Thứ Sáu, tháng 9 23, 2011

" ĂN VÔ CHẾT LIỀN"

Trên đời này ,hay chỉ dân ta mới trọng cái “Tứ khoái”, bữa nay đọc báo thấy có bài : “ Ăn vô chết liền”. Chà cái món gì mà ghê vậy ăn vô là thấy ông bà ông vải. Tò mò, mở ra đọc mới té ngửa, thắng cha này viết độc thật…Ấy vậy mà hết đâu,bỗng nhớ tới ông bạn già mê các món dân dã. Chuyện là hôm đến chơi nhà,trong khi nhậu rai rai hắn cứ xuýt xoa, “thế là toi mất cái vụ về Miền Tây ăn cá linh non”, thằng con trai hắn nói cá Linh lúc nào không có mà sao Ba cứ tiếc hùi hụi vậy. Mầy đúng là hậu sinh không mô tê gì hết, cái ngon,cái quí của cá linh là khi nó còn “non”, lúc đó nó mới là món đáng giá nhất…Dân nhậu mà không biết cái món này coi như vứt. Chợt nhớ tới cá Linh thì nghĩ ngay tơi món mắm cá Linh, thằng cha bạn già này là tay tổ mê các loại mắm, nhất là cá thứ mắm miền Tây, nhà hắn lúc nào cũng sẵn. Nhưng mê nhất của chả là món mắm Ba khía: Ăn vô chết liền. Thấy bài viết hay quá vội cóp lại tặng ông bạn già và các bạn.
Anh lấy trong bọc ra nào khóm, nào chuối, nào khế rồi xoài tượng, cóc non, rau răm... Anh bắt đầu gọt, cắt, bằm mọi thứ: khóm thì bằm nhỏ; xoài, khế, chuối chát thì xắt sợi, cóc non thì đập dập; rau răm xắt nhuyễn; tỏi ớt thì đâm cho nát nhừ... Rồi anh bắt đầu xé ba khía ra và trộn chung tất cả mọi thứ lại, sau đó nêm nếm... Tôi nhìn anh làm, bất giác nuốt nước bọt...

Đọc tại nguồn: http://nld.com.vn/20110917085432201p0c1030/an-vo-la-chet-lien.htm

3 nhận xét:

Dũng Sô nói...

Vì dốt chomnen6 không tạo được đường dẫn trực tiếp,tạm xem bằng cách quét khối mã nguồn dưới ảnh, clic chuột traí, mở bài ra xem. TQ chỉ giáo giúp cho cách tạo dường dẫn tới bài giới thiệu nhé.

Nặc danh nói...

A lô xem được rồi.Clic vàonguon62 là được, phọt phẹt quá.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc bài tại nguồn rồi xem mấy chục cái lời góp. Có đường bay thẳng HN-Cà Mau chắc giá đắt cũng mua. Vô gấp kẻo hết :-)