉnh thoảng lại xoay quanh thằng "khỉ" ở tận TP HCM. Ghen tị quá.
Trăm sự tại Việt Nam mình nhỏ bé, nói gì đến Hà Nội.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hữu Thành mà muốn có tỉ lệ cân bằng thì dễ ợt. Chỉ cần ới Ngọc Tuấn, Vân Hùng, Chí Quang, Tương Lai, Hoài Thuận, Thanh Bắc, Mạnh Kiên là xong ( nếu có điều kiện thì tôi cũng xin tham dự ). Tỉ lệ Trỗi : Lê Ngọc Hân là hoàn toàn bằng nhau.

Thỉnh thoảng có người gọi ra quán là vui rồi, đừng buồn, đừng ghen nữa. Ở đây mà tôi có mong cũng chẳng có lính Trỗi nào để mời. Muốn gặp chiến hữu thì phải mò qua Đức mới được.

À, Hữu Thành nhớ nói nhỏ với Việt Thắng về cái " vấn đề " mà hôm nọ tôi bật mí cho ông. Sang đây để làm việc mà lúc về lại bị hỏng cặp mặt thì chán lắm. Việt Thắng mà muốn chắc ăn thì cứ xách kính thầy bói qua. Vừa đảm bảo bí mật 100% lại vừa bảo vệ được thị giác ( vì dù sao thì cũng giảm được phần nào ).

Phú Hòa

HữuThành.Nguyễn nói...

Phú Hoà cứ úp mở thế này chúng nó đặt nghi vấn thì chết. Công khai với anh em là Phú Hoà bảo có sang châu Âu vào mùa hè thì cũng có thể luyện "thần nhãn" (lời anh Chí Quang) được chứ không cần vào trung tâm thể thao nước bên Quý nhẽo, Quang xèng. Lại ghen tị nữa rồi!

Nặc danh nói...

Phú Hoà rắc rối quá.Cứ như tôi, một con người đàng hoàng, thì cần gì đến kính thầy bói.Sắp tới Phú Hòa sang đây sẽ cho vui vẻ đều đều...
Tôi có học cùng với Quang Thắng vài ba tháng ( cùng trung đội).Sau đấy nó "biến" đến bây giờ mới gặp lại (trên ảnh).Nhận ra được ngay.Hoá ra nó cũng trẻ mãi và chỉ "zdề" sơ sơ thôi (tránh từ GIÀ theo góp ý của Kiến Quốc).Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hậu chuyện: hôm qua trong lúc gặp nhau Lê Thanh Liên mời mọi người ngày mai (tức là hôm nay) đến nhà hàng Ý 11b Điện Biên Phủ chiêu đãi nhân dịp XYZ. Đã nghĩ là kệ bọn Chu Văn An với Lý Thường Kiệt bọn chúng mời nhau. Thế nên hôm nay 17h30 tôi đã về nhà.
Phúc gọi, bảo 18h30 đến nhà hàng Ý, đi đi cho cái Liên nó vui. Bảo cả V.Thắng, nó mời đấy. Để cho V.Thắng đi cho Liên vui, tôi lại phải động viên nó bằng cách "tao cũng đi". Thành phần giống hệt hôm qua, chỉ có điều thiếu Tuấn hủi, thêm Từ Ngữ và V.Thắng. Hai thằng thêm này (Từ Ngữ có lúc) cùng học khoa Lý Tổng hợp với tôi và Thanh Liên; mà lại không ngoài Trỗi. Thế mới hay.