Thứ Năm, tháng 8 11, 2011

Mang sách giáo khoa lên Mỹ Yên

Theo như kế hoạch. Sáng nay Bạn Trỗi đã chở sách giáo khoa bổ xung cho các cháu học sinh nghèo tại 2 trường tiểu học và THCS Mỹ yên để chuẩn bị bước vào năm học mới.
9h10 có mặt tại Trường THCS Mỹ yên và đã tiến hành bàn giao số SGK mua được nhờ kinh phí được đóng góp từ Bạn Trỗi và một số K9. TQ HT và BD K9 đã làm việc và thống nhất với BGH của 2 trường về việc sử dụng số SGK cũ từ những đợt trước cùng với số SGK mới được bổ sung. Gần 11h giờ việc bàn giao hoàn tất, đại diện UBND xã cùng các thày ở 2 trường mời Bạn Trỗi ăn bữa cơm thân mật. 
Nhân dịp này TQ cũng có cơ hội quảng cáo "Kim long tửu" của quê hương QT với "lãnh đạo và đồng bào các dân tộc Mỹ Yên": "Rượu này uống không sợ say" và thực sự mọi người đều khen tấm tắc sau khi dùng....do không đề cao tinh thần cảnh giác với quảng cáo của TQ, anh Tuấn "TTXVH" đã không kịp thưởng thức những món ăn ngon và dân dã do đồng bào Mỹ yên chiêu đãi. 
Trường THCS Mỹ Yên








Đây là tủ đựng sách GK cũ sau khi hết năm học, được các cháu học sinh nghèo hoàn trả lại thư viện, để phục vụ tiếp cho năm học tiếp theo.

Chị BD K9 bàn giao và thống nhất cách sử dụng sách với thư viện trường THCS Mỹ yên
Phần báo cáo của Bình Dân k9:
Hôm nay, theo kế hoạch, chúng tôi lên giao sách giáo khoa cho các trương tiểu học và THCS xã Mỹ Yên.
Xuất phát từ Hà Nội lúc 6.30, đến khoảng 9.30 thì chúng tôi lên tới nơi. Như đã hẹn trước với anh Tuấn – hiệu trưởng THCS, chúng tôi vào thẳng trường. Trong lúc ở nhiều nơi như Hà Nội, Phú Thọ (nơi TN đang công tác) có mưa thì ở Mỹ Yên trời lại nắng to. Sau khi đậu xe dưới tán cây cho đỡ nắng, chúng tôi tưởng đã có thể làm việc được ngay với 2 trường vì đã có đủ thành phần (có hiệu trưởng, có thủ thư), nhưng hóa ra vẫn phải làm các “thủ tục đầu tiên” với lãnh đạo xã. Cô Nhì – Chủ tịch xã bận tập huấn trên huyện. Anh Khương – Bí thư hiện đang họp với các cán bộ ban ngành trong xã để triển khai kế hoạch phát triển nông thôn mới. Chúng tôi có “màn chào hỏi” với anh Khê – Phó Chủ tịch và anh Điều – Thường trực Đảng. Sau đó mới đến phần làm việc.
Đoàn chúng tôi có 4 người và được trưởng đoàn phân công nhiệm vụ rất rõ ràng. Anh Thành là trưởng đoàn kiêm lái xe. Anh Tuấn (TTXVH) làm nhiệm vụ khuân vác do đã có truyền thống vác củi rất khỏe hồi ở An Mỹ trước đây. Chú Vinh là “phóng viên chiến trường”, còn tôi được giao trọng trách làm việc về “chuyên môn” với 2 trường.
Sách được chuyển gọn vào thư viện trường THCS. Tôi đã xem qua sổ sách quản lý của cô Hà – thủ thư. Trường này không chỉ nhận được sự hỗ trợ về sách giáo khoa của chúng ta mà còn có nguồn khác từ Phòng Giáo dục huyện. Hiện tại, trường THCS xã Mỹ Yên có 8 lớp với 300 em học sinh. Trong thư viện trường đang có 37 bộ sách lớp 6, 35 bộ lớp 7, 37 bộ lớp 8 và 37 bộ lớp 9. Đây là những bộ sách thu lại từ những học sinh đã mượn từ năm ngoái. Nhà trường đã rất nghiêm túc khi yêu cầu học sinh trả lại đủ số đầu sách đã mượn (nghĩa là, mất quyển nào phải đền quyển đó). Tuy vậy, cô Hà thủ thư chỉ mới chú ý đến việc đếm đủ đầu sách mà quên kiểm tra chất lượng sách. Do vậy, khá nhiều sách đã cũ, rách bìa, long gáy… Chúng tôi đã đề nghị, từ nay cho đến đầu năm học, trước khi cho học sinh mượn sách năm học mới, nhà trường nên cử cô thủ thư cùng với Đội thiếu niên, Đoàn Thanh niên làm mới lại những quyển sách cũ.
Về sách cho năm học mới, hôm nay chúng ta đã bổ sung thêm cho trường 8 bộ lớp 6, 7 bộ lớp 7, 9 bộ lớp 8 và 14 bộ lớp 9. Thế nhưng Phòng Giáo dục huyện lại chưa có động thái nào hỗ trợ cho năm nay. Vậy nên, chúng tôi có đề nghị, nhà trường sẽ làm một báo cáo đầu năm (sau khi đã nhận đầy đủ hỗ trợ từ những nguồn khác nhau) về số lượng bộ và danh mục sách cho từng cấp học, sau đó gửi bằng email cho anh Thành để làm căn cứ quản lý và kiểm kê ở cuối năm học.
Do thủ thư của trường tiểu học không có mặt nên anh Học (hiệu trưởng) đã cử cô Thủy phụ trách y tế đến làm việc với chúng tôi. Hôm nay chúng ta bổ sung cho trường tiểu học 37 bộ sách lớp 1, 26 bộ sách lớp 2, 11 bộ sách lớp 3, 7 bộ sách lớp 4 và 8 bổ sách lớp 5. Trong trường tiểu học, do ở nhiều cấp học, học sinh phải làm bài tập trực tiếp vào sách, nên số sách phải bổ sung nhiều hơn ở trường THCS.
Ngoài các sách giáo khoa cho các cấp học nói trên, hôm nay chúng ta cũng đã hỗ trợ cho trường THCS một số sách nâng cao dùng cho học sinh tham khảo.

9 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhìn bên ngoài, trên mép quyển sách vẫn thấy lờ mờ dòng chữ "sách dùng chung", mở trang đầu vẫn còn tươi rói dấu đóng "sách dùng chung" và "quà tặng của..." mà ta đóng vào từ năm 2008. Khi giao sách bổ sung năm 2009 chúng ta đã giao luôn con dấu "sách dùng chung" để nhà trường tự đóng.
Thấy việc bạn Trỗi mình làm hàng năm vẫn được các cháu, các thầy tiếp tục trân trọng, rất mừng.

Việt nói...

Bác Thành chơi chiêu kết hợp thế này thì sang năm phải tặng sách + bán rượu KL = Thành công là chắc.
Nhưng mở đầu có 2 lít thì say thế nào được

Thắng k5 nói...

HT có say đâu, chỉ có thời gian ngưng đọng thôi, vì khi về bằng 1.5 lần khi đi mà.

Badman nói...

Ủa ! Thế ảnh chụp khi ăn nhậu đâu ? Chẳng lẽ là " bí mật xã Yên Mỹ " .

VNQ nói...

Vì "không kịp thưởng thức những món ăn ngon và dân dã do đồng bào Mỹ yên chiêu đãi" nên trong dạ dày chỉ có "KL tửu"; dọc đường phải dừng xe dùng bánh mì đặc ruột thấm "KL tửu" phục hồi sức khỏe cho "vệ sĩ" Tuấn.

Thắng k5 nói...

Vệ sỹ Tuấn không hoàn thành nhiệm vụ, ảnh hưởng đến mọi người, nên phạt rượu tiếp.

HữuThành.Nguyễn nói...

À, ngày mai sẽ có mít và trà Mỹ Yên ở giao ban Vườn Treo. Không biết làm sao chuyển đến mọi người :-)
@KV: hôm nay cán bộ địa phương bận, ăn nhanh để các anh còn đi việc buổi chiều. A.Quang có giỗ nên không ra cùng anh em mình. Chỉ có hai mâm, không hết 2L mà quân ta chỉ có VinhNQ coi là muỗi chứ HT và TTXVH phải dừng nghỉ mấy lần :-(

Badman nói...

Ui giời ! Điểm sáng nhất là ăn nhậu mà các bác lại giấu . Còn lại bọn em biết rồi vì nó là thủ tục mà .

LêThanh nói...

Đoàn Bantroi lên giao sách cho Mỹ Yên có 4 người mà "chỉ có hai mâm" ah?