Thứ Tư, tháng 8 10, 2011

Trà pha nguội

Thời chiến tranh phá hoại ở miền Bắc, ba tôi hay đi công tác khu Tư làm công tác đảm bảo giao thông. Ông có cách pha trà vào bi đông bằng nước nguội, để nước trà không bị thiu. Mà đằng nào cũng là nước nguội, bi đông sao giữ nóng được suốt ngày.
Gần đây trong những chuyến đi chơi vợ chồng nhà TN phổ biến phát minh pha trà nước nguội không thiu, dù có phích xịn cà phê từ sáng tới chiều vẫn nóng. Hic, giờ mới biết à!
Lão Hợp sáng nay khoe "...tôi bây giờ toàn uống trà pha nước nguội". Theo lão có mấy ưu điểm: không thiu (đương nhiên); nước trà luôn xanh không bị biến mầu sang đỏ, vàng; lúc mới không đặc quá mà lúc muộn không nhạt quá (vì ra chậm). Lão còn khoe phổ biến cho mấy người bạn khác, đều được hưởng ứng. Sắp có hội những người uống trà nguội mà không phải là trà đá.

Thật trùng hợp, cậu Tuấn hiệu trưởng trường PTCS gọi điện hỏi chuẩn bị ít quà quê gửi cho các anh trường Trỗi. Ừ thì ít trà Thái Đại Từ cũng được, chứ bây giờ bọn anh không nhiều người uống trà mạn. Với mấy quả mít để thứ Sáu mang ra Vườn Treo giao ban báo cáo công tác SGK.

9 nhận xét:

Badman nói...

Ui giời ! Trà bây giờ uống thì ... kinh sợ . Trà pha với bùn và phân lân để cho nó đẹp và nước xanh .

TQtrung nói...

Kèm theo thuốc sâu lấm tấm trắng giống chè ...tuyết.

Tualinh nói...

Tôi thích cái ảnh minh hoạ. Đúng là phong thái trà đối ẩm 'Việt' cổ.

BTMT nói...

Hay nhỉ hôm nào mình cũng pha thử xem có ngon ko,nếu ngon sẽ phát huy mà lại ko tốn điện.
@Tualinh:bây giờ làm gì có người kiểu này nữa(nhìn như bị ho lao).NT vừa rồi chụp hình đi Đà Lạt mà 1 số BT còn cho là đang có "bầu".
NT

tranbachai nói...

Hay nhỉ, bây giờ mới nghe nói. Bác HT cho công thức cụ thể đi.

Thanh Minh nói...

Cái này thì ăn thua gì. Mấy chục năm trước bọn tôi( Khánh bò, Hải cò, C.Định, NThắng...)sơi "trà nguội" còn siêu hơn nhiều. Bốc trộm nắm trà móc câu cũa dân Bắc Thái bỏ vào áo 4 túi, lâu lâu bốc một nhúm bỏ miệng nhai và chiêu một ngụm nước lã. Thưởng "trà "toàn tính" là phải vậy. Lão Hợp còn lâu mới theo được "đạo trà" của bọn tôi nhé!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

@BaChai: có công thức gì đâu, nếu là chai nước tinh lọc kiểu LaVie chỉ cần mở nắp ra, cho một lượng chè mạn nhiều ít tùy theo ý thích đậm nhạt. Tiếng đồng hồ sau là bắt đầu uống được. Uống hết thì đổ chai khác vào, nếu chưa nhạt hết.

TQtrung nói...

Cách pha ấy, cộng
vớiloại chè nàythì tuyệt vời, hehe!

VNQ nói...

Các bọ cứ lo bẩn, "ăn bẩn, uống bẩn"...cơ thể được tăng sức miễn dịch, tăng sức đề kháng...sống lâu