Thứ Năm, tháng 6 07, 2007

GẶP GỠ MIỀN TRUNG


HỘI NGỘ
Kiến Quốc

Sáng thứ 6, 1/6, chia tay Thuận “khỉ” vì hắn phải quay ra Hà Nội, còn Phan Hòai Lưu thì “chập” ngay với anh Ấn, Trưởng Ban Liên lạc miền Trung, hẹn tổ chức gặp mặt vì có khách từ Sài Gòn ra.
Sáng thứ 7, nhận được tin nhắn (không dấu): Mời bạn đến quán bia DA PHUOC VANG... (Có trời mới hiểu đó là quán gì nhưng “không vấn đề” vì chỉ gặp nhau là đủ!). Sợ tôi lạ nước lạ cái Trí “tẩu” k8 cứ phone liên tục. Nói vậy Đà Nẵng cũng nhỏ và “đường ở đằng mồm” nên chỉ phải “quay xe một lần”. Quán Đa Phước Vàng bề thế, sang trọng, nhìn ra vịnh Đà Nẵng. Ở Sài Gòn hay uống bia Tiệp nên ra đây có chỗ uống cho đỡ nhớ, hơn nữa thử "đối chứng" xem chất lượng bia tươi toàn quốc ra sao(!). Lên đến nơi đã thấy anh em có mặt khá đông đủ: anh Ấn k2 nguyên Cục trưởng Cục Kỹ thuật Quân khu 5, vợ chồng Phan Hoài Lưu, vợ chồng Phúc Học k7 (nay là bác sĩ hồi sức cấp cứu Bệnh viện Công an), bố con Quốc Hùng k5 từ Hà Nội và Quốc Sủng k5 từ Nghệ An vào. Mừng hơn vì 37 năm mới gặp lại Thành “sứt” k5. Hắn ta không mấy thay đổi, còn răng thì đã "hết sứt", nay làm việc ở Cục Thống kê thành phố. Khóa 8 ngoài Trí “tẩu” (người từng đóng phim “Em Phước” năm 1970, nay là Giám đốc Xí nghiệp Sửa chữa máy bay quân sự) còn có bạn Điềm. (Tôi chuyển lời hỏi thăm của Dương Đức Hải k8 đến anh em k8 miền Trung). Đúng như Dương Minh nhận xét ở đâu anh em k5 cũng “mao trạch đông” nhất, vì lát sau có thêm Phạm Hữu Phùng k5. Rồi Hùynh Hữu Dũng k4 và Nguyễn Việt Cường k3 (tên hí là “Cường vui”, anh ta đến trong trạng thái hơi “diễm” vì chắc có tí men rồi). Chiến k7 (Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam) cũng phóng xe hơn 100km lên dự. Phạm Minh k4 và Võ Quốc Tấn, Thanh Hải k3 không đến được vì bận. Thấy tôi đi một mình, anh em thắc mắc sao không có “bánh mì kẹp thịt”? thì được trả lời: Bà cụ thân sinh ra con tôi đến sau vì bận make up. Vợ Lưu nghe vậy tưởng tôi mời cả phụ huynh đến. (Chị em ta đến là thật thà!). Nâng ly bia Tiệp đậm đà, chúng tôi chúc mừng hội ngộ và mong cho anh em ta thật mạnh khỏe để chơi mãi với nhau.
Thay mặt anh em phía Nam, tôi báo cáo những việc đã làm. Nghe đến chuyện đón LS Lê Minh Tân về với gia đình ai cũng cảm động. Nghe phổ biến kế họach đi Quế Lâm trong tháng 10 tới thì anh em sôi nổi kể lại kỷ niệm xưa. Sắp tới anh em miền Trung sẽ thay mặt tòan trường dự kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Nguyễn Văn Bé Quế Lâm. Anh em rất tiếc vì không hiểu sao ở Đà Nẵng vào blog của k4 và k8 khó quá. (Tôi đã ra quán Internet để vào mà cũng rất khó. Phải “nhắc nhở” cậu Nguyễn Bá Thanh sớm sửa chữa thì Đà Nẵng mới nhất được!).
Anh em ta đã cụng ly là hát mà bài đầu tiên phải là “Sinh ra...” của thầy Hồng Tuyến. Hơn 40 năm rồi mà giai điệu và lời vẫn nằm lòng. Sau đó là “thái giang xin kháo”, là “oan xuây”, là “qua hàng thị chó”... Cường “vui” e thẹn đứng lên: “Tôi xin phép được hát bài về Ly Giang. Tuy giọng không tốt như Dương Minh Đức nhưng sẽ cố... Dòng Y Ly trôi...”. Phải nói cái anh này nhớ dai thật, mấy chục năm rồi mà cả lời và giai điệu vẫn chuẩn. Cường vừa dứt lời liền bị anh em vỗ tay bắt hát lại. (Tôi sẽ nhờ Lưu chép lại bài này gửi vào).
Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc kết, anh em bịn rịn chia tay, hẹn ngày tái ngộ. Chúng tôi tạt qua nhà Trí gần đó để thắp hương cho mẹ em mới mất cách đây 4 tháng. Thật tiếc bà không còn sống đến ngày hội trường Bé vào tuần tới. Ngày ở Quế Lâm, bà Trâm là Hiệu phó nhà trường.
Trên đường về, tôi và Thành tạt qua thăm nhà Cường”vui”. Vậy là đã có một buổi tối thứ 7 vui vẻ trong tình anh em, đồng đội!

Không có nhận xét nào: