Thứ Tư, tháng 8 03, 2011

Dang hong -> hong Dang


Từ lâu Cụ đã định nghĩa về Đảng hỏng. Nay có những đảng viên cấp cao, báo chí CM không những không chịu học tập "tự phê bình" như Cụ mà còn cam tâm dùng lý luận nghiệp vụ để đổi trắng thay đen, đánh lừa dư luận, thành ra đ/c Chí Đức muốn "hổng Đảng"? Còn tôi, tôi muốn ô. Nhanh và TBT báo HNM "hổng Đảng" để Đảng không hỏng.

14 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Từ vài năm nay tôi vẫn nói cái đảng mà mình gia nhập mấy chục năm trước không phải cái đang hiện diện trước quốc dân đồng bào như thế này.
Về mặt lý luận thì hơn mười năm trước tôi đã dùng từ "quẫn" để nói năng lực của nó (thí dụ về vấn đề "đảng viên không được làm kinh tế").
Tất cả vì "ông quan nhỏ" trong những ông quan lớn đã đánh cắp dân chủ của nhân dân (thí dụ tráo ngón tay bấm nút của ĐBQH bằng ngón tay của đảng viên trong việc sáp nhập HN).
Cuộc sống là ngắn ngủi vô thường. Có đáng để bị phỉ nhổ như thế không, những ông quan ấy?

tranbachai nói...

Nói láo và che dấu sự thật chả dính dáng gì đến "lý luận nghiệp vụ báo chí" cả.

Nặc danh nói...

"KHÔNG NGHE ĐÀI ĐỊCH VÀ ĐÀI TA THEO ĐỊCH"
MK

TQtrung nói...

Anh Cu MK ngày xưa không "nhỡ" chân đạp vào người cô gì đó thì bây giờ không chịu phận nằm bẹp như con gián đâu nhỉ? không chừng bây giờ làm xếp của T.Nhân ấy chứ chã bỡn. Đùa tý đừng buồn nha MK, kiếp sau làm lại vậy, hehe!

Tuong Lai nói...

Trước hết về mặt luật pháp: biểu tình là quyền của công dân.Người biểu tình trước tiên là muốn bày tỏ thái độ với quân cướp biển , âm mưu chiếm đảo, khủng bố ngư dân VN. Theo tôi lỗi là ở cách hành xử của NN. Tại sao không thông tin đầy đủ, giải thích thực "củ tỉ" ý định của nhà nước cho dân hiểu?. Sao lại cấm đoán mà không tạo điều kiện cho những người yêu nước biểu thị thái độ tình cảm của họ (nếu người biểu tình chỉ thực hiện hành động của họ một cách ôn hoà).
Chỉ cần nhận định sai về biểu tình, sẽ dẫn đến hành xử sai và hơn thế sẽ dẫn đến hậu quả to lớn hơn là làm nhà nước đối lập với dân. Thử hỏi đến lúc "có biến" liệu NN sẽ dựa vào ai? Trình độ học vấn, nhận thức của mỗi người có khác nhau vì vậy ngôn từ, hành vi có khác nhau cũng không có gì lạ, nhất là trong hoàn cảnh bị đối xử vô luân. Tôi ủng hộ mọi người biểu thị lòng yêu nước theo cách của mình.

HữuThành.Nguyễn nói...

Biểu tình là quyền biểu thị thái độ của người dân một cách ôn hòa, không phải là bạo động.
Về nguyên tắc chính quyền công nhận quyền biểu tình của người dân, thể hiện trong hiến pháp (he he, cái này là tôi nghĩ thế, các anh đọc lại giùm?)
Tuy nhiên khi chính quyền tự cho rằng mình đã không hiểu dân thì lại rất ngại biểu tình. Bởi không hiểu biểu tình này là như thế nào. Cảnh giác cao thì "phụ dân còn hơn để dân phụ" bởi biểu tình là lật đổ.
Chính quyền nhân dân mà không hiểu dân, tự bản thân nó đã phủ định mình, nếu đúng là như thế. Điều này để mọi người suy xét.

Phú Hòa nói...

Nếu NN có đường lối đúng đắn, hợp với lòng dân và công minh, chính đại trong mọi công việc thì không bao giờ sợ bị dân phản đối cả. Lấy cớ là biểu tình do các bề phái phản động xúi dục để tìm mọi cách ngăn cảnm là dở, là có điều gì uẩn khúc bên trong mà người dân thường không thể hiểu được. Không chỉ ở Việt Nam mà ở tất cả các nước độc đảng đều có hình thức sử lý như vậy. Đó là sự sợ hãi vì chỉ lo rằng biểu tình là hiểm họa, là mầm mống cho NN. Chính quyền chỉ chấp nhận những cuộc mít tinh do các tổ chức, đoàn thể do NN trực tiếp quản lý tiến hành mà thôi. Cứ để cho NN lo nhưng thử hỏi khi có giặc ngoại xâm mà dân ngoảnh lưng lại thì liệu một mình NN có làm được gì không?
Tôi tin rằng tuy giám đốc CA HN đã nói là biểu tình yêu nước nhưng CA và lực lượng AN sẽ không để cuộc biểu tình ngày mai 7.8 diễn ra một cách ôn hòa như hôm 24.7 đâu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mô hình cuộc đi 24/7 tốt với cả người biểu tình và chính quyền. Hai bên hài lòng, theo tôi.
Vấn đề là ngảy 7/8 biểu tình vì cái gì? Nếu vì chữ U, lưỡi bò của TQ thì chưa có gì mới, biểu thị thái độ đến thế là được rồi. Biểu thị nữa, không cần thiết, sẽ không có nhiều người đâu.

TQtrung nói...

Đúng như HT nói, để người dân tỏ thái độ yêu nước, phản đối TQ gây hấn biển đảo như ngày 24/7, cho phép làm trước cửa sứ quán TQ, để cho họ biết thái độ người dân ta là được, lần thứ hai- vụ cắt định cắt cáp thứ hai cũng được, nhưng sau đó, khi một số nhân sỹ định yêu cầu BNG mời gặp giải thích về thỏa thuận của Hồ xuân Sơn với Tầu( lưu ý là cái gọi là thỏa thuận này chỉ có thằng Tầu đưa ra, không có ai kiểm chứng, mà nó là thằng đểu, có thể dựng đứng lên một chuyện gì đó)Khi không được đáp ứng thì tiếp tục biểu tình như một kiểu thách thức chính quyền. Đến đây là có vấn đề rồi.
Nói về biểu tình, trong hiến pháp có ghi rõ quyền của người dân, trong đó có quyền tự do biểu tình, tự do đảng phái...v..v, nói thì hay nhưng cuối cùng kèm theo điều kiện là phải xin phép và được nhà cầm quyền chấp nhận. Ta hiểu nôm na là nếu biểu tình mà đúng quan điểm của NN thì ok, còn trái quan điểm thì đến tết tây đen(cũng giống như đình công vậy). Âu nó cũng là đặc trưng của một nhà nước CS. Chuyên chính vô sản mà.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chủ đề biểu tình ngày hôm nay:
TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!
ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM!
Thế thì mời các bác biểu tình đến ngày mai luôn. Có điều đừng làm tắc nghẽn giao thông và đừng bảo thằng không biểu tình là không yêu nước :)
@Tt: biểu tình ở đâu cũng phải xin phép chính quyền, thực hiện đúng quy trình và và biểu thị đúng nội dung cái quyền của mình có.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có một cái sai và một cái đúng.
Sai là hôm nay biểu tình vẫn với khẩu hiệu Biển Đông mà người đi đông chứ không vắng. Phân tích ra thì người biểu tình có ý định không đông; mà đông là người biểu tình cơ hội, đi theo.
Đúng là hôm nay ngành CA (CS và AN) rảnh việc, số lượng ít, hòa nhã, chủ yếu là giữ gìn giao thông, canh chừng quá khích. Camera trực tuyến bám sát nhóm đi đầu. Không có va chạm, tất cả hài lòng, ra về sớm hơn lần trước.
Từ giờ về sau các bác nào muốn tỏ lòng yêu nước thì sáng Chủ Nhật cứ việc đến bờ hồ đi một hai vòng tùy sức khỏe :-)

Nặc danh nói...

Đi vòng quanh Bờ Hồ thì tha hồ, nhưng đến gần ĐSQ TQ thì đừng mơ...
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Đi quanh Bờ Hồ trong ánh Gươm và bóng vía của Cụ Rùa.
Chứ Cụ Lê Nin, năm 79 Tầu nó oánh mình con cháu cụ nín thở nằm im. Mà đấy là lúc vừa ký Hiệp ước Khơ-ra-sô với nhau xong đấy nhé :-)

Thắng k5 nói...

Các anh đừng đi biểu tình nữa, không thấy anh bạn tốt vừa gửi điện thăm hỏi, chúc mừng CP mới của ta à.