Thứ Hai, tháng 9 19, 2011

Nhận là công an, chống đối cảnh sát, tấn công nhà báo

Vi phạm luật giao thông, bị kiểm tra hành chính, đối tượng tự xưng mình là CSHS, đe dọa lực lượng 141 và thẳng chân đạp tung máy ảnh của PV đang làm nhiệm vụ.
Sự việc trên xảy ra vào khoảng 22h15 ngày 18/9, tại khu vực gần trường Đại học Quốc gia trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Lúc này, tổ công tác đặc biệt số 2 – CA TP. Hà Nội đang làm nhiệm vụ phát hiện một trung niên đi xe máy SH không có BKS, không đội mũ bảo hiểm nên đã yêu cầu dừng xe và đề nghị cho kiểm tra giấy tờ và bằng lái. Người này đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ hợp lệ nào. 

Nhận là công an, chống đối cảnh sát, tấn công nhà báo
Người vi phạm giao thông xưng là CSHS tại hiện trường kiểm tra vi phạm.

xem tiếp

Theo chỉ đạo của lãnh đạo tổ công tác đặc biệt, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã yêu cầu kiểm tra hành chính người vi phạm trên. Tuy nhiên, người đàn ông này đã lớn tiếng tự xưng mình là CSHS và có những lời lẽ “đe dọa” lực lượng chức năng là đã sờ “đúng đối tượng rồi đấy”.

Bên cạnh đó, người đàn ông này còn bắt các chiến sĩ CSHS phải trình thẻ ngành, dù việc này đã được lực lượng cảnh sát công khai đi bên cạnh xác nhận. Đặc biệt, trong khi CSGT lập biên bản, anh này đã nhiều lần không chấp hành, nghe và gọi rất nhiều cuộc điện thoại có nội dung cần “hỗ trợ”. Trong biên bản hành chính tạm giữ xe, anh này lại khai là Cao Anh Tuấn (SN 1972) ở Tập thể trường Múa, Mai Dịch, Cầu Giấy và nghề nghiệp tự do. 

Sau các cuộc điện thoại trên, tại khu vực làm nhiệm vụ của lực lượng 141 xuất hiện nhiều đối tượng có nghi vấn đến trợ giúp. Đầu tiên là việc xuất hiện chiếc ô tô Mazda Pemacy mang BKS 29T – 5005 dừng đỗ trái phép dưới lòng đường. Dù được CSGT nhắc nhở nhiều lần, nhưng người điều khiển ô tô vẫn cố tình đỗ xe tại khu vực trên cản trở quá trình làm nhiệm vụ của các tổ công tác. Người đàn ông này tỏ ra là có “quen biết” với người tự xưng là CSHS và liên tục có những lời lẽ thiếu đúng mực trước đám đông hòng phản đối lại lực lượng 141.

Nhận là công an, chống đối cảnh sát, tấn công nhà báo
Trương Mạnh Hà tại cơ quan CSĐT CA TP. Hà Nội. 


Ngay sau đó, tổ công tác đặc biệt cùng lực lượng cảnh sát thuộc Đội CSGT số 6 đã tiến hành kiểm tra hành chính chiếc xe Mazda trên và phát hiện một tuýp sắt dài khoảng 60 cm có buộc quấn dây cao su ở một đầu để cầm khi tấn công người khác (đây loại hung khí thô sơ, có khả năng sát thương cao đã từng bị thu giữ từ nhiều nhóm côn đồ chuyên nghiệp). Ngay lập tức tổ công tác đã mời người điều khiển ô tô về trụ sở Phòng CSHS để làm rõ.


Sự việc chưa dừng lại ở đó, trong lúc tổ công tác đang làm nhiệm vụ, một thanh niên mặc áo trắng rẽ đám đông lao vào giữa có hành vi định giải cứu người lái xe ô tô Mazda. Thấy nhóm PV của các cơ quan báo đài TW và địa phương được phép ghi hình làm bằng chứng về hành vi chống đối này, người thanh niên trên đã lớn tiếng thóa mạ và dùng tay che máy ảnh, máy quay rồi đá thẳng vào máy quay của PV Báo Hà Nội mới.

Trước hành vi trên, các chiến sĩ cảnh sát đã nhanh chóng khống chế và bắt giữ người này về hành vi “chống người thi hành công vụ”. Lúc này, người đàn ông điều khiển ô tô Mazda nhanh chóng lớn tiếng vu vạ “công an đánh người” để kích động mọi người xung quanh. 
Tại trụ sở CA, người thanh niên khai là Trương Mạnh Hà (SN 1984) ở Mai Dịch, Cầu Giấy. 
 Theo VTC News 

22 nhận xét:

BTMT nói...

Hom qua doc tin nay biet the nao trang BT cung co.Buon va that vong ve "the he tre CAND"!Ko the tin duoc!The ma cho nao cung thay khau hieu "huong ung cuoc van dong..."(chi la khau hieu).
Hien nay "noi canh CAND"qua nhieu "SAU"!

Nặc danh nói...

@BTMT: anh đừng buồn vội, vì cái người tự nhận là công an chắc gì là công an thật hả anh!
HB

Việt nói...

@BTMT: anh đừng buồn vội, vì cái người tự nhận là công an chắc gì là công an thật hả anh!
HB
Rất đúng ! Bây giờ phản ứng của mọi người trong ứng xử là hù doạ, còn vì sao thì các bác tự tìm hiểu. Tôi có bà chị vợ họ Phạm, lên phường xin xác nhận là " công dân cư trú tại địa phương". Tất nhiên là việc xác nhận bên dưới một văn bản có liên quan đến nơi cư trú nên bị gây khó khăn. Bà chị nổi khùng nói :" Tôi là người nhà bí thư thành uỷ đây ". Ngay lập tức đích thân chị phó phường ra tâm tình và cho làm ngay. Sướng thế ! Chả biết ông Nghị là ai, nói đại mà được việc, tội gì không hù.

TQtrung nói...

Cái buồn của NT là cái buồn của một thế hệ mang một lý tưởng trong sáng với thế hệ hiện tại.
Tuy nhiên buồn vẫn chưa đủ, bởi chính các bố đã đào tạo nên cái bọn đang vênh váo trong xã hội vẫn mang cùng cái tên với các sư phụ đang bất lực nhìn chúng phá nước hại dân.
Rất thông cảm với nỗi buồn của bạn.5 phút, hehe!

HữuThành.Nguyễn nói...

Tr.Trung giỏi! Đang lo nhồi máu cơ t(r)im mà còn buồn với bạn được tận 5 phút. Nhờ thiền à?

VNQ nói...

Cái tay tự xưng là CSHS tại hiện trường kiểm tra vi phạm chính là tay đại úy Minh công an quận Hoàn kiếm đạp mặt người biểu tình Nguyễn Trí Đức đấy các bác ạ. Xem lạiClip

TQtrung nói...

Hehe! Vinh ơi, nhỏ mồm cho các cháu phóng viên có chỗ làm ăn chứ! con cưng của công an Hoàn kiếm mà nói thẳng ra còn coi Đ và NN ra cái gì đây?

VNQ nói...

Bác Tt ạ! Năm nay cái số tay Minh đại úy này bị nhiều "sao xấu" chiếu quá! Chắc phải làm lễ giải hạn với "cấp trên" thôi.

Nặc danh nói...

Trích một comment của clip này:
"...Clip này nói lên một điều rằng " Bọn an ninh Hà Nội rất lộng hành, chẳng xem luật pháp ra gì, ngay cả đồng nghiệp ( gồm CSCĐ và CSGT) mà chúng vẫn lên mặt theo kiểu " Chúng mày không biết tao là ai à?". Rõ ràng, kiêu binh đang được nuôi dưỡng không khác gì thời chúa Trịnh. Tuy nhiên, trong clip này, nhiều anh em công an cơ động và giao thông cho biết: Họ thừa biết thằng Minh đạp, nhưng họ RẤT GHÉT thói hống hách của hắn, nhất là hành vi mất dạy của hắn, đạp vào mặt người biểu tình. Vì thế, họ đã tóm cổ cả hai và lôi lên xe về trụ sở ... cho biết tay nhau. Họ cho biết, sau vụ "đạp mặt" người biểu tình, cảnh sát rất sợ dân trả thù, cũng vì thằng Minh đạp làm anh em khổ lây, chứ không ai muốn dân căm thù. Vì vậy, Minh đạp và đồng bọn bị xử, bị vặn tay, lôi lên xe và nghe nói còn "ăn" mấy cú dùi cui nữa. ..! Hoan hô mấy anh cảnh sát yêu nước! Hehehe"

Thắng k5 nói...

Mẹ cái thằng đại uý chó chết, hôm qua mình đã định bảo thằng này sao giống cái thằng phản dân hại nước trên báo blog thế, cũng cái đầu cua, chỉ không mặc áo vằn ngang thôi. Mà sao nó lại đi xuống phía ấy làm gì nhỉ, bị kỷ luật một năm rồi mà vẫn không chừa à ?
buồn cho NT vì không như HB nói, cậu là đại uý chính cống.

KL nói...

Ơ,hôm qua em cũng hơi ngờ ngợ nhưng vừa nãy đọc bên báo nào quên mất rồi lại nói hắn làm nghề bán cà phê và trà đá.Khi nói lại với anh NT thì anh lại bảo "sao nó giống CA thế nhỉ".Thế báo đó lại lừa dân nữa à?

KL nói...

Em xem lại đó là bài "lời khai của đối tượng tự xưng là CSHS" trên báo dân trí, nói hắn tên là Cao Anh Tuấn

HữuThành.Nguyễn nói...

Chắc có lẽ cậu này tự thấy giống "anh Minh" nên bày trò "mượn oai hùm" dọa người khác.

VNQ nói...

@KL:
Về báo Dân trí, KL hãy sang UT đọc 2 bài về "Lọ mọ" chắc sẽ rõ hơn.

TQtrung nói...

Dân Việt nam mình bây giờ tiến lên chủ nghĩa tư bản nên thanh niên trai tráng, lực lưỡng to khỏe, đầu đinh đầu gấu đều chuyển sang bán trà đá cả, có điều mình đi khắp trong Nam Ngoài Bắc, chỉ thấy ông già bà cả mới ngồi bán ...nước,,, trà đá.
Dân Việt nam mình bây giờ nhất thế giới trong việc làm ăn, không cần làm sở Mỹ sở Tây chi cho mệt, cứ ngồi bán trà đá là đủ nuôi gia đình, nhảy nhót hút hít, mà vẫn thừa tiền mua SH đi trời mưa. Mua thêm cái đồng hồ Thụy sỹ lòe anh HT chơi! hehehe.
Báo Dân trí sắp đổi tên thành báo Ngu Dân.

HữuThành.Nguyễn nói...

À, hiểu rồi. Anh Minh bây giờ được vào chương trình "bảo vệ nhân chứng" như phim Mỹ hay Hồng Công chứ gì?
Anh Tt nọng trong người thì đến quán anh Minh uống bia nhé.

KL nói...

Kiểu gì lạ???Hết ý kiến!

TQtrung nói...

KL@ Em hỏi anh NT cái kế " Kim thiền thoát xác". Hoặc kế " Lê Lai cứu chúa" là gì, thì biết kiểu ấy...không lạ! hehehe!

Nặc danh nói...

Tôi thấy hơi giống thôi, trông thằng này trẻ hơn thằng Minh. Các bác xác định 2 trong 1 ở đâu vậy ?
KV.K7

TQtrung nói...

KV @ chưa có gì rõ ràng cả, chỉ là nghi vấn nói chơi cho vui thôi, nhưng tin vỉa hè là Minh đại úy đã được điều động về làm cai tù ở trại tạm giam Hỏa lò trên mạn Xuân phương, Từ liêm.

Việt nói...

Bác QT hôm nay không đi uốn diệu a ?

TQtrung nói...

Hôm nay ngó vào mới thấy Việt hỏi, hôm qua về sớm, vì anh HT sợ bị CA thổi, hehe. dạo này ngồi tán là chính,thỉnh thoảng hớp chút Kim luông ngâm đuôi đông trùng. không dám uống nhiều.