Thứ Ba, tháng 9 20, 2011

NHÀN


Rất ghê, vừa giơ máy ảnh là cả 8 con mắt đều tia vào mình.

Sáng nào tôi đi bộ cũng gặp một bố già “ngồi thiền” chừng 30 phút trước cửa nhà.

Ba con chó hiền lành như ba củ khoai phủ phục dưới chân ông . Một ly café, một điếu thuốc cháy dở, một nụ cười nhè nhẹ thanh thản trên môi…Tất cả tạo thành “bố cục” đượm sắc tiêu dao, nhàn hạ như thoát khỏi mọi mối ưu tư, tham vọng của cuộc đời. Lạ nhỉ. Chỉ một mảnh giản dị đời thường mà sao lại trở thành thứ xa xỉ với bao người khác?

7 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chụp ảnh đời thường kiểu này phải xin phép đàng hoàng chứ? Có khi lại là mẫu có thiết kế bố cục hẳn hỏi của ô.TM?
Chứ bây giờ khơi khơi giơ máy ảnh lên không cẩn thận là án mạng đấy, hehe, "nhìn đểu hả".

TK8 nói...

3 anh dưới đất đẹp chai, anh ngồi ghế đá bị xà mâu rụng hết lông nên tụi kia nghỉ chơi.

TQtrung nói...

Ngồi chăn chó kiểu này vừa nhàn hạ vừa đúng ý của Đảng, TM có cái ảnh thật nhiều ý nghĩa.
Ngồi "thiền", ngắm chó, có thằng Tầu nào thì gọi vào gả con gái cho nó, nhất hạng rồi! hehe, huhu!

4 SG nói...

Tự mình chiêu khổ vào mình mà thôi! Ông chủ nhà này không cần biết "đảng còn mình còn", "biển Đông nổi sóng", Hoàng Sa, Trường sa"... thì không thanh thản sao được. Ai bảo trót sinh ra kiếp lình Trỗi làm chi! Tôi dám cá, kể cả tên Trỗi vô tư lự nhất, suốt ngày chỉ ăn nhậu, đớp hít, cũng lhông có được cảnh thảnh thơi này!

Ông TM ơi, mơ mộng cái xa xỉ này mà làm gì!

4 SG

Thanh Minh nói...

Tôi đã tặng bố già tấm hình. "Mẫu" khoái, cười tít:"Tui còn một cô đốm nhỏ trong nhà, đương phụ bả làm món điểm tâm. Ông có muốn chụp không"?

HữuThành.Nguyễn nói...

Bố già vào nhà kể với mẹ già "sáng nào tôi uống gần hết cữ cà phê thì thằng chả đi qua, tay lăm lăm máy hình hoa lá chó mèo gì chả cũng chụp. Hôm nay cho chả chụp tui với mấy con chó chắc chả mừng hết... lớn" :-)

Thanh Minh nói...

-TQ: Hãy chú ý tới hướng nhìn, tư thế giống nhau của chủ,tớ mới thấy họ là một đội rất ăn ý.